Caia - Công ty SEO tại Hà Nội

SEO & Web Design

036 8966 815

hotline
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ SEO
    • Thiết kế Web chuẩn SEO
    • Quảng cáo Google Ads
    • Đăng ký Domain và SSL
    • Đăng ký Hosting – Server
  • Dự án
  • Mẫu website
  • Blog
    • SEO
    • Marketing
    • Thiết kế web
    • Google ads
    • Ý tưởng quảng cáo
  • Tư vấn
  • Liên hệ
Trang chủ / Kiến thức / Marketing

Marketing

Vai trò và tác dụng của SEO trong marketing là gì ?

Tác giả: Tú Nguyễn | Ngày cập nhật: 23/08/2024

Marketing là phần không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên nhiều người làm Marketing lại tìm đến SEO khi chưa biết nó sẽ giúp ích được gì cho công ty. Đây là một điểm mà tôi thấy đáng tiếc và thường giải thích thêm cho khách hàng của mình. Vậy ngày để nhiều người hiểu rõ vai trò của SEO trong marketing hơn, tôi thực hiện bài viết sau đây.

Vai trò và tác dụng của SEO trong marketing là gì ? 1

Mục lục

  • Trước mắt cần hiểu SEO là gì
    • Lợi ích của SEO Website
  • Nhắc lại định nghĩa về marketing
  • Vậy vai trò của SEO trong Marketing là ?
    • Quảng bá sản phẩm đến đúng khách hàng tiềm năng
    • Tiết kiệm ngân sách Marketing
    • Hỗ trợ thúc đẩy doanh số bán hàng
    • Hỗ trợ việc tiếp thị lại và chăm sóc khách hàng
    • Hỗ trợ trong việc tiếp nhận góp ý của khách hàng
    • Xây dựng lòng tin khách hàng
    • Xây dựng độ nhận biết về thương hiệu
    • Tóm lại:

Trước mắt cần hiểu SEO là gì

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization tạm dịch là tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm. Ngày nay có rất nhiều công cụ tìm kiếm và ứng với mỗi nền tảng chúng ta lại có một công cụ tìm kiếm khác nhau ví dụ như: Google search, Youtube search, App store, Shopee … Vậy ở mỗi một nền tảng lại có một giải pháp làm SEO tương ứng.

Trước mắt cần hiểu SEO là gì 1

Tôi ví dụ, nếu bên bạn muốn quảng bá công ty thông qua website vậy hãy tìm đến dịch vụ SEO web. Nếu bên bạn muốn quảng bá hình ảnh công ty trên Youtube, hãy tìm đến dịch vụ SEO Youtube…

Có rất nhiều hình thức khác nhau của SEO, tuy nhiên dịch vụ SEO web vẫn là phổ biến nhất. Trong khi các hình thức SEO khác chủ yếu chỉ làm dạng inhouse thì SEO web có nhu cầu thực sự rõ rệt và được nhiều Agency như CAIA cung cấp.

Lợi ích của SEO Website

Về lợi ích nói chung của dịch vụ SEO Website thì tôi đã thực hiện 1 bài viết nói khá chi tiết (Lợi ích của dịch vụ SEO ). Tại bài viết này tôi sẽ chỉ nhắc lại các ý chính như sau:

  1.  Tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi
  2.  Tối ưu hóa hiệu năng cho website
  3.  Nâng hạng từ khóa trên công cụ tìm kiếm
  4.  Tối ưu hóa thương hiệu trên các mạng xã hội
  5.  Quản trị và khai thác hết giá trị của website

Nếu bạn muốn hiểu 1 cách chi tiết về lợi ích của dịch vụ SEO, hãy quay lại bài viết kể trên để tìm hiểu kỹ hơn. Còn nếu bạn là một người làm marketing và muốn hiểu 1 cách nhanh gọn những vai trò và tác dụng của dịch vụ này cho doanh nghiệp của mình thì có thể theo dõi tiếp bài viết.

Nhắc lại định nghĩa về marketing

Nhắc lại định nghĩa về marketing 1

Marketing là tập hợp rất nhiều hành động để cung cấp được một sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đến tận tay người tiêu dùng. Các công việc chính sẽ bao gồm những hoạt động như:  nghiên cứu thị trường, tìm hiểu nhu cầu khách hàng, phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ, quảng bá, phân phối sản phẩm, đảm bảo vừa đáp ứng được nhu cầu vừa giữ chân khách hàng, vừa đạt được các mục tiêu trong kinh doanh.

Mục tiêu của Marketing nhằm tạo ra giá trị cho khách hàng và đáp ứng nhu cầu của họ thông qua các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Theo Philip Kotler – Cha đẻ ngành Marketing hiện đại, ông định nghĩa về Marketing như sau: “Marketing là nghệ thuật tạo ra giá trị, truyền thông và phân phối những giá trị đó nhằm thỏa mãn vấn đề của khách hàng mục tiêu để đem lại lợi nhuận tối ưu của doanh nghiệp.”

Vậy vai trò của SEO trong Marketing là ?

Sau khi đã nhắc lại định nghĩa ở trên thì có thể thấy SEO là một phần trong Marketing và chủ yếu có tác dụng ở hoạt động quảng bá và hỗ trợ phân phổi sản phẩm. Trong hoạt động quảng bá thì sẽ có online và offline, SEO sẽ được tính vào nhóm Online marketing, đây là một hình thức quảng cáo mang về nhiều chuyển đổi vừa mang tính chất hỗ trợ các hình thức quảng cáo khác. Dưới đây là một số vai trò chính của SEO:

Quảng bá sản phẩm đến đúng khách hàng tiềm năng

Quảng bá sản phẩm đến đúng khách hàng tiềm năng 1

Không giống như những kênh quảng cáo truyền thống, SEO web là một hình thức quảng cáo mà thu hút đúng khách hàng tiềm năng bởi nó thu hút những người dùng search từ khóa thông qua công cụ tìm kiếm. Khi một người dùng search những từ khóa như máy đo huyết áp, vậy khả năng rất cao là họ đang có nhu cầu tìm kiếm cho mình một chiếc máy đo huyết áp mới. Vì vậy SEO là một hình thức quảng cáo đến đúng khách hàng tiềm năng nhất thời điểm hiện tại.

Việc quảng cáo đến đúng khách hàng tiềm năng và thu về những lượt mua hàng với chi phí thấp chính là việc mà những doanh nghiệp vừa và nhỏ mong muốn. Cái mà những doanh nghiệp nhỏ cần sẽ là thúc đẩy doanh số, họ không cần quá mầu mè và chú ý nhiều đến việc quảng bá thương hiệu. Cái họ cần đầu tiên luôn là thúc đẩy doanh số và tạo ra dòng tiền để phát triển.

Tiết kiệm ngân sách Marketing

Tiết kiệm ngân sách Marketing 1

Trong bối cảnh chi phí cho quảng cáo ngày càng trở lên đắt đỏ hơn thì SEO trở thành một lựa chọn hợp lý cho rất nhiều doanh nghiệp. Việc tối ưu hóa website và tạo ra nội dung chất lượng giúp thu hút lượng truy cập tự nhiên từ công cụ tìm kiếm, giảm bớt chi phí cho quảng cáo ở doanh nghiệp.

Ngoài ra SEO còn có một tác dụng là tối ưu hóa chuyển đổi. Việc này rất có ích cho những doanh nghiệp dùng nhiều ngân sách quảng cáo Online và lấy kênh website làm gốc. Tại đây SEO có thể hỗ trợ làm giảm chi phí khi mua click ở các kênh Google ads . Giúp cùng một số tiền bỏ ra cho quảng cáo banner, GDN nhưng doanh nghiệp thu về nhiều khách hàng hơn, nhận được nhiều lead và phản hồi của độc giả thông qua các tính năng ở website như Form, giỏ hàng …

Ở những dự án SEO thành công, nó sẽ giúp doanh nghiệp thu được một lượng truy cập tự nhiên cao trong khi chi phí phải bỏ ra không quá lớn, so với các hình thức Marketing khác thì tối ưu chi phí hơn rất nhiều. Những góp ý này đóng vai trò rất quan trọng trong việc tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, nghiên cứu thị trường. Đây cũng là một phần việc rất quan trọng trong marketing.

Hỗ trợ thúc đẩy doanh số bán hàng

Hỗ trợ thúc đẩy doanh số bán hàng 1

Gần như mục tiêu của mọi doanh nghiệp vừa và nhỏ luôn đi liền với việc thúc đẩy doanh số bán hàng. Vậy SEO cũng hỗ trợ việc này khi nó có thể tối ưu website của công ty thành một cỗ máy bán hàng thực thụ. Nó có thể tối ưu những tính năng như đặt hàng, mua hàng, tìm điểm bán lên một mức hoàn thiện cao hơn, từ đây người dùng sẽ thích đặt mua hàng ở website của bạn hơn là những website khác.

Ngoài ra với việc website được SEO và có nhiều truy cập thì nó cũng là một kênh thông tin thu hút nhiều người đọc. Từ đây bạn cũng có thể công bố các chương trình khuyến mại, event để gia tăng doanh số bán hàng, tạo nhiều lợi ích cho khách hàng hơn.

Hỗ trợ việc tiếp thị lại và chăm sóc khách hàng

Hỗ trợ việc tiếp thị lại và chăm sóc khách hàng 1

Khi đã có một website được tối ưu và đã bán được nhiều hàng thông qua nó. Một trong những việc rất quan trọng mà bạn cần làm là tiếp thị lại và chăm sóc những khách hàng đã từng mua hàng. Mọi khách hàng sau khi mua hàng hoặc tỏ ý quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Họ sẽ để lại các thông tin liên hệ. Từ đây website sẽ lưu giữ, lập danh sách lịch sử mua hàng, danh sách người đặt câu hỏi. Và việc của bạn cần làm là tiếp tục chăm sóc họ bằng những cuộc điện thoại tư vấn thêm, email thông báo khuyến mại,  email thông báo đến lịch tiếp tục dùng sản phẩm.

Càng ngày chi phí bỏ ra để có được một khách hàng ngày càng cao. Đây là quy luật tất yếu gần như ở mọi ngành nghề. Vì vậy khi bạn đã có được một khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ. Bạn hãy tiếp tục chăm sóc và khiến họ mua hàng nhiều lần hơn. Chi phí bỏ ra để thuyết phục 1 khách hàng cũ mua lại chắc chắn là rẻ hơn rất nhiều việc thuyết phục 1 khách hàng mới.

Hỗ trợ trong việc tiếp nhận góp ý của khách hàng

Hỗ trợ trong việc tiếp nhận góp ý của khách hàng 1

Khi website của bạn được tối ưu là có đầy đủ những tính năng như Comment, góp ý, đánh giá sản phẩm … Vậy việc làm SEO cũng cần thúc đẩy người khác góp ý về sản phẩm/ dịch vụ của bạn thông qua website. Với những người làm marketing thực thự, họ không bao giờ có thể bỏ qua được những góp ý của khách hàng, đây chính là những cơ hội để bạn hoàn thiện sản phẩm/ dịch vụ của công ty lên một tầm cao mới.

Với tôi, việc nắng nghe góp ý của khách hàng luôn luôn là một điều quan trọng. Tôi thực sự biết ơn những người không chỉ mua hàng của tôi mà còn dành thêm thời gian để lại những góp ý quý báu cho sản phẩm của mình.

Xây dựng lòng tin khách hàng

Vì Google là một công cụ uy tín, nó có tác dụng đánh giá toàn bộ những website trên thế giới. Vì vậy những doanh nghiệp có website đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm thì sẽ được coi là đáng tin cậy hơn các doanh nghiệp khác.. Ngoài ra nếu bạn tập trung vào chất lượng của content, bài viết của bạn cũng cấp những thông tin chính xác, nó sẽ giúp khách hàng hài lòng hơn cũng như có niềm tin vào thương hiệu của bạn hơn.

Ngày nay, khách hàng ngày càng trở nên thông minh và chủ động trong việc tìm kiếm thông tin trước khi quyết định mua hàng. Khi website của bạn xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm và cung cấp những thông tin hữu ích, điều này giúp tăng cường lòng tin và sự hài lòng từ phía khách hàng.

Xây dựng độ nhận biết về thương hiệu

Nói về khả năng quảng bá thương hiệu thì SEO khó có thể so sánh được với các hình thức quảng cáo truyền thống như Tivi, banner … Tuy nhiên, nếu bạn xây dựng website với đúng tên thương hiệu bạn quảng bá. Ví dụ như chúng tôi chọn tên miền caia.vn để quảng bá cho thương hiệu Caia, một công ty chuyên về kênh Google thì việc làm SEO cũng giúp ích nhiều trong việc quảng bá thương hiệu.
Để quảng bá thương hiệu của bạn tốt hơn bằng SEO thì việc lựa chọn tên miền là rất quan trọng. Bạn hãy tham khảo cách chọn tên thương hiệu chính là tên miền của chúng tôi để áp dụng về cho doanh nghiệp của mình. Thay vì chọn các tên miền về ngành hàng như “dichvuseo” “seohanoi” … bạn hãy chọn tên miền là thương hiệu như chúng tôi để việc quảng bá thương hiệu được tốt hơn qua SEO.
Xây dựng độ nhận biết về thương hiệu 1
Total Impresstions chính là số lần tên thương hiệu của bạn được nhìn thấy trên Google
Làm thương hiệu là một lợi ích mà rất nhiều người bỏ qua khi làm SEO. Bạn cần nhớ rằng nếu bạn làm SEO với website thương hiệu của công ty đạt 46000 truy cập/tháng thì số lần nhìn thấy thương hiệu của bạn đã sấn sỉ 1,4 triệu lượt view rồi.

Tóm lại:

SEO là một hình thức quảng cáo online nên vai trò của nó trong marketing sẽ chủ yếu ở khâu quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên SEO cũng tối ưu hóa website, đây là một kênh thông tin quan trọng và là ngôi nhà thứ 2 của doanh nghiệp. Vì vậy có thể nói SEO cũng cũng hỗ trợ trong việc phân phổi sản phẩm, tiếp thị lại, chăm sóc khách hàng hay xây dựng hình ảnh thương hiệu thông qua việc tối ưu hóa và vận hành website.

Trên đây là bài viết thể hiện quan điểm về vai trò của SEO trong marketing. Nếu bạn có suy nghĩ khác với chúng tôi, hãy để lại 1 comment dưới cuối bài viết. Nếu bạn thấy bài viết là hữu ích, hãy like hoăc share để chúng tôi có động lực chia sẻ kiến thức mỗi ngày. Còn nếu bạn cần tư vấn thêm về dịch vụ SEO, hãy gọi điện theo số hotline: 036.8966.815 hoặc gửi câu hỏi đến CAIA tại đây để chúng tôi có thể trực tiếp tư vấn cho bạn.

★★★★★★
Chia sẻ0
Chia sẻ
Vai trò và tác dụng của SEO trong marketing là gì ?

Tú Nguyễn

Tôi là Tú Nguyễn, hiện là Manager & Co-Founder ở CAIA. Với trên 10 năm trực tiếp làm SEO và tư vấn các chiến dịch Online marketing, tôi chủ yếu chia sẻ các kiến thức về SEO, Google Ads và Tối ưu website.

Trang cá nhân: facebook tú nguyễn

Bài viết liên quan

  • Chiến lược đại dương xanh – Sách hay về marketing

  • Quy luật nhận thức – 22 quy luật bất biến trong marketing

  • Quy luật ghi nhớ – 22 quy luật bất biến trong marketing

  • Quy luật chủng loại – 22 quy luật bất biến trong marketing

  • 7 xu hướng marketing online 2022

Bình luận của bạn Hủy

Bình luận của bạn đã được gửi thành công.
Chúng tôi sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

Bài viết đọc nhiều

Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài – Ưu nhược điểm và chi phí

Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài – Ưu nhược điểm và chi phí

5 quan điểm định hướng phát triển của marketing

5 quan điểm định hướng phát triển của marketing

Những khái niệm cốt lõi của Marketing

Những khái niệm cốt lõi của Marketing

Hệ thống thông tin và nghiên cứu về marketing

Hệ thống thông tin và nghiên cứu về marketing

Tài liệu hay
  • Sách chiến lược đại dương xanh
  • Sách 22 Quy luật bất biến trong marketing
  • Google Analytic 4 hướng dẫn sử dụng
  • SEO là gì trong Marketing

Tư vấn & báo giá bạn liên hệ với CAIA nhé!

Để được tư vấn các giải pháp quảng cáo Google hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Quý khách vui lòng để lại họ tên và số điện thoại, chuyên gia của chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông CAIA

  • Điện thoại: 0246 2938 929
  • Email: sales@caia.vn
  • ĐKKD: Số 317, ngõ 281 Trần Khát Chân, Phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Văn phòng giao dịch: Số nhà 14,Ngõ 467 Lĩnh Nam,Phường Lĩnh Nam,Quận Hoàng Mai,Thành phố Hà Nội,Việt Nam
  • Mã số doanh nghiệp: 0106031431 do Sở Kế hoạch & Đầu Tư TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 12/11/2012.

Kết nối với Caia:

Tiêu điểm

Dịch vụ Seo tổng thể

Thiết kế Website chuẩn seo

Phòng marketing thuê ngoài

Công ty SEO tại Hà Nội uy tín

Công ty chạy Google ads uy tín

Chính sách

Điều khoản và điệu kiện

Chính sách chung

Chính sách bảo mật

Thiết kế website: caia.vn

✕