Caia - Công ty SEO tại Hà Nội

SEO & Web Design

036 8966 815

hotline
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ SEO
    • Thiết kế Web chuẩn SEO
    • Quảng cáo Google Ads
    • Đăng ký Domain và SSL
    • Đăng ký Hosting – Server
  • Dự án
  • Mẫu website
  • Blog
    • SEO
    • Marketing
    • Thiết kế web
    • Google ads
    • Ý tưởng quảng cáo
  • Tư vấn
  • Liên hệ
Trang chủ / Kiến thức / Marketing

Marketing

10 sai lầm hàng đầu khi sử dụng Direct Mail

Tác giả: Công ty CAIA | Ngày cập nhật: 15/09/2023

Direct mail là một phần không thể thiếu trong chiến thuật marketing của các doanh nghiệp. Và để chiến dịch direct mail hoạt động tốt, điều quan trọng là phải tránh được những sai lầm phổ biến.

10 sai lầm hàng đầu khi sử dụng Direct Mail 1

Dưới đây là 10 sai lầm phổ biến mà mọi doanh nghiệp cần tránh:

Sai lầm thứ 1: Sai lầm lớn nhất –  Gửi tới một danh sách sai

Bưu phí là một phần quan trọng của chiến dịch direct mail. Nếu bạn là một người không sử dụng Pay-Per-Click, thì lượng người truy cập cũng không phải trả phí cho bạn, mặc dù 80% họ sẽ rời khỏi website của bạn trong vòng 30 giây. Tuy nhiên, đó là miễn phí. Nhưng nếu bạn muốn gửi qua đường direct mail thì bạn cũng phải mất ít nhất là 35 cent khi bạn gửi tới một người mà bạn không quan tâm trong danh sách mail của mình.

Sai lầm thứ 2. Kiểm tra còn thiếu

Doanh nghiệp cần phân tích các chi tiết bán hàng thường xuyên. Đừng bao giờ kiểm tra phản hồi của lá thư A mà không làm điều đó với lá thư B. Hãy khiểm tra tỉ lệ phản hồi cho mỗi lá thư để chắc chắn thư của bạn đến tay tất cả người gửi.

Sai lầm thứ 3: Không cá nhân hóa email

Lá thư bán hàng cần phải cá nhân hóa ngay khi có thể. Tên của khách hàng là từ rất quan trọng đối với họ. Vì thế, hãy sử dụng thường xuyên, ở phần mở đầu và cả thân thư.

Sai lầm thứ 4: Sử dụng tất cả thời gian vào brochure thay vì lá thư

Hầu hết mọi người sẽ đọc lá thư bán hàng đầu tiên chứ không phải là brochure. Nếu bạn không thể quảng bá cho khách hàng trong phần đầu lá thư, sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ không được chú ý đến các phần sau. Đầu tiên là bán các lợi ích, sau đó là bán đặc điểm.

Sai lầm thứ 5: Quá chú trọng vào các tính từ

Các tính từ trong thư bán hàng thực thế chỉ làm làm các bài quảng cáo mất sự tập trung của khách hàng đến các yếu tố sản phẩm và lợi ích dịch vụ.

Sai lầm thứ 6: Để dành điểm nhấn ở phần cuối

Nhiều copywriter quá say mê với công việc đến nỗi họ để dành hầu hết lý do hấp dẫn nhất để mua sản phẩm cho đến khi kết thúc lá thư. Điều tương tự xảy ra với quảng cáo truyền hình. Logo chỉ được đề cập ở đoạn cuối. Bạn không phải là Nike. Bạn phải tạo điểm nhấn ở thời điểm bắt đầu. Một số đoạn mở cho lá thư bán hàng bao gồm:

– Đặt một câu hỏi hấp dẫn

– Nhấn mạnh vấn đề nóng nhất hoặc quan tâm nhất của khách hàng

– Đánh thức trí tò mò

– Thuyết phục bằng các yếu tố hấp dẫn hoặc các con số lạ

Sai lầm thứ 7: Bắt đầu với sản phẩm chứ không phải là khách hàng

Tránh copy các thông tin của nhà sản xuất như nhấn mạnh bạn là ai, bạn làm gì, lịch sử kinh doanh và mục tiêu của công ty. Chúng chỉ cung cấp sự đảm bảo chứ không phải bán hàng. Bạn và sản phẩm không quan trọng đối với khách hàng. Người đọc mở lá thư của bạn chỉ muốn biết “Điều gì trong đó dành cho tôi? Tôi sẽ được lợi gì nếu mua sản phẩm của bạn?

Sai lầm thứ 8: Lờ đi những từ ma thuật

Chúng là những từ “miễn phí” và “bạn”. Sai lầm của việc không sử dụng những từ ma thuật có thể đột ngột làm giảm phản hồi email của bạn. Các nhà quảng cáo thường mắc sai lầm rằng nhiệm vụ của copywriter là sáng tạo, tránh những từ ma thuật của direct mail, bởi vì họ nghĩ rằng cụm từ ma thuật này là sáo rỗng, rập khuôn.

Nói “brochure miễn phí” chứ không phải “brochure”. Nói “tra cứu miễn phí” chứ không phải “đăng ký tên để tra cứu”. Nói “quà tặng miễn phí” chứ không phải “quà tặng”. Nói “một quà tặng dành cho bạn” sẽ tốt hơn.

Sai lầm thứ 9: Lờ đi giải pháp đối với vấn đề mà bạn đang cố gắng giải quyết

Direct mail luôn chú trọng vào khách hàng chứ không phải sản phẩm. Những nghiên cứu nền tảng hữu ích nhất mà bạn có thể làm là yêu cầu một khách hàng tiêu biểu để hỏi xem “Vấn đề lớn nhất mà bạn gặp ngay bây giờ là gì?” Lá thư bán hàng nên nói về vấn đề đó, sau đó là lời hứa sửa chữa.

Sai lầm thứ 10: Quên ghi tên, địa chỉ người nhận ngoài phong bì thư

Đây là sai lầm trớ trêu và không phải là hiếm đối với nhiều doanh nghiệp. Nhớ rằng phong bì thư là mối liên lạc đầu tiên của bạn. Vì thế, hãy tránh lỗi ngớ ngẩn này trong chiến dịch direct mail marketing.

Tùng Anh

(Theo BH)

::

★★★★★★
Chia sẻ0
Chia sẻ

Chủ đề: Email marketing

10 sai lầm hàng đầu khi sử dụng Direct Mail

Công ty CAIA

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông CAIA được thành lập từ năm 2012 với một sứ mệnh chung duy nhất đó là: “Cung cấp giải pháp Web Marketing HIỆU QUẢ THẬT dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Bài viết liên quan

  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo với e-mail và thư trực tiếp

  • Làm thế nào để E – Marketing hiệu quả

  • 20% email marketing thất bại

  • Phương pháp giúp marketer chiến thắng trong chiến dịch email marketing- Phần II

  • Hai mặt của E-Marketing

Bình luận của bạn Hủy

Bình luận của bạn đã được gửi thành công.
Chúng tôi sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

Bài viết đọc nhiều

Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài – Ưu nhược điểm và chi phí

Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài – Ưu nhược điểm và chi phí

5 quan điểm định hướng phát triển của marketing

5 quan điểm định hướng phát triển của marketing

Những khái niệm cốt lõi của Marketing

Những khái niệm cốt lõi của Marketing

Hệ thống thông tin và nghiên cứu về marketing

Hệ thống thông tin và nghiên cứu về marketing

Tài liệu hay
  • Sách chiến lược đại dương xanh
  • Sách 22 Quy luật bất biến trong marketing
  • Google Analytic 4 hướng dẫn sử dụng
  • SEO là gì trong Marketing

Tư vấn & báo giá bạn liên hệ với CAIA nhé!

Để được tư vấn các giải pháp quảng cáo Google hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Quý khách vui lòng để lại họ tên và số điện thoại, chuyên gia của chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông CAIA

  • Điện thoại: 0246 2938 929
  • Email: sales@caia.vn
  • ĐKKD: Số 317, ngõ 281 Trần Khát Chân, Phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Văn phòng giao dịch: Số nhà 14,Ngõ 467 Lĩnh Nam,Phường Lĩnh Nam,Quận Hoàng Mai,Thành phố Hà Nội,Việt Nam
  • Mã số doanh nghiệp: 0106031431 do Sở Kế hoạch & Đầu Tư TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 12/11/2012.

Kết nối với Caia:

Tiêu điểm

Dịch vụ Seo tổng thể

Thiết kế Website chuẩn seo

Phòng marketing thuê ngoài

Công ty SEO tại Hà Nội uy tín

Công ty chạy Google ads uy tín

Chính sách

Điều khoản và điệu kiện

Chính sách chung

Chính sách bảo mật

Thiết kế website: caia.vn

✕