Theo nghiên cứu của công ty tư vấn tiếp thị Econsultancy and ExactTarget- doanh nghiệp “phủ sóng” hơn 1 nghìn công ty, chủ yếu ở Mỹ và Anh, các doanh nghiệp đang chú trọng hơn đến tiếp thị kỹ thuật số với khoản đầu tư được dự đoán sẽ tăng 17% trong năm nay. Tiếp thị số sẽ chiếm đến 24% trong tổng số chi tiêu cho tiếp thị trong năm 2010,. Các công ty đang nghĩ cách bỏ thêm nhiều tiền vào truyền thông xã hội ‘off-site’ như Facebook và Twitter.
Năm 2011 chi tiền cho truyền thông xã hội hay SEO
Nghiên cứu cũng phát hiện rằng 28% số tổ chức được khảo sát đang chuyển ngân sách tiếp thị sang các kênh kỹ thuật số từ các lĩnh vực truyền thống.
Giám đốc nghiên cứu của Econsultancy là Linus Gregoriadis cho rằng hầu hết các công ty sẽ tăng đầu tư cho truyền thông xã hội (social media) mặc dù tiếp thị công cụ tìm kiếm và email vẫn sẽ chiếm tỷ trọng đáng kể.
Ngân sách cho các kênh truyền thông ngoại tuyến (offline) – như thư trực tiếp, tiếp thị qua điện thoại, báo in, truyền hình và radio – có khả năng giảm. Chỉ 17% phản hồi nói họ sẽ tăng ngân sách cho truyền thông in ấn và 41% nói họ sẽ giảm đầu tư.
Những thống kê từ nghiên cứu nói trên còn bao gồm 70% các công ty nói họ có kế hoạch tăng chi tiêu cho bên thứ ba (hoặc các dịch vụ truyền thông xã hội ‘off-site’) như Facebook và Twitter. Chưa đến 2/3 (64%) nói họ sẽ chi thêm tiền cho truyền thông xã hội trên website của họ hoặc intranet như blog và đánh giá sản phẩm.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một lĩnh vực khác sẽ hướng lợi từ chi tiêu nhiều hơn cho tiếp thị với 64% công ty dự định tăng ngân sách cho SEO. Hơn một nửa phản hồi (56%) nói họ sẽ làm tương tự như vậy với tiếp thị di động.
Tìm kiếm trả tiền nổi lên như là cách tiếp cận tốt nhất cho việc đánh giá tỷ suất lợi nhuận đầu tư, hay tỷ lệ hoàn vốn (ROI) với 54% nói họ giỏi về đánh giá ROI cho hoạt động tìm kiếm trả tiền theo click (pay-per-click). Tiếp thị di động khó đánh giá hơn, với 43% phản hồi họ kém trong việc đánh giá ROI.
Theo quản trị trực tuyến
::