Bạn có biết việc đặt tên Fanpage là một yếu tố quan trọng để xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội Facebook. Tên Fanpage chuẩn SEO sẽ giúp nâng cao khả năng nhận diện và đề xuất thương hiệu mỗi khi phát sinh nhu cầu tìm kiếm. Vậy làm sao để đặt tên fanpage chuẩn SEO nhất? Hãy cùng CAIA tìm hiểu những nguyên tắc cơ bản và cách đặt tên fanpage chuẩn SEO với hướng dẫn chi tiết nhé. Hãy cùng theo dõi bài viết này bạn nhé!
Mục lục
SEO cho Fanpage Facebook là gì
Với việc Facebook đã trở thành một MXH hàng đầu thế giới thì đây cũng là một kênh marketing mạnh mẽ mà doanh nghiệp không thể bỏ qua. Không chỉ đơn giản là một kênh mạng xã hội kết nối người dùng toàn cầu mà những năm gần đây bạn cũng thấy rõ hơn về việc ứng dụng của Facebook đối với phát triển doanh của doanh nghiệp. Một số lợi ích của việc xây dựng trang Fanpage Facebook có thể kể đến như:
- Tạo ra chiến lược marketing hiệu quả chi phí thấp: Đối với một doanh nghiệp vừa và nhỏ, nếu không có ngân sách đầu tư cho quảng cáo truyền thống thì lựa chọn phát triển fanpage Facebook là một chiến lược marketing vô cùng hiệu quả với chi phí thấp.Tất nhiên sẽ có nhiều mức ngân sách cho bạn lựa chọn, nhiều cũng có, ít cũng có. Chi phí thấp ở đây CAIA nói đến là chi phí để bắt đầu một chiến dịch. Ngoài ra nếu xây dựng kênh tốt, có một lượng người dùng tương tác nhất định thì con số chi phí này sẽ xuống rất thấp, thậm chí là không có.
- Cung cấp thông tin thương hiệu đến đến khách hàng sử dụng Facebook: Với tính năng quản lý trang Fanpage tùy biến bạn có thể cung cấp những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình lên Facebook. Việc này là miễn phí nhưng lại cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp của thương hiệu, tăng mức độ uy tín cho thương hiệu trên mạng xã hội. Điều này cũng góp phần không nhỏ vào dự án SEO website nếu như trang web được đặt tại Fanpage.
- Công cụ tương tác hiệu quả với khách hàng: Facebook cung cấp rất nhiều tính năng đề giao tiếp với khách hàng, từ việc like, share, comment cho đến việc nhắn tin, gửi hình ảnh, video. Thậm chí phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay là Livestream trực tiếp.
- Tạo ra doanh thu từ Fanpage tự nhiên hoặc quảng cáo: Fanpage có thể tạo ra doanh thu trực tiếp từ việc chia sẻ hình ảnh, sản phẩm, livestream… Đây được coi là doanh thu tự nhiên hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo để nâng mức doanh thu này cao hơn, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.
Việc xây dựng Fanpage Facebook đóng vai trò rất quan trọng
Là một MXH hàng đầu vì vậy mỗi ngày đều có rất nhiều người lượt tìm kiếm ngay tại Facebook.com, việc SEO trên nền tảng này bắt đầu được nhiều người quan tâm. Ngoài ra khi có một fanpage mạnh, bạn cũng có thể xuất hiện ngay cả trên Google.com . Từ đây, bài toán SEO cho Fanpage bắt đầu được đặt ra, khái niệm SEO fanpage bắt đầu phổ biến.
Tại sao cần đặt tên Fanpage chuẩn SEO?
Việc đặt tên fanpage tưởng chừng đơn giản nhưng thực tế để đặt tên đúng để mang đến giá trị thì không phải ai cũng làm được. Cách đặt tên đúng sẽ giúp gia tăng truy cập cho fanpage, tăng tương tác với khách hàng tiềm năng và đặc biệt là giúp fanpage được đề xuất ở những vị trí cao trên khu vực tìm kiếm của Facebook. Và để làm được điều đó, tên fanpage bạn đặt cần đáp ứng yếu tố chuẩn SEO. Tại sao cần đặt tên Fanpage Facebook chuẩn SEO thì dưới đây là câu trả lời:
- Dễ dàng được nhận diện và tăng cường đề xuất, giúp Fanpage dễ dàng lên Top trong tìm kiếm: Điều này giúp cho Fanpage tăng được lượng click bởi được xuất hiện ở những vị trí đầu giúp cho việc SEO Fanpage được dễ dàng hơn.
- Tăng cường chuyển đổi cho Fanpage khi khách hàng ghé thăm đều là những khách hàng tiềm năng.
- Đặt tên Fanpage Facebook chuẩn SEO còn giúp gia tăng khả năng đề xuất trên các kênh Fanpage khác cùng giải quyết 1 nhu cầu chung cho khách hàng
- Tên Fanpage đặt đúng, chuẩn SEO góp phần thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty, doanh nghiệp. Từ đó lấy chọn niềm tin từ phía khách hàng
- Gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu với một tệp khách hàng lớn, tiềm năng.
Đặt tên Facebook chuẩn Seo mang lại cho website lượng truy cập không nhỏ
Nguyên tắc vàng đặt tên Fanpage Facebook
Phù hợp ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ
Tên Fanpage chuẩn SEO nguyên tắc đầu tiên nó cần thể hiện được thương hiệu, lĩnh vực hoạt động, dịch vụ và các sản phẩm bạn cung cấp. Để thông qua đây người dùng có thể hiểu được thương hiệu của bạn liên quan đến ngành nghề gì, sản phẩm bạn mang đến có phù hợp với nhu cầu của họ hay không? Điều này không chỉ giúp nâng cao thương hiệu mà còn giúp tăng khả năng tìm kiếm, nhận diện dựa trên nhu cầu khách hàng.
Chứa từ khóa chính
Tên Fanpage nên chứa từ khóa SEO chính
Từ khóa chính là những từ hoặc cụm từ người dùng thường sử dụng để tìm kiếm khi phát sinh một nhu cầu nào đó, có thể là vấn đề họ đang gặp phải, hoặc có thể là chính sản phẩm, dịch vụ họ đang quan tâm.Việc của bạn là cần thêm những từ khóa có lượng tìm kiếm cao có liên quan đến lĩnh vực của bạn nhưng độ cạnh tranh thấp vào tên fanpage Facebook. Để khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên phần tìm kiếm thì kết quả trả về sẽ có trang Fanpage của bạn ở vị trí cao nhất.
Tên Fanpage ấn tượng, ngắn, dễ nhớ
Tên Fanpage càng ấn tượng, càng ngắn gọn dễ nhớ là một lợi thế để thương hiệu của bạn đi sâu vào tiềm thức của khách hàng. Bạn nên tránh những tên quá dài, quá khó hiểu, khó đọc bởi nó mang đến trải nghiệm không tốt cho người dùng. Trong khi thực tế người dùng chỉ có khoảng từ 1 đến 2 giây để lướt qua mỗi kết quả tìm kiếm. Theo CAIA, Fanpage của bạn chỉ nên có từ 2 đến 4 ký từ và không nên vượt quá 20 ký tự.
Không vi phạm bản quyền
Tên fanpage của bạn phải đảm bảo là duy nhất, không vi phạm bất kỳ bản quyền của những tên fanpage đã được đăng ký thương hiệu, tích xanh. Trường hợp đặt tên giống facebook vẫn sẽ cho hiển thị nhưng fanpage của bạn có thể sẽ gặp rắc rối về pháp lý hoặc có thể bị bóp tương tác và đề xuất khi tìm kiếm dẫn đến hiệu suất sử dụng trang fanpage bị ảnh hưởng.
Không dùng tiếng anh
Trong trường hợp sản phẩm của bạn có tên tiếng anh thì mới nên đặt tên cho Fanpage là tiếng anh còn không mình vẫn nên ưu tiên tên Tiếng Việt với thương hiệu Việt. Bởi chúng ta đang ở thị trường Việt, nên các truy vấn, tìm kiếm của khách hàng chắc chắn sẽ gõ bằng ngôn ngữ Việt Nam. Nên nếu Fanpage được đặt bằng tiếng anh có thể sẽ gây ra những trải nghiệm không tốt đối với khách hàng. Mặt khác, nếu tên fanpage được đặt bằng tiếng anh sẽ khó có thể hiển thị trên trang tìm kiếm khi truy vấn của người dùng là Tiếng Việt.
Không dùng ký tự đặc biệt, sai chính tả
Không chứa ký tự đặc biệt, sai chính tả
Ngoài ra, khi đặt tên Fanpage chuẩn SEO bạn cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản về ngữ pháp, về chính tả. Bạn nên tránh đưa những ký tự đặc biệt như dấu chấm, dấu gạch, dấu ngoặc hoặc phông chữ khác thường. Đó chính là những yếu tố gây ra khó khăn cho người dùng khi tìm kiếm Fanpage. Trường hợp Fanpage của bạn phát triển tốt thì người dùng cũng rất khó để tìm kiếm vì họ không nhớ được các ký tự đặc biệt trong đó, không biết font chữ… Vì thế hãy nhớ không nên đặt tên Fanpage có chứa nhữn ký tự đặc biệt, sai chính tả để thân thiện hơn với khách hàng, tăng khả năng tìm thấy và tương tác nhé!
Cách đặt tên Fanpage chuẩn SEO
Sau khi đã nắm được những nguyên tắc cơ bản để đặt tên Fanpage chuẩn SEO, CAIA sẽ gợi ý đến bạn một số cách đặt tên Fanpage chuẩn SEO hiệu quả nhất, được nhiều đơn vị, doanh nghiệp hoặc cá nhân ứng dụng:
Fanpage đặt theo thương hiệu và từ khóa chính
Với cách đặt tên này bạn có thể dễ dàng phủ sóng thương hiệu cùng sản phẩm của mình. Khách hàng có thể vào Fanpage để tìm hiểu thông tin về thương hiệu và sản phẩm. Hãy chắc chắn rằng tên Fanpage bạn đặt thể hiện được tên thương hiệu và từ khóa sản phẩm SEO có lượng tìm kiếm lớn nhất. Điều này sẽ giúp người dùng Facebook khi phát sinh nhu cầu tìm kiếm dịch vụ phù hợp với thương hiệu của bạn thì trang Fanpage của bạn sẽ được ưu tiên đề xuất.
Cách đặt tên ở đây sẽ là: [Tên thương hiệu] + [Từ khóa SEO sản phẩm]
Ví dụ:
- Rinnai bếp gas nhập khẩu
- ADAM thời trang NAM Hà Nội
Đặt tên Website và dịch vụ, sản phẩm
Bên cạnh đó, nếu đang tối ưu SEO website bạn có thể đặt tên Fanpage theo tên website cùng với những mô tả về dịch vụ, sản phẩm. Sử dụng cách đặt tên này sẽ giúp tăng nhận diện website đối với người dùng Facebook. Ngoài ra bạn có thể gắn link website trong phần địa chỉ trang web để tạo một liên kết backlink chất lượng về với website. Trong trường hợp kênh Facebook phát triển tốt, có lượng tương tác và yêu thích, uy tín của website sẽ cải thiện đáng kể, tốt cho quá trình SEO website.
Nên chứa thông tin sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp
Tuy nhiên, cách đặt tên này theo đánh giá lại không tạo được niềm tin cao đối với người dùng Facebook, nhiều người có thể phát sinh suy nghĩ và xem đây là một cách doanh nghiệp thương mại hóa hơn là một thông tin Fanpage để tìm hiểu, trao đổi, tư vấn thông tin. Vì thế, trước khi đặt tên hãy đặt mình vào vị trí của người dùng để có thể đưa ra một cái tên cho Fanpage ấn tượng mà không bị nhạy cảm về vấn đề thương mại.
Ngoài ra, trong trường hợp tên miền không có liên quan đến thương hiệu hay sản phẩm mà chỉ là những thông tin chung chung rất dễ gây ra hoang mang cho khách hàng. Rất có thể họ sẽ bỏ qua Fanpage và tìm kiếm một đơn vị khác cung cấp đúng vấn đề họ cần.
Tên Fanpage mô tả sản phẩm, tâm lý khách
Bạn có thể đặt tên bằng cách thêm nhưng mô tả của sản phẩm, hãy chắt lọc ra những điểm tốt nhất, nổi bật và khác biệt nhất của sản phẩm để đưa vào tên Fanpage. Có các cách đặt tên bạn có thể tham khảo:
- [Từ khóa SEO sản phẩm/dịch vụ] + [phân khúc khách hàng] + [Chi phí]. Ví dụ: ADAM giày cao cấp giá sỉ, Amora nước hoa chính hãng giá sốc…
- [Từ khóa SEO sản phẩm/dịch vụ] + [Điểm nổi bật của sản phẩm] Ví dụ: Bếp từ IRIS thương hiệu Nhật Bản, Mạnh Thắng Dép chống trượt…
- [Từ khóa SEO sản phẩm/dịch vụ] + [tâm lý khách hàng] Ví dụ: Mỹ phẩm xách tay đủ Bill…
Có tính riêng biệt thương hiệu
Tên Fanpage có thể chỉ đơn giản là tên thương hiệu, không trùng lặp với các thương hiệu khác, giúp người dùng có thể dễ dàng tìm thấy bạn trên Facebook. Tên này dành cho khách hàng đang quan tâm đến thương hiệu của bạn, có thể là khách hàng tại website, muốn tìm kiếm thương hiệu qua những thông tin chia sẻ lên Facebook. Nếu đặt tên như vậy thì khi khách hàng tìm kiếm thương hiệu chắc chắn Fanpage của bạn sẽ xuất hiện ở những vị trí đầu.
Cách đặt tên Fanpage có chứa đặc tính riêng biệt của thương hiệu
Ví dụ các tên Fanpage thương hiệu: Google, Meta, Viettel, Nacurgo, CAIA…
Đặt tên theo ngành nghề + địa danh
Có thể thêm tên địa danh, khu vực vào tên Fanpage
Cách đặt tên này không chỉ giúp Fanpage thể hiện được ngành nghề, lĩnh vực hoạt động mà còn giúp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng ở một địa điểm, khu vực nhất định. Bạn nên chọn những từ khóa liên quan đến ngành nghề cùng tên thương hiệu và sau đó là địa điểm. Khi đó khách hàng trong khu vực nếu phát sinh nhu cầu liên quan đến ngành nghề của bạn sẽ tiếp cận được với Fanpage của bạn thông qua tìm kiếm. Một số ví dụ về cách đặt tên Fanpage này: Nha khoa Paris tại Hà Nội, Canifa Hà Nội, ZARA Hà Nội…
Đặt tên theo thương hiệu + tính từ tích cực
Tiếp theo là cách đặt tên Fanpage theo thương hiệu, ngành nghề cùng những tính từ tích cực. Cách này sẽ giúp bạn vừa thể hiện được lĩnh vực hoạt động, vừa thể hiện được thương hiệu cùng những ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ của mình, thậm chí trong nhiều trường hợp, cách đặt tên này còn mang đến sự hấp dẫn. Một vài ví dụ bạn có thể đặt tên cho thương hiệu của mình: BinBon – Sân chơi cho bé vui khỏe, Thời trang ZARA mặc là đẹp,….
Một vài công cụ hỗ trợ cho bạn
Việc quan trọng nhất khi đặt tên Fanpage có lẽ là phần từ khóa tìm kiếm phản ánh nhu cầu của khách hàng. Hiện tại cũng có một vài công cụ AI hỗ trợ cho việc đặt tên Fanpage và nhiều ứng dụng khác nữa. Tuy nhiên, những công cụ này đang trong quá trình phát triển nên có những ngành nghề trả về kết quả tốt nhưng có những ngành nghề lại chưa thực sự tối ưu. Vì thế, khi nói đến công cụ tìm kiếm bạn chỉ nên kỳ vọng vào những công cụ giúp phân tích từ khóa tìm kiếm từ nhu cầu khách hàng. Và đó là:
- Keyword Tool IO
- Google Keyword Planner
- Rank Tracker
- SEMrush
Hãy tham khảo chi tiết: Tổng hợp công cụ SEO miễn phí
Trên đây những nguyên tắc và cách đặt tên fanpage chuẩn SEO mà bạn có thể áp dụng để tăng khả năng lên top. Cần nhớ rằng, tên fanpage là một yếu tố quan trọng để tạo ấn tượng với khách hàng và phản ánh giá trị của thương hiệu của bạn. Vì vậy, hãy chọn một cái tên phù hợp với ngành nghề, sản phẩm, đối tượng khách hàng và mục tiêu kinh doanh bạn nhé.
Nếu bạn cần thêm hỗ trợ, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 036.8966.815 hoặc gửi câu hỏi đến CAIA tại đây để chúng tôi có thể trực trực tiếp tư vấn cho bạn. Cảm ơn bạn, chúc bạn sẽ chọn được tên Fanpage thành công!