Caia - Công ty SEO tại Hà Nội

SEO & Web Design

036 8966 815

hotline
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ SEO
    • Thiết kế Web chuẩn SEO
    • Quảng cáo Google Ads
    • Đăng ký Domain và SSL
    • Đăng ký Hosting – Server
  • Dự án
  • Mẫu website
  • Blog
    • SEO
    • Marketing
    • Thiết kế web
    • Google ads
    • Ý tưởng quảng cáo
  • Tư vấn
  • Liên hệ
Trang chủ / Kiến thức / Marketing

Marketing

Các thuật ngữ trong quảng cáo liên kết

Tác giả: Công ty CAIA | Ngày cập nhật: 15/09/2023

Publisher là gì?

Publisher, còn được gọi là Affiliate, là một bên độc lập thực hiện quảng cáo, quảng bá hàng hóa, dịch vụ của Advertiser để nhận được tiền công hoa hồng. Publisher cho hiển thị các banner, link text, hình ảnh của sản phẩm, dịch vụ trên Website, trong các Email khuyến mãi, hoặc danh mục kết quả tìm kiếm của họ. Publisher được trả tiền hoa hồng từ Advertiser có chương trình họ đang tham gia khi Khách thực hiện một hành động nào đó như Click vào link quảng cáo (Click), điền mẫu thông tin, đăng ký thành viên (Lead) hoặc mua hàng trực tuyến (Sale).

Publisher là gì? 1Các thuật ngữ trong quảng cáo liên kết

Advertiser là gì?

Advertiser, còn được gọi là Merchant, là một công ty hoặc cá nhân có Website bán hàng hóa hoặc dịch vụ trực tuyến, và/hoặc chấp nhận đặt hàng và thanh toán online. Advertiser hợp tác với Publisher để quảng cáo hàng hóa, dịch vụ giúp họ. Publisher đặt banner, link text hoặc link sản phẩm trên Website hoặc đặt trong các Email khuyến mãi, danh mục kết quả tìm kiếm của họ để nhận tiền hoa hồng quảng cáo.

Marketing theo hiệu quả quảng cáo là gì? (Performance-based Marketing)

Là trả tiền cho những hành động được thực hiện bởi khách hàng trên Website, thay vì phải trả trước một khoản tiền cố định để lấy chỗ quảng cáo. Một chương trình chia sẻ lợi nhuận trong đó Publisher nhận được hoa hồng khi mang lại đăng ký, đặt mua hàng cho Advertiser.

Hoa hồng thanh toán là gì?

Hoa hồng thanh toán là số tiền thu nhập mà Publisher nhận được khi thực hiện được một giao dịch cụ thể trên Website của Advertiser, như bán hàng, đăng ký thành viên, bình chọn khảo sát…

Click là gì?

Click là hành động của Khách thực hiện mà sau đó họ được chuyển đến một Website thông qua một link của quảng cáo. Tần suất Click-qua (CTR – Click-Through Rate) là phần trăm tỉ lệ số lượng click và số lượt quảng cáo xuất hiện.

CPA (cost per action) là gì?

CPA là phương thức trả tiền quảng cáo trong đó mức thanh toán được tính cho mỗi hành động của người dùng thực hiện.

CPM (cost per thousand impressions) là gì?

CPM là phương thức trả tiền quảng cáo theo mỗi một nghìn lần xuất hiện của quảng cáo.

EPC (average earnings per 100 clicks) là gì?

EPC là phương pháp tính số tiền hoa hồng thu về từ mỗi 100 click, là số liệu cho Publisher, Advertiser trong Hệ Thống liên kết tham khảo, thể hiện mức chuyển đổi từ Click thành hoa hồng. Đối với Publisher, EPC của Advertiser thể hiện mức độ hiệu quả của lưu lượng truy cập chuyển thành doanh số bán hàng. Đối với Advertiser, EPC của Publisher thể hiện mức hiệu quả của Publisher đưa lượng truy cập đến website của Advertiser. EPC được công bố dưới hai dạng, 7 ngày và 3 tháng.

Lượt xuất hiện (Impression) là gì?

Lượt xuất hiện là lần xuất hiện của Banner, Link Text hoặc Sản phẩm quảng cáo trên mạng Internet.

Tỉ lệ thành công quảng cáo (Conversion rate)?

Tỉ lệ thành công quảng cáo là tỉ lệ % số khách thực hiện một hành động mục tiêu. Hành động này do Advertiser quyết định và có thể là doanh số bán trên mạng của Advertiser, Form đăng ký được hoàn tất, lượt bình chọn thăm dò ý kiến, hoặc một hành động nào khác.

Theo: Lienket247

::

★★★★★★
Chia sẻ0
Chia sẻ

Các thuật ngữ trong quảng cáo liên kết

Công ty CAIA

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông CAIA được thành lập từ năm 2012 với một sứ mệnh chung duy nhất đó là: “Cung cấp giải pháp Web Marketing HIỆU QUẢ THẬT dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Bài viết liên quan

  • Vai trò và tác dụng của SEO trong marketing là gì ?

  • Chiến lược đại dương xanh – Sách hay về marketing

  • Quy luật nhận thức – 22 quy luật bất biến trong marketing

  • Quy luật ghi nhớ – 22 quy luật bất biến trong marketing

  • Quy luật chủng loại – 22 quy luật bất biến trong marketing

Bình luận của bạn Hủy

Bình luận của bạn đã được gửi thành công.
Chúng tôi sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

Bài viết đọc nhiều

Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài – Ưu nhược điểm và chi phí

Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài – Ưu nhược điểm và chi phí

5 quan điểm định hướng phát triển của marketing

5 quan điểm định hướng phát triển của marketing

Những khái niệm cốt lõi của Marketing

Những khái niệm cốt lõi của Marketing

Hệ thống thông tin và nghiên cứu về marketing

Hệ thống thông tin và nghiên cứu về marketing

Tài liệu hay
  • Sách chiến lược đại dương xanh
  • Sách 22 Quy luật bất biến trong marketing
  • Google Analytic 4 hướng dẫn sử dụng
  • SEO là gì trong Marketing

Tư vấn & báo giá bạn liên hệ với CAIA nhé!

Để được tư vấn các giải pháp quảng cáo Google hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Quý khách vui lòng để lại họ tên và số điện thoại, chuyên gia của chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông CAIA

  • Điện thoại: 0246 2938 929
  • Email: sales@caia.vn
  • ĐKKD: Số 317, ngõ 281 Trần Khát Chân, Phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Văn phòng giao dịch: Số nhà 14,Ngõ 467 Lĩnh Nam,Phường Lĩnh Nam,Quận Hoàng Mai,Thành phố Hà Nội,Việt Nam
  • Mã số doanh nghiệp: 0106031431 do Sở Kế hoạch & Đầu Tư TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 12/11/2012.

Kết nối với Caia:

Tiêu điểm

Dịch vụ Seo tổng thể

Thiết kế Website chuẩn seo

Phòng marketing thuê ngoài

Công ty SEO tại Hà Nội uy tín

Công ty chạy Google ads uy tín

Chính sách

Điều khoản và điệu kiện

Chính sách chung

Chính sách bảo mật

Thiết kế website: caia.vn

✕