Caia - Công ty SEO tại Hà Nội

SEO & Web Design

036 8966 815

hotline
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ SEO
    • Thiết kế Web chuẩn SEO
    • Quảng cáo Google Ads
    • Đăng ký Domain và SSL
    • Đăng ký Hosting – Server
  • Dự án
  • Mẫu website
  • Blog
    • SEO
    • Marketing
    • Thiết kế web
    • Google ads
    • Ý tưởng quảng cáo
  • Tư vấn
  • Liên hệ
Trang chủ / Kiến thức / Marketing

Marketing

Kỳ tích mang tên Facebook

Tác giả: Công ty CAIA | Ngày cập nhật: 15/09/2023

Facebook đã khẳng định vị thế một trong những mạng xã hội phát triển nhanh nhất với hai dấu ấn quan trọng: đạt được con số 300 triệu người sử dụng và duy trì dòng tiền hoạt động “dương”.

Kỳ tích mang tên Facebook 1

Tự ấn định số phận cho mình

Việc đạt được dòng tiền mặt cho thấy giờ đây Facebook không chỉ có khả năng thu hút đủ lượng vốn để chi trả cho các chi phí duy trì hoạt động, mà còn có khả năng kiếm lời từ những hợp đồng quảng cáo ngày càng tăng nhanh.

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Mark Zuckerber, đã công bố trên blog cá nhân rằng “Dù 300 triệu người sử dụng là một con số lớn, song chúng tôi nhận thấy Facebook chỉ mới đạt được những thành công ban đầu cho mục tiêu kết nối mọi người trên thế giới lại với nhau”.

Đối với Ray Valdes, chuyên gia phân tích của hãng Gartner chuyên tư vấn và nghiên cứu về công nghệ thông tin, việc Facebook có được dòng tiền hoạt động dương quan trọng hơn con số 300 triệu người sử dụng.

Ông Valdes khẳng định “Việc Facebook thu được lợi nhuận còn quan trọng hơn số lượng người sử dụng gia tăng. Facebook đã đạt tới khả năng tự ấn định số phận của chính mình. Thu được dòng tiền hoạt động dương cho phép công ty đạt được, dù trong tương lai gần, những mục tiêu mà Zuckerberg đã vạch ra. Đó là trở thành một chủ thể quan trọng và lâu dài trong kỷ nguyên mạng xã hội”.

Trong khi đó, đối với Nate Elliott, chuyên gia phân tích của Forrester Research, một hãng chuyên về quảng cáo và truyền thông xã hội, việc Facebook đạt được 300 triệu người sử dụng có ý nghĩa quyết định đối với công việc kinh doanh, hơn là thông tin về dòng vốn dương.

Ông Elliot lập luận rằng con số 300 triệu người sử dụng đang khiến Facebook trở thành mối đe dọa trực tiếp đối với các đối thủ khác. Chính nhờ lượng người sử dụng khổng lồ như vậy, công việc kinh doanh quảng cáo sẽ thuận lợi hơn; từ đó thu hút các nhà chuyên lập chiến dịch quảng cáo, nhưng người luôn muốn đạt được nhanh nhất các mục tiêu quảng cáo mà họ để ra.

“Mối đe dọa” mới cho các đối thủ

Hồi tháng Ba năm nay, chính Facebook đã từng bày tỏ mong muốn sẽ thu được lượng dương tiền mặt tại một thời điểm nào đó trong năm 2010. Và việc công ty đạt được mục tiêu này sớm hơn một năm trước thời hạn đã cho thấy tiểm năng phá triển ngày càng lớn mạnh của các sản phẩm quảng cáo mà Facebook cung cấp.

Tại thời điểm tháng Ba, Facebook chỉ mới có khoảng 200 triệu người sử dụng. Lịch sử ngành công nghiệp mạng xã hội đã chứng minh, chỉ các công ty lớn mạnh nhất mới có đủ khả năng thu hút được thêm 100 triệu người sử dụng trong vòng 6 tháng ngắn ngủi.

Bên cạnh đó, Facebook cũng đang tăng cường đổi mới các dịch vụ cung cấp cho người sử dụng. Công ty chuẩn bị tung ra thị trường dịch vụ truyền phát giọng nói qua internet, cho phép các thành viên có thể nói chuyện được với nhau. Đây là bước đi chiến lược, với mục tiêu nhắm thẳng vào phân vùng thị trường này của Google.

Đây thật sự là một kỳ tích đối với một trang mạng xã hội như Facebook. Chỉ sau 5 năm được thành lập, Facebook đã thu hút được 600 triệu đô-la vốn đầu tư.

Gần đây nhất, Tập đoàn Digital Sky Technologies của Nga đã trở thành đối tác của Facebook. Với lượng rót vốn lên tới  200 triệu đô-la, Digital Sky Technologies sẽ được nắm giữ 2% cổ phần của Facebook và bản hợp đồng này đã góp phần nâng giá trị của Facebook lên tới 10 tỷ đô-la

(Theo Tuần Việt Nam)

::

★★★★★★
Chia sẻ0
Chia sẻ

Kỳ tích mang tên Facebook

Công ty CAIA

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông CAIA được thành lập từ năm 2012 với một sứ mệnh chung duy nhất đó là: “Cung cấp giải pháp Web Marketing HIỆU QUẢ THẬT dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Bài viết liên quan

  • Vai trò và tác dụng của SEO trong marketing là gì ?

  • Chiến lược đại dương xanh – Sách hay về marketing

  • Quy luật nhận thức – 22 quy luật bất biến trong marketing

  • Quy luật ghi nhớ – 22 quy luật bất biến trong marketing

  • Quy luật chủng loại – 22 quy luật bất biến trong marketing

Bình luận của bạn Hủy

Bình luận của bạn đã được gửi thành công.
Chúng tôi sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

Bài viết đọc nhiều

Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài – Ưu nhược điểm và chi phí

Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài – Ưu nhược điểm và chi phí

5 quan điểm định hướng phát triển của marketing

5 quan điểm định hướng phát triển của marketing

Những khái niệm cốt lõi của Marketing

Những khái niệm cốt lõi của Marketing

Hệ thống thông tin và nghiên cứu về marketing

Hệ thống thông tin và nghiên cứu về marketing

Tài liệu hay
  • Sách chiến lược đại dương xanh
  • Sách 22 Quy luật bất biến trong marketing
  • Google Analytic 4 hướng dẫn sử dụng
  • SEO là gì trong Marketing

Tư vấn & báo giá bạn liên hệ với CAIA nhé!

Để được tư vấn các giải pháp quảng cáo Google hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Quý khách vui lòng để lại họ tên và số điện thoại, chuyên gia của chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông CAIA

  • Điện thoại: 0246 2938 929
  • Email: sales@caia.vn
  • ĐKKD: Số 317, ngõ 281 Trần Khát Chân, Phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Văn phòng giao dịch: Số nhà 14,Ngõ 467 Lĩnh Nam,Phường Lĩnh Nam,Quận Hoàng Mai,Thành phố Hà Nội,Việt Nam
  • Mã số doanh nghiệp: 0106031431 do Sở Kế hoạch & Đầu Tư TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 12/11/2012.

Kết nối với Caia:

Tiêu điểm

Dịch vụ Seo tổng thể

Thiết kế Website chuẩn seo

Phòng marketing thuê ngoài

Công ty SEO tại Hà Nội uy tín

Công ty chạy Google ads uy tín

Chính sách

Điều khoản và điệu kiện

Chính sách chung

Chính sách bảo mật

Thiết kế website: caia.vn

✕