Caia

Một trang web mới sử dụng WordPress

Công ty cổ phần Công nghệ & Truyền thông CAIA

Web Marketing hiệu quả thật

ico-call

Gọi ngay cho chúng tôi 0246 2938 929

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • SEO tổng thể
    • Thiết kế Web chuẩn SEO
    • Quảng cáo Google Adwords
    • Quảng cáo Facebook
    • Báo giá HOSTING – VPS
    • Báo giá tên miền và SSL
  • Marketing 360
    • Kiến thức Seo
    • Kiến thức Marketing
    • Online Marketing
    • Thiết kế website
  • Kho giao diện
  • Khách hàng
  • Tin tức
  • Liên hệ

SEO

Trang chủ / Kiến thức / SEO / Các giải pháp SEO hiệu quả thường dùng

Các giải pháp SEO hiệu quả thường dùng

Bạn là chủ website, bạn muốn SEO một số từ khóa trên website của mình để nâng cao nhận diện thương hiệu và doanh số bán hàng. Nhưng bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn giải pháp SEO nào để đưa website của bạn lên top 10 của Google. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn điều đó.

Giải pháp SEO hiệu quả thường dùng

Mục lục

  • Hiểu về SEO?
  • Lợi ích của SEO là gì?
  • Phương pháp SEO hiệu quả thường dùng
    • SEO Onpage
    • SEO Off page
  • Kỹ thuật SEO mũ đen và SEO mũ trắng trong giới SEO
    • SEO mũ đen
    • SEO mũ trắng
    • Nên làm SEO mũ đen hay mũ trắng
  • Dịch vụ SEO tại CAIA

Hiểu về SEO?

SEO là một khái niệm rất rộng, bạn có thể hiểu đây là một tập hợp các quy trình giúp cải thiện nâng thứ hạng của một website trên trang công cụ tìm kiếm của Google. Nếu làm tốt quy trình SEO, thân thiện với công cụ tìm kiếm, website của bạn có thể được xếp hạng ở những vị trí cao nhất.

Nguồn lưu lượng SEO là kết quả hiển thi từ việc tìm kiếm tự nhiên từ nhu cầu khách hàng, là thông tin được Google đánh giá tốt cho người đọc, không bao gồm các nguồn truy cập trả phí, trực tiếp.

Kết quả của quá trình SEO không hẳn là thứ hạng website đứng thứ bao nhiêu trên công cụ tìm kiếm mà nó còn bao gồm mức độ hữu ích đến khách hàng tiềm năng, thỏa mãn được nhu cầu của họ. Bởi nếu làm mọi cách, đi link cho nội dung lên top nhưng nội dung đó “vô dụng” với khách hàng thì SEO cũng không có ý nghĩa gì.

☛ Tham khảo thêm: SEO và những thông tin cần biết

Lợi ích của SEO là gì?

Ngoài mục tiêu nâng hạng bài viết, website trên trang công cụ tìm kiếm thì mỗi thương hiệu khác nhau sẽ có mục đích SEO khác nhau nhắm đến từng đối tượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, nó vẫn có những mục tiêu chính như sau:

  • Đưa nội dung, sản phẩm đến với tập khách hàng tiềm năng (khách có nhu cầu tìm kiếm thông tin trên Google) tạo chuyển đổi mua hàng.
  • Nâng cao giá trị thương hiệu với chi phí “tí hon” so với các hình thức marketing từ quảng cáo, truyền hình truyền thống.
  • Tạo ra một bản kế hoạch kinh doanh, tăng trưởng cho thương hiệu trong thời kì công nghệ số.
  • Nếu làm tốt, SEO còn giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh với các thương hiệu khác, thậm chí đó là một thương hiệu lớn. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu “thương hiệu lớn” đó không chú trọng vào Marketing Online trong thời đại số rất dễ bị bỏ lại phía sau.
  • SEO còn giúp tối ưu hóa hiệu năng cho website, từ đó giúp website thân thiện hơn với khách hàng với cả công cụ tìm kiếm của Google.
  • Quá trinh SEO diễn ra thuận lợi, website liên tục có những bài viết đạt Top Google sẽ mang đến lợi ích dài hạn hơn nhiều cho bất kỳ doanh nghiệp nào mà cụ thể nó là Brand và doanh thu…

☛ Tham khảo: 5 lợi ích của dịch vụ SEO tổng thể

Phương pháp SEO hiệu quả thường dùng

Mỗi công ty, cá nhân sẽ có một cách làm SEO khác nhau dựa trên mục tiêu, định hướng của công ty. Ngoài những đơn vị SEO biết đặt mình vào vị trí khách hàng, mang đến giải pháp 3 WIN cho Doanh nghiệp – Khách hàng (người dùng Google) – bản thân thì có không ít đơn vị chỉ chú ý vào lợi ích cá nhân.

Chính vì định hướng và mục tiêu của từng đơn vị là khác nhau nên CAIA sẽ không đi sâu vào cách làm của những công ty đó, mà bài viết này sẽ chỉ gửi đến những phương pháp SEO cốt lõi, cơ bản mà hầu hết công ty nào khi làm SEO đều cần có. Đó là SEO Onpage, SEO Offpage.

Trong các phương pháp, quy trình làm SEO, có 2 quy trình cơ bản mà hầu hết công ty nào cũng thực hiện đó là SEO Onpage và SEO Offpage.

SEO Onpage

SEO Onpage 1

Tối ưu SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là tập hợp các công việc để tối ưu các yếu tố nội tại của website. Chẳng hạn như tối ưu nội dung bài viết, tối ưu tốc độ load web, tối ưu video, tối ưu UI/UX, tối ưu Code trên website… Đi vào từng yếu tố cụ thể thì SEO Onpage sẽ bao gồm các bước, các công việc như sau:

  • Tối ưu Code theo Schema Markup ( đây là tiêu chuẩn SEO được các chuyên gia đánh giá cao nhất). Đối với website từ WordPress thì việc này là sử dụng các Plugins chuẩn SEO, các theme…
  • Tối ưu bố cục website: Điều này cần thực hiện ngay từ bước đầu tiên trong quy trình làm SEO bởi sự thân thiện của một website với người đọc rất quan trọng, nó quyết định việc người đọc có ở lại và bấm vào các bài viết đường link khác trên web hay không. Ngoài ra, việc này còn giúp điều hướng người dùng click vào những khu vực mong muốn trên website như: thông tin liên quan, Form tư vấn, đặt hàng, liên hệ đường dây nóng…
  • Tối ưu tốc độ tải trang web: việc cần làm là tối ưu hình ảnh, video, tối ưu code nhẹ, đơn giản, sử dụng hosting/vps mạnh, tốc độ cao, tăng tốc caching…
  • Tối ưu về nội dung bài viết: Đây là một yếu tố rất quan trọng trong quy trình làm SEO, SEO-ers cần tối ưu về nội dung mình chia sẻ phải tốt, mang đến giá trị cho người đọc, trình bày rõ ràng, câu cú gãy gọn, văn phong mượt mà dễ hiểu dễ nhớ. Vì điều này sẽ giúp cho người dùng ở lại web lâu hơn và cảm thấy thỏa mãn hơn. Điểm SEO cũng tăng lên.
  • Tối ưu các nội dung chuẩn SEO (tối ưu tiêu đề, mô tả, từ khóa, hình ảnh…): Đây là những thao tác SEO vào bài viết, nội dung bạn chia sẻ để nó thân thiện hơn với cỗ máy tìm kiếm (BOT). Nhờ vào yếu tố này mà cỗ máy tìm kiếm có thể dò tìm và index nội dung phù hợp với từ khóa khách hàng tìm kiếm (từ khóa ta muốn lên TOP).
  • Xây dựng liên kết nội bộ tốt (Internal link): Các bài viết trên website cần có sự liên kết, móc nối với nhau theo từng nhu cầu cụ thể của người đọc. Bạn nên đặt các internal link theo tư duy đặt mình vào người đọc để có những liên kết tốt nhất cho người đọc, từ đó Google sẽ có cơ sở để đánh giá chất lượng internal link và dò tìm các link khác trong website.
  • Tập trung tối ưu tốc độ và hiển thị trên di động: Điều này thực sự cần thiết trong thời đại công nghệ số ngày nay khi có đến 80% người dùng tìm kiếm thông tin trên thiết bị điện thoại thông minh của mình. Chính vì vậy, hiện nay hầu hết các trang web đều có thể được hiển thị trên đa thiết bị.
  • Dùng giao thức bảo mật SSL (https://): Đây là tiêu chuẩn bắt buộc bắt đầu từ năm 2018, vì nếu không sử dụng https://, trình duyệt của bạn sẽ cảnh báo không được bảo vệ hoặc có thể chặn trang web, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thứ hạng tìm kiếm.

Thực hiện kỹ thuật SEO On-page giúp cho website, bài viết của bạn thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm như Google. Khi đó website được đánh giá cao và dễ dàng được lên Top đầu khi người dùng tìm kiếm một từ khóa, thông tin nào đó. Thực tế hiện nay không có một quy chuẩn nào trong việc tối ưu On-page bởi mỗi đơn vị sẽ có một cách làm riêng biệt để tối ưu nhất cho mỗi dự án, ở mỗi lĩnh vực khác nhau.

SEO Off page

Nếu như SEO Onpage là các kỹ thuật tối ưu các vấn đề nội tại của website thì SEO Offpage lại là quy trình, kỹ thuật công việc để tối ưu hóa các yếu tố từ bên ngoài, nâng uy tín Web của bạn dựa vào các liên kết bên ngoài trỏ về. Có thể hiểu đơn giản. SEO Offpage như những phiếu bầu của các website khác cho website của mình.

SEO Off page 1

SEO Offpage

Về cơ bản, SEO Offpage sẽ bao gồm xây dựng liên kết (Link Building), marketing trên các kênh Social Media, Social Media Bookmarking với các công việc cụ thể như: Đăng bài về Trang web, những bài quảng cáo từ các website khác, đăng link lên các trang mạng xã hội, đăng lên các trang forum, rao vặt. Đặc biệt là các kênh này phải có sự liên quan đến nội dung website của bạn. Nếu website hoạt động về lĩnh vực sức khỏe bạn không thể excontent website đến trang về kiến trúc, nội thất.

SEO Offpage rất quan trọng trong dự án SEO. Nó giúp cho trang web có thêm nhiều traffic đa dạng từ nhiều nguồn khác nhau, giúp Google nhận định độ uy tín của web cao hơn, từ đó có cơ hội On top trang công cụ tìm kiếm.

Kỹ thuật SEO mũ đen và SEO mũ trắng trong giới SEO

SEO mũ đen

SEO mũ đen là một thuật ngữ để chỉ các thao tác kỹ thuật bất hợp pháp có thể là vi phạm nguyên tắc quản trị web để thao túng cỗ máy tìm kiếm của Google. Hầu hết các công ty sử dụng phương pháp này website sẽ đạt hạng rất cao trong thời gian ngắn. Chẳng hạn như chi rất nhiều tiền để các liên kết trỏ về trang web nhằm cải thiện Rank tìm kiếm hoặc đặt các link ẩn trong các thẻ html, trong comment hoặc khu vực chân trang

SEO mũ đen

SEO mũ đen

Tóm lại, SEO mũ đen chủ yếu dành nhiều thơi gian để xây dựng backlink , trao đổi link , hack site chèn link ẩn, không tốt cho sự phát triển lâu dài của website

SEO mũ trắng

SEO mũ trắng

SEO mũ trắng

SEO mũ trắng là các kỹ thuật giú cải thiện thứ hạng trang web bằng cách tập trung vào các đối tượng khách hàng, thỏa mãn họ để nâng cao thời gian onsite. SEO mũ trắng sẽ tập trung tối ưu SEO Onpage, tối ưu phần nội dung thu hút, hấp dẫn, tốt cho người đọc, tuân thủ các nguyên tắc quản trị trang và không cần trả phí cho quảng cáo Google hay đặt liên kết. Đây là phương pháp SEO mang đến hiệu quả lâu dài.

Nên làm SEO mũ đen hay mũ trắng

Có quan điểm cho rằng “không quan trọng mũ đen hay mũ trắng, miễn là lên được top”. Đây là một quan điểm không đúng. Đối với CAIA, SEO không chỉ là nâng hạng từ khóa, nó còn là giải pháp giá trị cho người đọc, còn định hình thương hiệu cho khách hàng. Mặt khác, làm SEO là một quá trình lâu dài nên cần có định hướng lâu dài bền bỉ cùng sự phát triển của thương hiệu. Nếu chỉ tập trung vào SEO mũ đen có thể website sẽ chỉ đạt hạng ban đầu nhưng sau đó có thể bị phạt và bị tụt không phanh.

Mặt khác nếu không chú ý đến trải nghiệm của người đọc thì dù bạn có đưa bài viết lên Top 1 nhưng người đọc không thỏa mãn được nhu cầu cũng không mang lại giá trị nào cho bạn cả. Chính vì vậy hãy gửi đến cho khách hàng nội dung có giá trị nhất, khi bạn làm thỏa mãn được khách hàng thì thời gian khách hàng ở lại website, tương tác và hành động của khách hàng sẽ là yếu tố quan trọng để Google đánh giá website của bạn. Vì thực tế hiện nay, cỗ máy tìm kiếm của Google có thay đổi thuật toán cũng đều dựa trên trải nghiệm của người dùng trong quá trình sử dụng công cụ tìm kiếm của Google.

Dịch vụ SEO tại CAIA

CAIA cung cấp dịch vụ SEO tổng thể giúp tối ưu toàn bộ website về mặt kỹ thuật, nội dung và uy tín. Từ đây doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh được hiệu quả bán hàng thông qua website một cách tối đa. Làm việc với phương châm “Web Marketing hiệu quả thật”, mọi dịch vụ chúng tôi cung cấp đều đem lại một hiệu quả thật sự ấn tượng cho khách hàng.

Không chỉ là nâng hạng, tại CAIA, website có thể đạt được những lợi ích như:

  • Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
  • Tối ưu hóa hiệu năng cho website
  • Nâng hạng từ khóa trên công cụ tìm kiếm
  • Tối ưu hóa thương hiệu trên các mạng xã hội
  • Quản trị và khai thác hết giá trị của website

Cùng với:

  • Chuyên gia hàng đầu
  • Hỗ trợ nhiệt tình
  • Nhiều kinh nghiệm
  • Liên tục cải tiến

Liên hệ ngay với CAIA tại “TẠI ĐÂY” để được tư vấn cụ thể.

Hi vọng sau bài viết trên đây, bạn đã hiểu được phần nào các phương pháp làm SEO tối ưu, hiệu quả. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì hãy để lại bình luận hoặc liên hệ với chúng tôi. Caia rất hân hạnh khi được đồng hành với bạn để tìm hiểu và giải đáp tất cả các thắc mắc về SEO. Cảm ơn bạn!

Chia sẻ

Công ty CAIA

Các giải pháp SEO hiệu quả thường dùng

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông CAIA được thành lập từ năm 2012 với một sứ mệnh chung duy nhất đó là: “Cung cấp giải pháp Web Marketing HIỆU QUẢ THẬT giành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Bài viết liên quan

  • Hướng dẫn cách đưa website lên top google nhanh nhất

  • Từ khóa SEO là gì? Tầm quan trọng và cách chọn hiệu quả?

  • Hiểu đúng về Page Speed Insights và vai trò của nó cho SEO

  • SEO và Google Adwords nên chọn 1 hay cả 2 ?

  • Quy trình seo toàn trang ở CAIA

Ý kiến của bạn Hủy

Bài viết đọc nhiều

SEO và Google Adwords nên chọn 1 hay cả 2 ?

SEO và Google Adwords nên chọn 1 hay cả 2 ?

Hướng dẫn cách đưa website lên top google nhanh nhất

Hướng dẫn cách đưa website lên top google nhanh nhất

Từ khóa SEO là gì? Tầm quan trọng và cách chọn hiệu quả?

Từ khóa SEO là gì? Tầm quan trọng và cách chọn hiệu quả?

5 Lợi ích quan trọng của dịch vụ SEO tổng thể

5 Lợi ích quan trọng của dịch vụ SEO tổng thể

Liên hệ với CAIA

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông CAIA được thành lập từ năm 2012 với một sứ mệnh chung duy nhất đó là: “Cung cấp giải pháp Web Marketing HIỆU QUẢ THẬT giành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

  • Đăng ký kinh doanh: Số 317, ngõ 281 Trần Khát Chân, Phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Văn phòng giao dịch: Tầng 7, Số 391 Trường Chinh, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
  • Mã số doanh nghiệp: 0106031431 do Sở Kế hoạch & Đầu Tư TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 12/11/2012.
  • Điện thoại: 0246 2938 929
  • Email: sales@caia.vn

   

Chính sách
  • Điều khoản và điệu kiện
  • Chính sách chung
  • Chinh sách bảo mật
Đăng Ký Tư Vấn

Đăng ký tư vấn SEO

© Designed by caia.vn. All Rights Reserved.

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • SEO tổng thể
    • Thiết kế Web chuẩn SEO
    • Quảng cáo Google Adwords
    • Quảng cáo Facebook
    • Báo giá HOSTING – VPS
    • Báo giá tên miền và SSL
  • Marketing 360
    • Kiến thức Seo
    • Kiến thức Marketing
    • Online Marketing
    • Thiết kế website
  • Kho giao diện
  • Khách hàng
  • Tin tức
  • Liên hệ
↑