Với việc không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng xây dựng một phòng Marketing chuyên nghiệp. Vì vậy dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài đang càng ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là nó có phù hợp cho doanh nghiệp của bạn hay không. Tại bài viết này, bạn hãy cùng CAIA đi phân tích các ưu, nhược điểm và chi phí khi sử dụng dịch vụ này nhé.
Mục lục
Dịch vụ phòng marketing thuê ngoài là gì?
Dịch vụ phòng marketing thuê ngoài là hình thức doanh nghiệp đi thuê một phần hoặc toàn bộ công việc của một phòng marketing. Dịch vụ này là sự hợp tác giữa doanh nghiệp và các Agency để có giải pháp đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách sớm nhất. Ở đây doanh nghiệp có thể đưa ra các mục tiêu, KPI về marketing và đề nghị các Agency tư vấn và đưa ra giải pháp thực hiện.
Bằng việc ủy quyền chiến lược cho một công ty Agency , doanh nghiệp của bạn sẽ có thể tập trung tối ưu bộ máy nhân sự, hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng, phát triển sản phẩm… Ở nhiều doanh nghiệp họ xác định sẽ thuê ngoài phòng marketing một thời gian để tập trung vào những cái họ ưu tiên hơn. Phòng marketing được họ xây dựng sau khi đã có đủ con người và kinh tế.
Ngoài ra thì ở khá nhiều trường hợp, việc xây dựng một phòng marketing hoàn chỉnh sẽ tiêu tốn của doanh nghiệp rất nhiều tiền bạc và công sức. Việc này sẽ càng đúng hơn với các chủ doanh nghiệp đi lên từ nghề, không có kỹ năng về quảng cáo và marketing. Ở những doanh nghiệp như vậy, việc thuê ngoài phòng marketing là giải pháp tiết kiệm thời gian và chi phí.
Lợi ích của một phòng marketing thuê ngoài
Tiết kiệm chi phí ban đầu
Trong bối cảnh doanh nghiệp của bạn còn nhỏ, chưa có một phòng marketing hoàn chỉnh thì đây là lợi ích có thể nhìn thấy rõ nhất. Tại những doanh nghiệp như vậy thì chi phí để thuê phòng marketing bên ngoài sẽ rẻ hơn so với việc tự tuyển, trả lương và bố trí chỗ ngồi cho các marketer.
VD: Lương cho đội Marketing in-house siêu nhỏ bao gồm: 1 Leader, 1 nhân viên Marketing, 1 đồ họa trung bình khoảng 35 – 60 triệu đồng/tháng. Chưa bao gồm tiền chỗ ngồi, bảo hiểm, đào tạo … Vậy với số tiền chỉ bằng 1/3 con số kể trên, bạn đã có thể cho run các chiến dịch quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp của mình.
Lộ trình làm việc, cam kết rõ ràng
Phòng marketing thuê ngoài luôn có lộ trình, chiến lược rõ ràng cho từng lĩnh vực. Từng giai đoạn cụ thể sẽ có các đầu việc chi tiết tốt nhất cho dự án. Sẽ có KPI và cam kết về hiệu quả sau 1 khoảng thời gian. Hầu hết các công ty Agency đều cam kết bồi thường cho doanh nghiệp nếu hiệu quả marketing không đảm bảo như cam kết.
Tiết kiệm thời gian, nhân lực
Đây là vấn đề có thể thấy rất rõ ràng. Việc xây dựng một đội ngũ marketing cho doanh nghiệp sẽ tiêu tốn không ít thời gian, từ việc tuyển dụng, đào tạo cho đến quá trình thử việc, kinh nghiệm làm việc. Có nhiều doanh nghiệp còn mất công sức, tiền bạc để đào tạo nhân viên marketing sau đó nhân sự lại nghỉ việc. Tất cả những vấn đề này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các đầu việc còn lại của doanh nghiệp như vấn đề kinh doanh, chăm sóc khách hàng, phát triển sản phẩm.
Ngoài ra, việc đầu tư xây dựng một đội marketing nhưng chỉ sử dụng được cho một dự án công ty cũng gây lãng phí tài chính, nguồn lực và cả thời gian. Chính vì vậy, phòng marketing thuê ngoài là giải pháp cải thiện, tiết kiệm thời gian, nhân lực cho doanh nghiệp.
Được sự phục vụ của nhân viên có chuyên môn
Nếu doanh nghiệp không có những nhân sự ở phòng marketing đủ tốt, chưa tuyển được đúng người làm đúng việc thì yếu tố chuyên môn sẽ không bằng thuê ngoài. Nếu doanh nghiệp cố gắng tuyển dụng để sớm lấp đầy phòng marketing, tuy nhiên lại không tuyển được đúng người thì càng không thể có được những nhân sự có kỹ thuật và chuyên môn tốt được như ở agency.
Tại các agency, sẽ luôn có sẵn các chuyên viên về marketing với nhiều kinh nghiệm tại nhiều dự án. Việc thuê một chuyên viên chạy ads có kinh nghiệm ở ngoài rõ ràng chạy sẽ hiệu hơn người nhà nhưng không có kỹ năng chạy ads.
Hạn chế rủi ro không đáng có
Đã là kinh doanh thì luôn tiềm ẩn nguy cơ rủi ro. giảm thiểu rủi ro đến mức tối thiểu là điều mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Phòng marketing thuê ngoài sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu tối đa nguy cơ như:
- Giảm chi phí tuyển dụng, đào tạo nhân sự, không lo nhân viên nghỉ việc giữa chừng.
- Nhân sự có chuyên môn cao hơn các nhân viên đào tạo tại công ty nên có thể nhanh nhạy phát hiện những vấn đề cần cải thiện, thậm chí là xóa bỏ để tránh rủi ro cho doanh nghiệp.
- Giảm thiểu chi phí phát sinh mặt bằng, giấy tờ pháp lý của doanh nghiệp.
- Giúp doanh nghiệp tinh giản bộ máy nhân sự.
- Giảm thiểu các chi phí phát sinh khác như chi phí phúc lợi, bảo hiểm, thưởng cho nhân viên,…
- Và thực tế cũng cho thấy tỉ lệ thành công của các dự án marketing thuê ngoài cao hơn nhiều so với việc doanh nghiệp tự làm.
Nhược điểm của phòng marketing thuê ngoài
Không có lựa chọn nào là hoàn hảo, một dịch vụ có tốt đến đâu cũng có ưu, có nhược điểm. Dịch vụ phòng marketing thuê ngoài cũng không ngoại lệ. Một số điểm hạn chế tiêu biểu của hình thức này đó là:
- Đơn vị phòng marketing thuê ngoài sẽ mất nhiều thời gian hơn nhân viên in-house trong vấn đề tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là những ngành nghề, lĩnh vực khó. Khi đó các đơn vị Agency sẽ cần trợ giúp kiến thức nhiều từ doanh nghiệp.
- Tính bảo mật và vấn đề liên quan đến nội bộ: Để thuận tiện cho công việc doanh nghiệp bắt buộc phải tiết lộ những thông tin nội bộ liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình cho đơn vị marketing thuê ngoài. 2 đơn vị phải thực sự hiểu nhau và tôn trọng bảo mật thì mới có thể đi đường dài.
- Không phải đơn vị Agency nào mạnh về mọi lĩnh vực. Thông thường mỗi đơn vị sẽ mạnh về 1 vài mảng.
- Các chiến dịch marketing có thể ảnh hưởng đến định hướng thương hiệu của doanh nghiệp, nếu gặp phải đơn vị không có đủ chuyên môn, không đủ tầm có thể ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp
- Các vấn đề về marketing sẽ bị phụ thuộc ít nhiều vào đơn vị Agency.
Kinh nghiệm khi thuê ngoài
Để chọn được một agency đủ chuyên môn và phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình. Dưới đây là những kinh nghiệm giúp bạn tìm được một agency để thuê ngoài.
- Đánh giá năng lực của đơn vị sẽ thuê thông qua các kiến thức về marketing, bề dày kinh nghiệm và sự am hiểu với ngành hàng của doanh nghiệp.
- Tìm hiểu đối tác thông qua các dự án đã thực hiện, thông qua cách làm marketing với doanh nghiệp của mình.
- Chọn công ty Agency đã làm các dự án tương tự như của bạn
- Có thể thử trước một dịch vụ nhỏ trước khi thực hiện dự án lớn không nên vội vàng.
Những điều cần lưu ý
- Không lựa chọn 1 lúc quá nhiều đối tác để cùng làm 1 hạng mục.
- Nên chọn 1 phòng marketing có thể thực hiện xuyên suốt nhiều đầu việc, tránh việc sử dụng mỗi khâu 1 đối tác riêng sẽ gây gián đoạn cho dự án, gây bất đồng quan điểm giữa các bên đối tác.
- Không nên phó thác toàn bộ trách nhiệm cho phòng marketing thuê ngoài, cần theo sát dự án để kịp thời giải quyết khúc mắc, phát triển đúng hướng ngay từ đầu bởi bạn là người hiểu sản phẩm và khách hàng của mình nhất.
- Có thể để phòng marketing thuê ngoài tư vấn cho bạn các chiến lược hợp lý nhưng doanh nghiệp phải là người lựa chọn chiến lược theo đúng thế mạnh của mình.
- Khi ký kết hợp đồng nên có cam kết bảo mật thông tin và cam kết KPI theo một khoảng thời gian nhất định.
- Hạn chế thuê các freelancer đơn lẻ, các đối tác không cung cấp được rõ ràng thông tin pháp nhân.
- Bạn cần có kế hoạch chuẩn bị về nguồn vốn cho quá trình thực hiện chiến lược marketing đảm bảo lâu dài.
Báo giá dịch vụ phòng marketing thuê ngoài tại CAIA
Với dịch vụ phòng marketing thuê ngoài tại CAIA, bạn có thể thuê đơn lẻ một dịch vụ hoặc thuê tư vấn tổng thể cho doanh nghiệp của mình. Sẽ là tốt nhất nếu bạn đi thuê ngoài và biết mình cần dịch vụ và mục tiêu cụ thể như thế nào. Trong trường hợp bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể đặt câu hỏi tư vấn theo số hotline: 036.8966.815 hoặc gửi mail đến CAIA tại đây để được tư vấn chi tiết hơn.
Chúng tôi sẽ giới thiệu nhanh một số dịch vụ tiêu biểu và báo giá như sau
Dịch vụ Seo tổng thể
SEO tổng thể là một dịch vụ tập trung vào việc tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm. Dịch vụ này cho phép các website của khách hàng xuất hiện trên kết quả trả về của Google ở hàng trăm, hàng nghìn từ khóa khác nhau. Sau nhiều năm phát triển, dịch vụ SEO đã được rất nhiều doanh nghiệp để mắt đền và thường xuyên sử dụng như là một kênh online marketing để chốt được nhiều đơn hàng hơn
Ngoài ra dịch vụ SEO tổng thể tại CAIA còn rất chú trọng vào khâu nâng tỉ lệ chuyển đổi, nó thực sự rất phù hợp với những khách hàng có ngân sách marketing cao, sử dụng nhiều loại hình marketing tại một thời điểm.
Dịch vụ SEO tổng thể ở CAIA có 3 gói khác nhau, giá của gói cơ bản là: 15.000.000 VNĐ/tháng. Gói phổ thông là từ 20.000.000 VNĐ/tháng. Gói cao cấp có thể từ 50.000.000 VNĐ/tháng.
☛ Thông tin chi tiết: Dịch vụ Seo tổng thể
Dịch vụ Google ads
Caia cung cấp đến doanh nghiệp các gói dịch vụ quảng cáo từ cơ bản, phổ thông cho đến nâng cao với mức phí dịch vụ từ 15% cùng nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Những đầu việc cần thiết như khi sử dụng dịch vụ quảng cáo của Caia:
- Tư vấn từ khóa
- Tối ưu quảng cáo
- Tư vấn chiến lược quảng cáo
- Tạo báo cáo từ Google
- Tiếp thị lại
- Kết nối Analytics
- Cài đặt chuyển đổi
- Tạo UTM theo dõi
- Tiếp thị lại động…
☛ Xem chi tiết: Dịch vụ quảng cáo Google Ads
Dịch vụ thiết kế Web chuẩn SEO
Với lợi thế là hiểu biểu rất rõ về Google, dịch vụ thiết kế website của CAIA đạt chuẩn cao với Google một cách thực thụ. Cam kết điểm hiệu suất luôn > 80%. Website mà CAIA thực hiện cho khách hàng là sản phẩm làm riêng cho chính yêu cầu của họ vì vậy mọi tính năng đều vừa vặn, đạt chuyển đổi cao. Đây là dịch vụ cho thấy tỉ lệ quay lại sử dụng cao nhất ở khách.
Khi bạn làm một website ở CAIA sẽ cảm nhận được rõ chất lượng và sự khác biết của nó, làm một rồi bạn sẽ làm 2 và làm 2 rồi sẽ đến làm 3. Dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO có giá từ 9.900.000 VNĐ. Gói thiết kế web phổ thông có giá từ 15.000.000 VNĐ và giá của gói cao cấp là từ 30.000.000 VNĐ
☛ Thông tin chi tiết: Dịch vụ thiết kế web chuẩn SEO
Bảng báo giá nhanh các dịch vụ
Dịch vụ | Khoảng giá |
Dịch vụ Google adwords | 20% số tiền khách tiêu cho Google |
Dịch vụ Facebook Ads | 20% số tiền khách tiêu cho Facebook |
Dịch vụ quản trị website | Từ 1.000.000 |
Dịch vụ quản trị fanpage | Từ 3.000.000 |
Tư vấn marketing tổng thể | Từ 10.000.000 VNĐ |
Viết bài chuẩn SEO | 150.000-300.000 VNĐ/bài |
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu | Từ 6.000.000 |
Dịch vụ thiết kế website | Từ: 9.900.000 |
Dịch vụ SEO tổng thể | Từ: 15.000.000 |
Trên đây là bài viết phân tích nhanh về ưu, nhược và giá dịch vụ phòng marketing thuê ngoài. Nếu bạn vẫn thấy có những điểm chưa rõ ràng, hãy gọi điện theo số hotline: 036.8966.815 hoặc gửi câu hỏi đến CAIA tại đây để chúng tôi có thể trực tiếp tư vấn cho bạn.
Trường Phương đã bình luận
Tư vấn cho tôi giải pháp marketing cho web bán bánh răng công nghiệp
Công ty CAIA đã bình luận
Cảm ơn quý Khách đã quan tâm đến dịch vụ của CAIA, nhân viên sales của chúng tôi đã gửi tin nhắn đến SĐT của quý khách.
Mr Mạnh đã bình luận
Tôi cần tư vấn giải pháp quảng cáo cho công ty kiến trúc, bên bạn tư vấn giúp mình.
Công ty CAIA đã bình luận
Chào anh Mạnh, để tư vấn giải pháp marketing cho công ty kiến trúc. Anh cung cấp cho bên em 3 thông tin như sau để có thể bắt đầu tư vấn cho bên mình anh nhé:
1. Website và sản phẩm dịch vụ mà anh cung cấp
2. Ngân sách marketing dự kiến cho một tháng
3. Mục tiêu và tệp khách hàng anh hướng đến