Caia

Một trang web mới sử dụng WordPress

Công ty cổ phần Công nghệ & Truyền thông CAIA

Web Marketing hiệu quả thật

ico-call

Gọi ngay cho chúng tôi 036 8966 815

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Đội ngũ sáng lập
  • Dịch vụ
    • SEO tổng thể
    • Thiết kế Web chuẩn SEO
    • Quảng cáo Google Adwords
    • Quảng cáo Facebook
    • Báo giá HOSTING – VPS
    • Báo giá tên miền và SSL
  • Marketing 360
    • Kiến thức Seo
    • Kiến thức Marketing
    • Online Marketing
    • Thiết kế website
  • Kho giao diện
  • Khách hàng
  • Tin tức
  • Liên hệ

Marketing

Trang chủ / Kiến thức / Marketing / Chiến lược đại dương xanh(chương 9-phần 2)-Thời điểm đổi mới giá trị

Chiến lược đại dương xanh(chương 9-phần 2)-Thời điểm đổi mới giá trị

Bạn nên bơi càng xa càng tốt trong đại dương xanh hiện tại, biến mình thành mục tiêu liên tục di chuyển, bứt phá hẳn khỏi những kẻ bắt chước đầu tiên và khiến họ nản lòng trong suốt quá trình theo đuổi bạn. Mục đích chính của bạn phải là thống trị đại dương xanh đó trước các đối thủ cạnh tranh đầu tiên càng lâu càng tốt.

Chiến lược đại dương xanh(chương 9-phần 2)-Thời điểm đổi mới giá trị 1Mặc dù vậy, phần lớn các chiến lược đại dương xanh cuối cùng rối cũng bị bắt chước. Khi đối thủ cạnh tranh bằng mọi cách giành giật thị trường với bạn, bạn thường ngay lập tức phản ứng lại và cố gắng bảo vệ phần thị trường mà phải rất khó khăn bạn mới có được. Tuy nhiên, đối thủ của bạn rất lì lợm. Bị ám ảnh với việc cố gắng duy trì và bảo vệ thị phần, bạn có thể sẽ rơi vào cái bẫy cạnh tranh và bị đặt trên đường đua để cạnh tranh trong một cuộc chiến mới. Dần dà, cuộc cạnh tranh chứ không phải khách hàng trở thành trung tâm trong mọi kế hoạch và hành động chiến lược của bạn. Nếu cứ như vậy, hình dạng cơ bản của đường giá trị của bạn sẽ bắt đầu hội tụ với đối thủ cạnh tranh.
Đế tránh cái bẫy cạnh tranh này, bạn cần phải giám sát được đường giá trị của mình trên bản đồ chiến lược. Việc giám sát đường giá trị như vậy có thể chỉ ra cho bạn biết khi nào thì nên tiến hành tái đổi mới, khi nào thì không. Nó cảnh báo bạn khi nào cần tiến tới xây dựng một chiến lược đại dương xanh mới khi đường cong giá trị của bạn dần hội tụ với đường giá trị của đối thủ cạnh tranh.

Việc giám sát đường giá trị cũng giúp bạn tránh được việc tìm kiếm một “đại dương xanh” mới trong khi vẫn còn có những nhánh lợi nhuận lớn đổ vào đại dương hiện tại. Khi đường giá trị vẫn còn phân kỳ, bạn cần chống lại cám dỗ của việc đổi mới giá trị một lần nữa. Thay vì thế, nên tập trung khai thác, mở rộng, đào sâu những hướng kinh doanh hiện tại bằng cách cải tiến các hoạt động vận hành và sự mở rộng về địa lý để đạt được lợi thế kinh tế theo quy mô và chiếm được thị phần nhiều hơn nữa. Bạn nên bơi càng xa càng tốt trong đại dương xanh hiện tại, biến mình thành mục tiêu liên tục di chuyển, bứt phá hẳn khỏi những kẻ bắt chước đầu tiên và khiến họ nản lòng trong suốt quá trình theo đuổi bạn. Mục đích chính của bạn phải là thống trị đại dương xanh đó trước các đối thủ cạnh tranh đầu tiên càng lâu càng tốt.
Khi đối thủ cạnh tranh xuất hiện ngày càng nhiều, thị trường càng trở nên khốc liệt và đại dương xanh lúc này sẽ chuyển sang nhuốm đỏ. Khi đường giá trị của đối thủ cạnh tranh đang hội tụ gần giống với đường giá trị của bạn thì cũng là lúc bạn nên tiến tới thực hiện những đổi mới về giá trị để xây dựng được một chiến lược đại dương xanh khác cho mình. Vì vậy vẽ lại đường giá trị của mình và đôi khi xây dựng và so sánh đường giá trị của đối thủ cạnh tranh với của mình, bạn sẽ nhìn thấy được mức độ bắt thước, mức độ hội tụ của đường giá trị và mức độ khốc liệt của thị trường, hay nói cách khác mức độ mà đại dương xanh của bạn đang bị nhuộm đỏ.

Chẳng hạn, The Body Shop đã thống trị thị trường – đại dương xanh mà họ tạo ra trong suốt hơn một thập kỷ. Tuy nhiên, hiện nay họ đang rơi vào một đại dương đỏ, khi cạnh tranh ngày càng khốc liệt và hiệu quả hoạt động của họ đang giảm sút. Công ty này đã không thực hiện những đổi mới giá trị khi nhận thấy đường giá trị của mình đã hội tụ với đối thủ cạnh tranh. Tương tự, “Yellow Tail” đang bơi trong làn nước trong xanh của một thị trường mới. Sản phẩm này đã vô hiệu hoá cạnh tranh và đang đạt được một sự tăng trưởng mạnh mẽ và nhiều lợi nhuận nhờ lợi thế đó. Tuy nhiên, vẫn cần phải kiểm tra sự tăng trưởng dài hạn có lợi nhuận của dòng rượu Casella bằng cách xem xét khả năng tái đổi mới giá trị của sản phẩm này khi các sản phẩm, công ty bắt chước đang nhanh chóng bắt chước những giá trị của nó một cách liên tục và chắc chắn.

6 nguyên tắc xây dựng chiến lược đại dương xanh mà chúng tôi đề ra trong cuốn sách này đóng vai trò như những mũi tên chỉ đường cơ bản cho những công ty nào suy tính tới chiến lược tương lai cho mình, nếu họ muốn luôn đi đầu trong một thế giới kinh doanh ngày càng đông đảo. Điều này không có nghĩa là các công ty nên ngừng cạnh tranh hoặc cuộc cạnh tranh sẽ phải ngừng lại. Ngược lại, sự cạnh tranh càng hiện diện rõ ràng hơn và vẫn tồn tại như một yếu tố không thể thiếu của thực tiễn kinh doanh. Điều mà chúng tôi đề nghị là để đạt được kết quả kinh doanh tốt trong một thị trường chật chội hiện nay, các doanh nghiệp nên đi xa hơn những hoạt động đối đầu giành giật thị phần nhằm tìm kiếm cho mình những thị trường mới tiềm năng hơn.

Và bởi vì cả đại dương xanh và đại dương đỏ luôn tồn tại cùng lúc, thực tiễn kinh doanh đòi hỏi các công ty phải thành công trong cả hai đại dương và phải làm chủ được chiến lược của họ trên từng thị trường. Tuy nhiên, cũng bởi vì các công ty đều đã hiểu rõ làm thế nào để cạnh tranh trong những đại dương đỏ, điều họ cần học chính là làm thế nào để vô hiệu hoá cạnh tranh. Cuốn sách này được viết ra nhằm giúp cân bằng mâu thuẫn đó sao cho việc xây dựng và thực hiện chiến lược đại dương xanh càng trở nên hệ thống và dễ hoàn thành không kém việc cạnh tranh trong đại dương đỏ của những thị trường đã xác lập.

Chia sẻ

Công ty CAIA

Chiến lược đại dương xanh(chương 9-phần 2)-Thời điểm đổi mới giá trị

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông CAIA được thành lập từ năm 2012 với một sứ mệnh chung duy nhất đó là: “Cung cấp giải pháp Web Marketing HIỆU QUẢ THẬT giành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Có thể bạn quan tâm: Chiến lược đại dương xanh

Bài viết liên quan

  • Chiến lược đại dương xanh (Phụ lục – phần 5)

  • Chiến lược đại dương xanh (Phụ lục – phần 4)

  • Chiến lược marketing (phụ lục – phần 3)

  • Chiến lược đại dương xanh (Phụ lục – Phần 2)

  • Chiến lược đại dương xanh – Phụ Lục – Phần 1

Ý kiến của bạn Hủy

Bài viết đọc nhiều

Marketing thuê ngoài là gì? Ưu điểm, nhược điểm và chi phí ra sao?

Marketing thuê ngoài là gì? Ưu điểm, nhược điểm và chi phí ra sao?

Marketing căn bản : Những định hướng phát triển của marketing

Marketing căn bản : Những định hướng phát triển của marketing

4P trong marketing là gì?

4P trong marketing là gì?

Marketing mục tiêu là gì ?

Marketing mục tiêu là gì ?

Liên hệ với CAIA

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông CAIA được thành lập từ năm 2012 với một sứ mệnh chung duy nhất đó là: “Cung cấp giải pháp Web Marketing HIỆU QUẢ THẬT giành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

  • Đăng ký kinh doanh: Số 317, ngõ 281 Trần Khát Chân, Phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Văn phòng giao dịch: Tầng 7, Số 391 Trường Chinh, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
  • Mã số doanh nghiệp: 0106031431 do Sở Kế hoạch & Đầu Tư TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 12/11/2012.
  • Điện thoại: 036 8966 815
  • Email: sales@caia.vn

   

Chính sách
  • Điều khoản và điệu kiện
  • Chính sách chung
  • Chinh sách bảo mật
Đăng Ký Tư Vấn

Đăng ký tư vấn SEO

© Designed by caia.vn. All Rights Reserved.

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Đội ngũ sáng lập
  • Dịch vụ
    • SEO tổng thể
    • Thiết kế Web chuẩn SEO
    • Quảng cáo Google Adwords
    • Quảng cáo Facebook
    • Báo giá HOSTING – VPS
    • Báo giá tên miền và SSL
  • Marketing 360
    • Kiến thức Seo
    • Kiến thức Marketing
    • Online Marketing
    • Thiết kế website
  • Kho giao diện
  • Khách hàng
  • Tin tức
  • Liên hệ