Quyển sách 22 quy luật bất biến trong marketing là một trong những cuổn sách hay mà CAIA vô cùng tâm đắc trong quá trình làm nghề của mình. Vì vậy chúng tôi quyết định thổng hợp lại quyển sách này ở website công ty.
Link tổng hợp 22 quy luật của cuốn sách
- Quy luật tiên phong
- Quy luật chủng loại
- Quy luật ghi nhớ
- Quy luật nhận thức
- Quy luật tập trung
- Quy luật độc quyền
- Quy luật nấc thang
- Quy luật song đôi
- Quy luật đối nghịch
- Quy luật phân chia
- Quy luật viễn cảnh
- Quy luật mở rộng
- Quy luật hy sinh
- Quy luật đặc tính
- Quy luật thành thật
- Quy luật đòn then chốt
- Quy luật không thể dự đoán
- Quy luật thành công
- Quy luật thất bại
- Quy luật cường điệu
- Quy luật gia tốc
- Quy luật nguồn lực
Cảm nhận về cuốn sách
Cũng giống như tự nhiên luôn có luật của tự nhiên, marketing cũng có những quy luật của marketing. Bạn có thể chế tạo một chiếc máy bay thật đẹp, kiểu dáng hiện đại nhưng nó sẽ không cất cánh khỏi mặt đất nếu bạn không tuân theo những quy luật về khí động học, đặc biệt là luật trọng trường của trái đất.
Bạn có thể xây dựng một kiệt tác kiến trúc trên những cồn cát, nhưng nếu bạn không chọn nơi khuất gió, tránh xa sóng biển thì công trình của bạn sẽ nhanh chóng bị phá tan bởi những cơn sóng biển và gió trời. Tương tự, kế hoạch marketing hoàn hảo của bạn có thể không đem lại kết quả như mong muốn bởi bạn không tuân theo một quy luật marketing nào đó. Đôi khi chỉ cần một sai lầm, một nước cờ thiếu chính xác, bạn đã để vuột mất nhiều cơ hội thành công, thậm chí cái giá phải trả là rất đắt.
Cuốn sách 22 Quy luật bất biến trong Marketing này sẽ hướng dẫn bạn cách tránh những sai lầm ngay từ giai đoạn đầu tiên lên kế hoạch marketing. Đây là những quy luật cơ bản có khả năng chi phối nhất định đến sự thành công cũng như thất bại trong công việc kinh doanh của bạn. Đây cũng là công trình tâm huyết của hai tác giả Al Ries và Jack Trout sau nhiều năm nghiên cứu và trải nghiệm thực tế kinh doanh.
Những quy luật này mang giá trị thực tiễn cao, dễ nắm bắt và vận dụng. Chỉ cần bạn tiếp thu chúng với sự cởi mở, linh động và nhạy bén của riêng bạn, kết quả đạt được chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên.
Về tác giả:
Al Ries: Nhà chiến lược marketing nổi tiếng, tác giả nhiều sách bán chạy nhất về marketing. Lãnh đạo Công ty Trout & Ries, chuyên tư vấn chiến lược marketing cho các công ty danh tiếng trên thế giới.
Jack Trout: Chủ tịch Công ty Trout & Partner, chuyên về lĩnh vực marketing, đã từng làm việc cho các tập đoàn AT&T, IBM, Burger King v.v…, là tác giả nhiều sách nổi tiếng.
Lời kết
Một số quy luật ở quyển sách có thể đi ngược với tiêu chí, tôn chỉ hoạt động của một số công ty.
Ví dụ: Một số người không chấp nhận quy luật “tiên phong” vì họ muốn vươn lên vị trí hàng đầu do nội lực chứ không phải do có mặt đầu tiên. Hay quy luật “viễn cảnh” và quy luật “không thể dự đoán” có thể đem lại sự thất vọng cho nhiều người.
Tuy nhiên hãy nhớ rằng, 22 quy luật này có tính bất biến, nếu vi phạm chúng, bạn rất dễ gặp phải rủi ro. Hãy kiên nhẫn áp dụng, những quy luật này sẽ đưa bạn đến thành công.