Caia - Công ty SEO tại Hà Nội

SEO & Web Design

036 8966 815

hotline
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ SEO
    • Thiết kế Web chuẩn SEO
    • Quảng cáo Google Ads
    • Đăng ký Domain và SSL
    • Đăng ký Hosting – Server
  • Dự án
  • Mẫu website
  • Blog
    • SEO
    • Marketing
    • Thiết kế web
    • Google ads
    • Ý tưởng quảng cáo
  • Tư vấn
  • Liên hệ
Trang chủ / Kiến thức / Marketing

Marketing

Vì sao quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam còn thấp?

Tác giả: Công ty CAIA | Ngày cập nhật: 15/09/2023

Internet ở Việt Nam đã tăng trưởng gấp 100 lần trong vòng 10 năm qua, là một trong những quốc gia có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất thế giới. Tuy nhiên, quy mô thị trường quảng cáo trực tuyến của Việt Nam còn nhỏ với ước tính doanh số 278 tỉ đồng trong năm 2009, chỉ bằng 2% tổng chi tiêu quảng cáo của thị trường dù đã tăng 71% so với năm 2008.

Vì sao quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam còn thấp? 1

Đó là thông tin từ một nghiên cứu mới được công bố của công ty nghiên cứu thị trường Cimigo.

Số liệu của trung tâm Internet Việt Nam cho biết, Việt Nam có khoảng 22,5 triệu người sử dụng internet vào thời điểm cuối năm 2009, bằng 26% dân số. Tỷ lệ tăng trưởng rất cao trong giai đoạn 2003 – 2006 và chậm lại dưới 10% vào năm 2009, nhưng vẫn tăng thêm gần 2 triệu người trong năm này.

Người trẻ sử dụng internet nhiều hơn

Báo cáo chi tiết của Cimigo về tình hình sử dụng internet ở Việt Nam, dựa trên kết quả phỏng vấn 2.940 người sử dụng internet tại sáu thành phố lớn vào cuối năm 2009, cho biết, người sử dụng internet có độ tuổi trung bình là 29 tuổi, nhỏ hơn so với độ tuổi trung bình của dân số Việt Nam hiện nay (36 tuổi). Trung bình mỗi người sử dụng 2 tiếng/ngày để truy cập internet.

Theo ông Lukas Mira, giám đốc trực tuyến của Cimigo, những hoạt động hàng đầu trên internet tại Việt Nam là thu thập thông tin, dữ liệu như đọc tin tức, sử dụng các website tìm kiếm. Kế đến là các hoạt động giải trí trong đó có nghe và tải nhạc, phim và chơi game.

Giao tiếp, kết bạn, kết nối xã hội cũng là một trong những hoạt động phổ biến. Người trẻ có xu hướng sử dụng nhiều thời gian trên mạng hơn cũng như nhiều trang web hơn. Theo báo cáo này, những website được truy cập nhiều nhất trong vòng bốn tuần (thời điểm thực hiện cuộc nghiên cứu) theo thứ tự hàng đầu là Google, kế đến là Zing, Yahoo, Dân Trí, VnExpress và Tuoitre.com.vn…

Mặc dù chi phí ít hơn nhưng khi làm quảng cáo, không nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam chọn quảng cáo trực tuyến.

Có lẽ vì họ không thực sự tin tưởng vào chất lượng của quảng cáo đó cũng như hiệu quả mà nó mang lại cho doanh nghiệp. Có thể quảng cáo trực tuyến rất thành công và phổ biến tại nhiều quốc gia phát triển, ngay tại Châu Á với các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc hiệu quả của quảng cáo trực tuyến không thể phủ nhận.

Tuy nhiên, ở Việt Nam thì khác. Quảng cáo trực tuyến còn khá mới, các doanh nghiệp Việt Nam không muốn liều lĩnh thử quảng cáo trực tuyến bởi lẽ khái niệm quảng cáo trực tuyến còn rất mơ hồ so với họ. Điều này lý giải tại sao thị trường quảng cáo trực tuyến” hiện nay ở Việt Nam vẫn đang “ế dài” chờ các doanh nghiệp.

Nếu như trong thời gian tới quảng cáo trực tuyến Việt Nam có nhiều sự đầu tư và điều chỉnh phù hợp để đáp ứng tốt hơn nhu cầu quảng cáo. Quảng cáo trực tuyến là một thị trường rất tiềm năng tại Việt Nam nhưng do thiếu tính chuyên nghiệp nên thị trường này chưa thể phát huy sức mạnh vốn có của nó.

Về mặt tìm kiếm, Google vẫn đứng đầu với tỷ lệ người sử dụng là 81%, trong khi Yahoo chỉ có 1%. Về tin tức, Tuoitre.com.vn và VnExpress đứng đầu, tiếp đến là Dantri.com.vn. Zing.vn đứng đầu trong lĩnh vực giải trí trực tuyến, từ xem phim, tải nhạc, đến chơi game. Ông Mira lưu ý rằng, thứ tự này có thể đã thay đổi vào thời điểm hiện nay do internet là môi trường vận động và thay đổi thường xuyên.

Người Bắc thích biểu đạt hơn người Nam

Xét về phương diện kết nối xã hội, internet được coi là một phương tiện quan trọng, chat, email, blog và mạng xã hội được sử dụng rộng rãi. Có 80% người sử dụng internet cho rằng internet đóng vai trò quan trọng trong kết nối bạn bè và gặp gỡ những người mới, và chỉ có 13% cho rằng internet khiến họ cảm thấy cô đơn hơn, và nhóm người có ý kiến này chủ yếu là những người lớn tuổi hơn, và là nam giới.

Một thông tin thú vị khác liên quan đến thói quen sử dụng blog và mạng xã hội. Gần một nửa số người sử dụng internet đã từng ghé thăm các diễn đàn, blog và mạng xã hội. Trong khi có 40% người từng đọc blog thì chỉ có khoảng 20% người thực sự viết blog.

Khoảng 50% người đã ghé thăm các diễn đàn nhưng chỉ có 16% là từng đăng bài. Người dưới 25 tuổi thường đăng bài và viết blog gấp ba lần so với những người ở độ tuổi cao hơn. Phụ nữ thường xem và viết blog nhiều hơn, trong khi đàn ông thì chú trọng vào việc xem và đăng bài trên các diễn đàn. Về mặt địa lý, blog và mạng xã hội phổ biến hơn ở miền Bắc.

Nhìn chung người sử dụng internet ở Hà Nội thích biểu đạt hơn người sử dụng internet ở TP.HCM – số người viết blog và tham gia diễn đàn ở Hà Nội đông hơn gấp đôi so với người sử dụng internet ở TP.HCM.

Về chi phí quảng cáo trực tuyến, Cimigo cho biết Việt Nam vẫn chưa theo kịp đà tăng trưởng của các nước trong khu vực. Trung bình để tiếp cận một người dùng internet, các nhà quảng cáo Việt Nam mới chi có khoảng 10.000 đồng Việt Nam, trong khi ở Trung Quốc thì đã chi gấp 15 lần con số này.

Mạng internet ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống cá nhân cũng như kinh doanh ở Việt Nam. Tuy nhiên, để thị trường này phát triển, ông Mira cho rằng thông tin phải minh bạch hơn. Nhà quảng cáo vẫn chưa có đủ thông tin về thị trường quảng cáo trực tuyến, và chưa đo lường được tác dụng cụ thể của từng website.

Cimigo cho biết các dữ liệu về thị trường quảng cáo Việt Nam được công ty này thu thập trực tiếp từ các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến.

Theo SGTT

::

★★★★★★
Chia sẻ0
Chia sẻ
Vì sao quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam còn thấp?

Công ty CAIA

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông CAIA được thành lập từ năm 2012 với một sứ mệnh chung duy nhất đó là: “Cung cấp giải pháp Web Marketing HIỆU QUẢ THẬT dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Bài viết liên quan

  • Vai trò và tác dụng của SEO trong marketing là gì ?

  • Chiến lược đại dương xanh – Sách hay về marketing

  • Quy luật nhận thức – 22 quy luật bất biến trong marketing

  • Quy luật ghi nhớ – 22 quy luật bất biến trong marketing

  • Quy luật chủng loại – 22 quy luật bất biến trong marketing

Bình luận của bạn Hủy

Bình luận của bạn đã được gửi thành công.
Chúng tôi sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

Bài viết đọc nhiều

Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài – Ưu nhược điểm và chi phí

Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài – Ưu nhược điểm và chi phí

5 quan điểm định hướng phát triển của marketing

5 quan điểm định hướng phát triển của marketing

Những khái niệm cốt lõi của Marketing

Những khái niệm cốt lõi của Marketing

Hệ thống thông tin và nghiên cứu về marketing

Hệ thống thông tin và nghiên cứu về marketing

Tài liệu hay
  • Sách chiến lược đại dương xanh
  • Sách 22 Quy luật bất biến trong marketing
  • Google Analytic 4 hướng dẫn sử dụng
  • SEO là gì trong Marketing

Tư vấn & báo giá bạn liên hệ với CAIA nhé!

Để được tư vấn các giải pháp quảng cáo Google hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Quý khách vui lòng để lại họ tên và số điện thoại, chuyên gia của chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông CAIA

  • Điện thoại: 0246 2938 929
  • Email: sales@caia.vn
  • ĐKKD: Số 317, ngõ 281 Trần Khát Chân, Phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Văn phòng giao dịch: Số nhà 14,Ngõ 467 Lĩnh Nam,Phường Lĩnh Nam,Quận Hoàng Mai,Thành phố Hà Nội,Việt Nam
  • Mã số doanh nghiệp: 0106031431 do Sở Kế hoạch & Đầu Tư TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 12/11/2012.

Kết nối với Caia:

Tiêu điểm

Dịch vụ Seo tổng thể

Thiết kế Website chuẩn seo

Phòng marketing thuê ngoài

Công ty SEO tại Hà Nội uy tín

Công ty chạy Google ads uy tín

Chính sách

Điều khoản và điệu kiện

Chính sách chung

Chính sách bảo mật

Thiết kế website: caia.vn

✕