Bạn bạn đang muốn SEO nhưng lại không biết lựa chọn giải pháp nào thì phù hợp cho website của mình. Vậy một bài viết thống kê các giải pháp SEO thường dùng nhất có thể sẽ là cái bạn cần lúc này! Hãy cùng tham khảo bài viết và để lại câu hỏi của mình nếu bạn còn nhiều băn khoăn chưa được giải đáp nhé.
Mục lục
Hiểu về SEO?
SEO là một khái niệm rất rộng, bạn có thể hiểu đây là một tập hợp các quy trình giúp cải thiện nâng thứ hạng của một website trên trang công cụ tìm kiếm của Google. Nếu làm tốt quy trình SEO, thân thiện với công cụ tìm kiếm, website của bạn có thể được truy cập của khách hàng tiềm năng
Nguồn lưu lượng từ SEO là kết quả hiển thi từ việc tìm kiếm tự nhiên từ nhu cầu khách hàng, là thông tin được Google đánh giá tốt cho người đọc, không bao gồm các nguồn truy cập trả phí, trực tiếp.
Kết quả của quá trình SEO không hẳn là thứ hạng website đứng thứ bao nhiêu trên công cụ tìm kiếm mà nó còn bao gồm mức độ hữu ích đến khách hàng tiềm năng, thỏa mãn được nhu cầu của họ. Bởi nếu làm mọi cách, đi link cho nội dung lên top nhưng nội dung đó “vô dụng” với khách hàng thì SEO cũng không có ý nghĩa gì.
☛ Tham khảo thêm: SEO là gì ?
Lợi ích của SEO là gì?
Ngoài mục tiêu nâng hạng bài viết, website trên trang công cụ tìm kiếm thì mỗi thương hiệu khác nhau sẽ có mục đích SEO khác nhau nhắm đến từng đối tượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, nó vẫn có những mục tiêu chính như sau:
- Đưa nội dung, sản phẩm đến với tập khách hàng tiềm năng (khách có nhu cầu tìm kiếm thông tin trên Google) tạo chuyển đổi mua hàng.
- Nâng cao giá trị thương hiệu với chi phí nhỏ hơn so với các hình thức marketing truyền thống như banner, truyền hình.
- Tạo ra một bản kế hoạch kinh doanh, tăng trưởng cho thương hiệu trong thời kì công nghệ số.
- Nếu làm tốt, SEO còn giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh với các thương hiệu khác, thậm chí đó là một thương hiệu lớn. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu “thương hiệu lớn” đó không chú trọng vào Marketing Online trong thời đại số rất dễ bị bỏ lại phía sau.
- SEO còn giúp tối ưu hóa hiệu năng cho website, từ đó giúp website thân thiện hơn với khách hàng với cả công cụ tìm kiếm của Google.
- Quá trinh SEO diễn ra thuận lợi, website liên tục có những bài viết đạt Top Google sẽ mang đến lợi ích dài hạn hơn nhiều cho bất kỳ doanh nghiệp nào mà cụ thể nó là Brand và doanh thu…
☛ Tham khảo: 5 lợi ích của dịch vụ SEO tổng thể
Các giải pháp SEO thường dùng
Mỗi công ty hoặc cá nhân sẽ có một cách làm SEO khác nhau dựa theo định hướng hoặc sở trường của chính họ. Ngoài những đơn vị SEO biết đặt mình vào vị trí khách hàng, mang đến giải pháp bền vững thì cũng có không ít đơn vị chỉ chú ý vào lợi ích ban đầu mà mặc cho nguy hiểm sau này.
Nếu bạn là một người đang tính đi thuê một công ty SEO thì cũng nên biết những đơn vị có phương pháp SEO phù hợp với doanh nghiệp của mình nhất.
SEO mũ đen
SEO mũ đen là một thuật ngữ để chỉ các thao tác kỹ thuật bất hợp pháp có thể là vi phạm nguyên tắc quản trị web để thao túng cỗ máy tìm kiếm của Google. Hầu hết các công ty sử dụng phương pháp này website sẽ đạt hạng rất cao trong thời gian ngắn. Chẳng hạn như chi rất nhiều tiền để các liên kết trỏ về trang web nhằm cải thiện Rank tìm kiếm hoặc đặt các link ẩn trong các thẻ html, trong comment hoặc khu vực chân trang
SEO mũ đen
SEO mũ trắng
SEO mũ trắng
SEO mũ trắng là các kỹ thuật giú cải thiện thứ hạng trang web bằng cách tập trung vào các đối tượng khách hàng, thỏa mãn họ để nâng cao thời gian onsite. SEO mũ trắng sẽ tập trung tối ưu SEO Onpage, tối ưu phần nội dung thu hút, hấp dẫn, tốt cho người đọc, tuân thủ các nguyên tắc quản trị trang và không cần trả phí cho quảng cáo Google hay đặt liên kết. Đây là phương pháp SEO mang đến hiệu quả lâu dài.
Nên làm SEO mũ đen hay mũ trắng
Có quan điểm cho rằng “không quan trọng mũ đen hay mũ trắng, miễn là lên được top”. Đây là một quan điểm không đúng. Đối với CAIA, SEO không chỉ là nâng hạng từ khóa, nó còn là giải pháp giá trị cho người đọc, còn định hình thương hiệu cho khách hàng. Mặt khác, làm SEO là một quá trình lâu dài nên cần có định hướng lâu dài bền bỉ cùng sự phát triển của thương hiệu. Nếu chỉ tập trung vào SEO mũ đen có thể website sẽ chỉ đạt hạng ban đầu nhưng sau đó có thể bị phạt và bị tụt không phanh.
Mặt khác nếu không chú ý đến trải nghiệm của người đọc thì dù bạn có đưa bài viết lên Top 1 nhưng người đọc không thỏa mãn được nhu cầu cũng không mang lại giá trị nào cho bạn cả. Chính vì vậy hãy gửi đến cho khách hàng nội dung có giá trị nhất, khi bạn làm thỏa mãn được khách hàng thì thời gian khách hàng ở lại website, tương tác và hành động của khách hàng sẽ là yếu tố quan trọng để Google đánh giá website của bạn. Vì thực tế hiện nay, cỗ máy tìm kiếm của Google có thay đổi thuật toán cũng đều dựa trên trải nghiệm của người dùng trong quá trình sử dụng công cụ tìm kiếm của Google.
SEO thiên về Onpage
Tối ưu SEO Onpage là gì?
SEO thiên về Onpage là ưu tiên tối ưu các yếu tố nội tại của website như: tối ưu content, tối ưu tốc độ load web, tối ưu video, tối ưu UI/UX, tối ưu Code trên website… Đi vào từng yếu tố cụ thể thì SEO Onpage sẽ bao gồm các bước, các công việc như sau:
- Tối ưu Code theo Schema Markup ( đây là tiêu chuẩn SEO được các chuyên gia đánh giá cao nhất). Đối với website từ WordPress thì việc này là sử dụng các Plugins chuẩn SEO, các theme…
- Tối ưu bố cục website: Điều này cần thực hiện ngay từ bước đầu tiên trong quy trình làm SEO bởi sự thân thiện của một website với người đọc rất quan trọng, nó quyết định việc người đọc có ở lại và bấm vào các bài viết đường link khác trên web hay không. Ngoài ra, việc này còn giúp điều hướng người dùng click vào những khu vực mong muốn trên website như: thông tin liên quan, Form tư vấn, đặt hàng, liên hệ đường dây nóng…
- Tối ưu tốc độ tải trang web: việc cần làm là tối ưu hình ảnh, video, tối ưu code nhẹ, đơn giản, sử dụng hosting/vps mạnh, tốc độ cao, tăng tốc caching…
- Tối ưu về nội dung bài viết: Đây là một yếu tố rất quan trọng trong quy trình làm SEO, SEO-ers cần tối ưu về nội dung mình chia sẻ phải tốt, mang đến giá trị cho người đọc, trình bày rõ ràng, câu cú gãy gọn, văn phong mượt mà dễ hiểu dễ nhớ. Vì điều này sẽ giúp cho người dùng ở lại web lâu hơn và cảm thấy thỏa mãn hơn. Điểm SEO cũng tăng lên.
- Tối ưu các nội dung chuẩn SEO (tối ưu tiêu đề, mô tả, từ khóa, hình ảnh…): Đây là những thao tác SEO vào bài viết, nội dung bạn chia sẻ để nó thân thiện hơn với cỗ máy tìm kiếm (BOT). Nhờ vào yếu tố này mà cỗ máy tìm kiếm có thể dò tìm và index nội dung phù hợp với từ khóa khách hàng tìm kiếm (từ khóa ta muốn lên TOP).
- Xây dựng liên kết nội bộ tốt (Internal link): Các bài viết trên website cần có sự liên kết, móc nối với nhau theo từng nhu cầu cụ thể của người đọc. Bạn nên đặt các internal link theo tư duy đặt mình vào người đọc để có những liên kết tốt nhất cho người đọc, từ đó Google sẽ có cơ sở để đánh giá chất lượng internal link và dò tìm các link khác trong website.
- Tập trung tối ưu tốc độ và hiển thị trên di động: Điều này thực sự cần thiết trong thời đại công nghệ số ngày nay khi có đến 80% người dùng tìm kiếm thông tin trên thiết bị điện thoại thông minh của mình. Chính vì vậy, hiện nay hầu hết các trang web đều có thể được hiển thị trên đa thiết bị.
- Dùng giao thức bảo mật SSL (https://): Đây là tiêu chuẩn bắt buộc bắt đầu từ năm 2018, vì nếu không sử dụng https://, trình duyệt của bạn sẽ cảnh báo không được bảo vệ hoặc có thể chặn trang web, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thứ hạng tìm kiếm.
Thực hiện kỹ thuật SEO On-page giúp cho website, bài viết của bạn thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm như Google. Khi đó website được đánh giá cao và dễ dàng được lên Top đầu khi người dùng tìm kiếm một từ khóa, thông tin nào đó. Thực tế hiện nay không có một quy chuẩn nào trong việc tối ưu On-page bởi mỗi đơn vị sẽ có một cách làm riêng biệt để tối ưu nhất cho mỗi dự án, ở mỗi lĩnh vực khác nhau.
SEO thiên về Off page
Nếu như người làm SEO thiên về Onpage là chủ yếu làm các kỹ thuật tối ưu các vấn đề nội tại của website thì SEO thiên về Offpage lại thiên về các công việc ngoài website ví dụ backlink, entity …
SEO Offpage
Về cơ bản, SEO Offpage sẽ bao gồm xây dựng liên kết (Link Building), marketing trên các kênh Social Media, Social Media Bookmarking với các công việc cụ thể như: Đăng bài về Trang web, những bài quảng cáo từ các website khác, đăng link lên các trang mạng xã hội, đăng lên các trang forum, rao vặt. Đặc biệt là các kênh này phải có sự liên quan đến nội dung website của bạn. Nếu website hoạt động về lĩnh vực sức khỏe bạn không thể excontent website đến trang về kiến trúc, nội thất.
SEO Offpage rất quan trọng trong dự án SEO. Nó giúp cho trang web có thêm nhiều traffic đa dạng từ nhiều nguồn khác nhau, giúp Google nhận định độ uy tín của web cao hơn, từ đó có cơ hội rất nhanh.
Dịch vụ SEO tổng thể tại CAIA
CAIA cung cấp giải pháp SEO tổng thể giúp tối ưu toàn bộ website về mặt kỹ thuật, nội dung và uy tín. Từ đây doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh được hiệu quả bán hàng thông qua website một cách tối đa. Làm việc với phương châm “Web Marketing hiệu quả thật”, mọi dịch vụ chúng tôi cung cấp đều đem lại một hiệu quả thật sự ấn tượng cho khách hàng.
Dịch vụ SEO tổng thể của CAIA tập trung và tất cả những yếu tố như:
- Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
- Tối ưu hóa hiệu năng cho website
- Tối ưu hóa thương hiệu trên các mạng xã hội
- Xây dựng nội dung chuyên nghiệp trong và ngoài website
- Quản trị và khai thác hết giá trị của website
Liên hệ ngay với CAIA tại “TẠI ĐÂY” để được tư vấn cụ thể.
Trên đây là bài viết về các giải pháp làm SEO phổ biến. Chúng tôi hi vọng với những thông tin này bạn đọc sẽ có cách làm đúng hoặc đơn giản là lựa chọn cho mình một đối tác phù hợp. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác về SEO hãy để lại bình luận hoặc liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0246 2938 929
Huân đã bình luận
Làm sao để biết công ty nào làm SEO mũ đen hay mũ trắng để thuê vậy ?
Công ty CAIA đã bình luận
Chào anh Huân. Theo CAIA thì để tìm thuê đơn vị làm SEO mũ đen hay mũ trắng thì anh Huân cũng cần cập nhật 1 số thông tin về làm SEO. Khi đó anh cần tránh các bên làm SEO spam backlink, spam content. Anh Huân có thể tham khảo dịch vụ SEO của CAIA nếu muốn tìm một đơn vị uy tín anh nhé. https://caia.vn/dich-vu-seo-tong-the