Caia - Công ty SEO tại Hà Nội

SEO & Web Design

036 8966 815

hotline
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ SEO Web
    • Thiết kế Web chuẩn SEO
    • Quảng cáo Google Ads
    • Đăng ký Domain và SSL
    • Đăng ký Hosting – Server
  • Dự án
  • Mẫu website
  • Blog
    • SEO
    • Thiết kế web
    • Google ads
    • Marketing
  • Tư vấn
  • Liên hệ
Trang chủ / Kiến thức / SEO

SEO

Seo offpage là gì – Cách làm đúng cho người mới

Tác giả: Tú Nguyễn | Ngày cập nhật: 10/10/2025

SEO Offpage là một trong những việc quan trọng bậc nhất trong một quy trình làm SEO. Công việc này từng được rất nhiều người thần thành hóa với các sức mạnh như chỉ cần bơm … backlink là truy website dựng đứng. Vậy thực tế có như lời đồn ? Hãy cùng tham khảo bài viết của CAIA để đi tìm cách làm đúng cho riêng mình nhé.

Seo offpage là gì - Cách làm đúng cho người mới 1

Mục lục

  • SEO offpage là gì
  • Cách làm SEO Offpage đúng
    • Tối ưu Social Entity:
    • Quảng cáo Banner, Google trả phí
    • Backlink báo – bài PR
    • Đặt link tại PBN (Private Blog Network)
  • Những điều cần biết để làm Offpage hay hơn
    • Suy nghĩ đúng khi đi làm Offpage
    • Biết xây dựng backlink đúng
    • Hiểu và biết cách đặt anchor text đúng
  • Lời kết

SEO offpage là gì

SEO Offpage là tập hợp các kỹ thuật tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website để nâng cao uy tín cho tên miền và thương hiệu của bạn. Offpage là công việc thường được làm mạnh sau khi phần Onpage và Content đã làm tương đối ổn.

SEO offpage là gì 1

Các công việc quan trọng của SEO Offpage bao gồm:

  • Social Entity,
  • Backlink,
  • Đăng bài PR
  • Quảng cáo banner/ Google ads

Khi làm SEO, bạn không thể ngồi miệt mài sản xuất content và rồi mong chờ ngày nó lên top. Ngày đó có thể sẽ rất xa vời nều bạn không biết làm Offpage. Thực tế đã cho thấy, SEO Offpage là khâu rất quan trọng. Bạn nên dành một nguồn lực nhất định cho việc này đề giúp website có thêm nhiều traffic và đạt top nhanh hơn.

Cách làm SEO Offpage đúng

Ở thời điểm hiện tại. Câu chuyên chỉ cần mua … backlink là truy cập sẽ dựng chủ yếu được nói ra từ những đơn vị đi bán backlink! Là người trực tiếp đi khắc phục sự cố spam backlink ở rất nhiều dự án, tôi cho rằng câu chuyện ở trên rất khó xuất hiện ở thời điểm hiện tại.

Tại thời điểm này, theo tôi EEAT sẽ là một trong những yếu tố hàng đầu mà bạn nên quan tâm. Với việc Google đang rất coi trọng EEAT nên những website được sở hữu bởi những doanh nghiệp lớn, tập đoàn đang được hưởng lợi rất nhiều. Vậy trong những công việc của SEO Offpage, tôi đánh giá Social Entity nên được coi trọng hơn cả.

Tối ưu Social Entity:

Social media phát triển mạnh mẽ

Social Entity là quá trình khai báo, định danh về 1 cá nhân hay 1 tổ chức trên các mạng xã hội. Website sẽ trở nên uy tín hơn nếu cả Google và người dùng biết rõ được chủ sở hữu doanh nghiệp này là ai, tác giả của từng bài viết , ngày đăng, số vote …

Theo tôi Social Entity nên là bước đầu tiên nên làm và cần chú ý vào các công việc sau:

  1. Khai báo Google My Business
  2. Đăng ký thương hiệu của bạn ở các Mạng xã hội
  3. Khai báo schema thương hiệu của bạn
  4. Hoạt động đều đặn ở các mạng xã hội

Trong quá trình làm Social Entity bạn cần chú ý nhất quán với thương hiệu mà bạn muốn quảng bá. Ví dụ như tên công ty của tôi là CAIA vậy tôi chọn tên miền là caia.vn, còn ở Facebook thì tôi đăng ký địa chỉ: facebook.com/caia.vn . Tôi tiếp tục làm điều tương tự với Youtube, Tiktok , Instagram …

Với Google My Business

Tối ưu Social Entity: 2

Những thông tin quan trọng cần chuẩn bị đó là:

  • Tên map: Đặt tên theo thương hiệu của bạn
  • Địa điểm, số điện thoại, Url Website cần đồng nhất với website cần SEO.
  • Đoạn mô tả : Lấy từ website để vừa nhanh vừa đồng bộ
  • Up ảnh định vị và một vài bài cơ bản

Lưu ý: Bạn cần lấy link Google map để hoàn tất quá trình khai báo schema ở website.

Đăng ký thương hiệu của bạn ở các Mạng xã hội

Tối ưu Social Entity: 3

Về việc đăng ký thương hiệu ở các Mạng xã hội, bạn nên xác định rõ các Mạng xã hội phù hợp và có đông đảo người dùng của bạn nhất. Những mạng xã hội hàng đầu ở thời điểm hiện tại sẽ là Facebook, Youtube, Tiktok …

Về quy chuẩn đăng ký thương hiệu ở các mạng xã hội bạn cần ghi nhớ:

  • Tên hiển thị của Social: Brand hoặc từ khóa + brand
  • Mô tả: Lấy nội dung giới thiệu trong web (footer, giới thiệu) + Địa chỉ + SDT
  • Link website: VD như domain.vn
  • Logo, banner: cần phải định vị ảnh trước khi up lên
  • Liên kết Social: Liên kết tới những Social khác để tạo nên một hệ thống Social liên kết chặt chẽ với nhau

Khai báo schema

Sau khi có đủ các mạng xã hội, bạn cần update thông tin doanh nghiệp của mình với Google (nhiều người vẫn gọi là khai báo Schema). Việc khai báo schema thực ra nên tính là công việc ở SEO onpage. Tôi đã có hướng dẫn công việc này tại đây

Hoạt động đều đặn ở các MXH đã đăng ký

Social media cũng là một dạng content marketing điển hình trong thời đại số hiện nay

Bước cuối cùng của công việc tối ưu Social Entity chính là việc bạn hoạt động đều đặn ở các MXH đã đăng ký ở trên. Tùy vào quỹ thời gian và mức đầu tư bạn có thể bỏ ra, việc bạn cần làm là đều đặn cập nhật hình ảnh, status hay các video mới về doanh nghiệp ở các kênh MXH bạn đã đăng ký.

Một điểm lưu ý nhỏ mà ít ai để ý đó là: việc các thành viên đứng tên bài viết ở website thường xuyên hoạt động và tương tác chính là cách để khẳng định thương hiệu của tác giả. Tôi lấy ví dụ: tôi là tác giả của bài viết này, việc tôi thường xuyên chia sẻ kiến thức, post status về SEO ở các MXH chính là cách tôi khẳng định thương hiệu cá nhân của mình. Đây chính là cách để Google và người dùng đánh giá cao tính chuyên môn và độ nổi tiếng của tôi.

Quảng cáo Banner, Google trả phí

Quảng cáo Banner, Google trả phí 1

Việc quảng cáo sẽ mang lại traffic cho website, và nguồn khách hàng sớm cho doanh nghiệp. Nếu bạn dùng dịch vụ của Google, nó sẽ mang lại traffic chất lượng từ những từ khóa sản phẩm/dịch vụ mà SEO cũng đang muốn đẩy hạng. Bạn cũng có thể sử dụng thêm những công cụ thấu hiểu hành vi người dùng để từ đó đưa ra quyết định tối ưu giao diện và nội dung của website.

Bạn đừng nên suy nghĩ trông đợi hoàn toàn vào SEO, quảng cáo hoàn toàn có thể mang lại khách hàng thực tế cho doanh nghiệp từ rất sớm. Ở các doanh nghiệp có ngân sách marketing lớn, traffic từ các kênh quảng cáo khác sẽ lớn hơn SEO. Ở những doanh nghiệp này, họ coi SEO vừa là hình thức thu hút truy cập từ khách hàng, vừa là hình thức tối ưu để họ thu về nhiều chuyển đổi hơn thông qua website.

Lưu ý: Khi đi quảng cáo, bạn nên chọn những báo chất lượng, có uy tín và có thể thu về khách hàng thực. Đừng nên chọn những website có tính spam để gây hại cho website.

Backlink báo – bài PR

Backlink báo – bài PR 1

Nếu bạn đang nghĩ đến backlink, tại thời điểm này thì tôi khuyên bạn không nên suy nghĩ đến những backlink kém chất lượng như Forum hay các gói mua backlink giá rẻ. Nếu bạn có ngân sách quảng cáo, hãy nghĩ đến backlink tại các báo nổi tiếng hoặc các website chuyên ngành ví dụ như:  VnExpress, Dân Trí, Vietnamnet…

Mặc dù chi phí backlink báo khá đắt đỏ nhưng câu nói tiền nào của đấy khá đúng ở trường hợp này. Khi thương hiệu của bạn xuất hiện ở các tờ báo lớn, nó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng độ nhận diện thương hiệu, gia tăng độ phủ thương hiệu, có được lòng tin của người dùng, khẳng định được uy tín của thương hiệu.

Đặt link tại PBN (Private Blog Network)

Đặt link tại PBN là việc đặt link tại mạng lưới các blog mà bạn có để phục vụ cho website chính. Đây thường là yếu tố tạo ra sự khác biết của các Agency SEO khi so với việc làm tư nhân hoặc các đội SEO inhouse.

Để có một hệ thống PBN chất lượng và duy trì theo năm tháng cần khá nhiều tài nguyên và công sức.Thường thì yếu tố này chỉ có ở các dự án SEO lớn hoặc khi bạn đi thuê ngoài dịch vụ SEO. Việc thuê ngoài dịch vụ SEO tại các công ty như CAIA, website của bạn có đặt link tại ngay các website thuộc hệ thống PBN của chúng tôi.

Những điều cần biết để làm Offpage hay hơn

Suy nghĩ đúng khi đi làm Offpage

Suy nghĩ đúng khi đi làm Offpage 1

Suy nghĩ đúng khi đi làm Offpage theo tôi là điều quan trọng nhất bạn cần nắm chắc trước khi thực hiện công việc này. SEO Offpage không phải là công việc đơn giản như một số bạn backlink vẫn nói. Tôi có thể khẳng định với bạn là ở thời điểm hiện tại rất khó để bơm 10.000 backlink xong là web sẽ dựng đứng. Việc này tôi chỉ thấy ở nhiều năm trước đây chứ đến bây giờ thì rất khó xẩy ra.

Làm Offpage đúng là tổng hợp các việc để xây dựng lên 1 thương hiệu có tiếng tại các website khác. Điều đầu tiên bạn cần làm là để người khác hiểu đúng người đứng sau website và các bài viết này là ai. Sau đó mới đến các mục tiêu cao hơn là để Google và người đọc đánh giá cao thương hiệu của bạn.

Khi bạn làm Offpage sẽ có những việc khiến website tăng tốc truy cập vượt bậc như nhiều người vẫn đồn thôi. Tuy nhiên cũng có rất nhiều việc khiến website của bạn bị tụt truy cập 1 cách thảm hại. Bạn cần có suy nghĩ đúng và làm đúng những việc để thương hiệu của mình được đánh giá cao hơn.

Biết xây dựng backlink đúng

Biết xây dựng backlink đúng 1

Backlink là một công việc quan trọng khi bạn đi làm offpage. Tuy nhiên đây là có thể gây hại cho website nếu bạn không làm đúng. Ở thời điểm hiện tại, cái bạn cần nhớ là backlink chất lượng và chất lượng. Để nhắc nhở bản thân luôn đi tìm kiếm các backlink chất lượng, tôi chia sẻ đến bạn đọc check list sau:

Yếu tố tạo backlink chất lượng cho SEO

  1. Sự hữu ích của backlink
  2. Backlink có DR cao
  3. Content chất lượng
  4. Độ liên quan của bài viết
  5. Có Outbound Link cùng lĩnh vực
  6. Backlink thu hút nhiều traffic
  7. Sử dụng Anchor Text cho người dùng
  8. Vị trí và độ nổi bật của backlink

Hiểu và biết cách đặt anchor text đúng

Hiểu và biết cách đặt anchor text đúng 1

Hiểu về tác dụng của anchor text:
Anchor text giúp: Định hình từ khóa, xác định sự liên quan chủ đề, truyền Link Juice và nó cũng giúp Google hiểu từ khóa cần SEO tốt hơn.

Các loại anchor text:

  • Anchor Text từ khóa: Kiểu anchor text định hình từ khóa, nó giúp cho Google hiểu rõ bài viết này liên quan đến từ khóa nào. Tuy nhiên đây cũng là kiểu anchor text dễ khiến website của bạn bị tính là spam nhất. Bạn không nên quá lạm dụng anchor text này.
  • Anchor Text tiêu đề: Kiểu anchor text chính là tên của bài viết, đây là kiểu anchor text giúp người đọc hiểu rõ bài viết được trỏ đến nhất.
  • Anchor text thương hiệu: Đây là anchor text đúng bằng tên thương hiệu của bạn. Nếu bạn là người cần nhiều tính thương hiệu thì đây nên là backlink phổ biến nhất. Đích đến chính là trang chủ của website.
  • Anchor text đồng nghĩa: Là anchor text mà có nghĩa giống với từ khóa cần SEO. Nếu bạn đã sử dụng kiểu anchor text từ khóa quá nhiều, hãy sử dụng thêm kiểu anchor text này khi thấy phù hợp.
  • Anchor text author: Đây là anchor text đặt vào tên tác giả bài viết, nó giúp cho nhiều người đọc biết đến tác giả nhiều hơn. Đây là hình thức anchor text đang ngày một phổ biến hơn.
  • Anchor text không có nội dung: Đây là kiểu backlink khiến Google khó hiểu nhất, dễ bị quy là spam. Tuy nhiên nó luôn tồn tại với 1 % nhất định. 1 website nổi tiếng thực sự thì vẫn luôn có backlink dạng khó hiểu này !

Lời kết

Tóm lại SEO Offpage là một việc rất quan trọng khi làm SEO. Mức độ đầu tư cho công việc này sẽ phụ thuộc vào độ khó của từng dự án. Tại những dự án khó và có mục tiêu cao, bạn bắt buộc cần phải đầu tư nhiều cho Offpage. Còn nếu tại các dự án dễ, bạn có thể dành chủ yếu thời gian cho Onpage là đủ.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết về SEO Offpage của tôi. Nếu bạn thấy bài viết này là hữu ích, hãy like hoặc share bài viết để chúng tôi có động lực chia sẻ kiến thức nhiều hơn mỗi ngày. Nếu bạn muốn được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ SEO, hãy gọi điện theo số hotline: 036.8966.815 hoặc gửi câu hỏi đến CAIA tại đây để chúng tôi có thể trực trực tiếp tư vấn cho bạn.

★★★★★★
Chia sẻ30
Chia sẻ
Seo offpage là gì – Cách làm đúng cho người mới

Tú Nguyễn

Tôi là Tú Nguyễn, hiện là Manager & Co-Founder ở CAIA. Với trên 10 năm trực tiếp làm SEO và tư vấn các chiến dịch Online marketing, tôi chủ yếu chia sẻ các kiến thức về SEO, Google Ads và Tối ưu website.

Trang cá nhân: facebook tú nguyễn

Bài viết liên quan

  • 6 Cách nhanh nhất đưa Website lên top Google!

  • SEO Onpage là gì – Các tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage

  • Làm SEO không backlink có khả thi và hiệu quả không?

  • GEO là gì ? Cách hiểu và làm đúng ở kỷ nguyên AI

  • AEO là gì – Hướng tối ưu mới hay là một phần của SEO ?

Bình luận của bạn Hủy

  1. Thanh Sơn đã bình luận

    13/12/2023 at 12:57 sáng

    Theo bạn thì hiện giờ ko nên mua backlink nữa à ?

    Trả lời
    • Công ty CAIA đã bình luận

      13/12/2023 at 1:15 chiều

      Chào anh Sơn. Không có gì là luôn đúng ở mọi trường hợp. Tuy nhiên việc mua backlink giá rẻ khi làm offpage tôi thấy là không tốt trong đa số các trường hợp. Vì vậy tôi ko còn khuyên ai làm việc này nữa.

Bình luận của bạn đã được gửi thành công.
Chúng tôi sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

Bài viết đọc nhiều

Cách viết bài chuẩn SEO Copywriting

Cách viết bài chuẩn SEO Copywriting

SEO Onpage là gì – Các tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage

SEO Onpage là gì – Các tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage

5 Lợi ích quan trọng của dịch vụ SEO tổng thể

5 Lợi ích quan trọng của dịch vụ SEO tổng thể

6 Cách nhanh nhất đưa Website lên top Google!

6 Cách nhanh nhất đưa Website lên top Google!

Từ khóa nổi bật
  • SEO là gì ?
  • Thủ thuật SEO web lên top Google
  • Công ty SEO tại Hà Nội
  • Làm SEO không backlink
  • Bảng giá dịch vụ SEO Web

Tư vấn & báo giá bạn liên hệ với CAIA nhé!

Để được tư vấn các giải pháp quảng cáo Google hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Quý khách vui lòng để lại họ tên và số điện thoại, chuyên gia của chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông CAIA

  • Điện thoại: 036 8966 815
  • Email: sales@caia.vn
  • ĐKKD: Số 317, ngõ 281 Trần Khát Chân, Phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Văn phòng giao dịch: Số nhà 14,Ngõ 467 Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội,Việt Nam
  • Mã số doanh nghiệp: 0106031431 do Sở Kế hoạch & Đầu Tư TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 12/11/2012.

Kết nối với Caia:

Tiêu điểm

Dịch vụ Seo tổng thể

Thiết kế Website chuẩn seo

Công ty SEO tại Hà Nội uy tín

Công ty chạy Google ads uy tín

Chính sách

Điều khoản và điệu kiện

Chính sách chung

Chính sách bảo mật

Thiết kế website: caia.vn

✕