Caia - Công ty SEO tại Hà Nội

SEO & Web Design

036 8966 815

hotline
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ SEO
    • Thiết kế Web chuẩn SEO
    • Quảng cáo Google Ads
    • Đăng ký Domain và SSL
    • Đăng ký Hosting – Server
  • Dự án
  • Mẫu website
  • Blog
    • SEO
    • Marketing
    • Thiết kế web
    • Google ads
    • Ý tưởng quảng cáo
  • Tư vấn
  • Liên hệ
Trang chủ / Kiến thức / Marketing

Marketing

Thương hiệu và cộng đồng

Tác giả: Công ty CAIA | Ngày cập nhật: 28/01/2011

Marketing vì cộng đồng là công cụ chiến lược, giúp định vị, tiếp thị, gắn kết thương hiệu với hoạt động xã hội thích hợp, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và cộng đồng.

Thương hiệu và cộng đồng 1

Bên cạnh việc quảng cáo để duy trì hình ảnh trong lòng người tiêu dùng, đa phần các thương hiệu lớn vẫn phải tập trung thể hiện trách nhiệm xã hội của mình, thông qua những hoạt động cộng đồng được lấy làm nền tảng cho chiến lược tiếp thị chủ đạo. Chẳng hạn Ajinomoto có quỹ học bổng “Chắp cánh ước mơ”, Vinamilk có chương trình “6 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo Việt Nam”…Những hoạt động này dường như đã trở thành một phần tất yếu trong hoạt động của các thương hiệu.

Không chỉ có các thương hiệu tên tuổi, marketing vì cộng đồng còn là sự lựa chọn của một số thương hiệu mới. Tuy nhiên, hoạt động này lại yêu cầu một chiến lược dài hơi, xuyên suốt mà chỉ thương hiệu nào có tiềm lực mạnh mới đủ khả năng theo đuổi.

Một trường hợp điển hình là thương hiệu sơn Boss của Công ty 4 Oranges. Trong giới xây dựng, tên tuổi của 4 Oranges gắn với các nhãn hàng sơn Mykolor, Spec, Expo nhưng Boss thì quá mới. Ngay từ khi xuất hiện tại Việt Nam cách đây 3 năm, sơn Boss đã chọn hoạt động marketing hướng về cộng đồng thay cho chiến dịch quảng cáo rầm rộ (chẳng hạn chương trình tặng 12.000 nón bảo hiểm cho trẻ em khi quy định đội nón bảo hiểm có hiệu lực như một thông điệp gần gũi mà Boss gửi đến từng gia đình Việt Nam). Năm 2008, sơn Boss bắt đầu hoạt động tài trợ cho bóng đá với việc trở thành nhà tài trợ chính cho câu lạc bộ Boss Bình Định. Đến năm 2009, sơn Boss là nhà tài trợ độc quyền giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam. Hơn 2 năm gắn liền hoạt động tiếp thị với bóng đá, sơn Boss đang từng bước thể hiện cam kết của mình với bóng đá Việt Nam.

Thông thường, hoạt động xã hội của doanh nghiệp thường có liên quan tới sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Vậy thì mối liện hệ giữa bóng đá và sơn là gì? Thoạt nhìn, thoạt nhìn có lẽ khó có thể nhìn ra điểm tương quan giữa 2 lĩnh vực này, nhưng xét về tính hiệu quả, một sản phẩm chất lượng tốt nếu đi cùng hoạt động truyền thông có sức ảnh hưởng lớn tất hiệu quả sẽ cao. Đặc biệt, bóng đá lại là môn thể thao vua thu hút động đảo người dân Việt Nam.

Hiện nay, hiệu quả thực sự của cách làm thương hiệu mới này chưa kiểm chứng. Nhưng có một điều chắc chắn là, hiệu quả xã hội của nó, cụ thể với trường hợp sơn Boss, thì lợi ích mà thương hiệu mang đến cho thể thao Việt Nam là không thể phủ nhận.

Theo Nhịp  cầu đầu tư

:tdquangcao2:

★★★★★★
Chia sẻ0
Chia sẻ

Chủ đề: Thương hiệu

Thương hiệu và cộng đồng

Công ty CAIA

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông CAIA được thành lập từ năm 2012 với một sứ mệnh chung duy nhất đó là: “Cung cấp giải pháp Web Marketing HIỆU QUẢ THẬT dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Bài viết liên quan

  • Một website vui nhộn sẽ góp phần tạo sự hấp dẫn cho thương hiệu của bạn

  • Vai trò và tác dụng của SEO trong marketing là gì ?

  • Chiến lược đại dương xanh – Sách hay về marketing

  • Quy luật nhận thức – 22 quy luật bất biến trong marketing

  • Quy luật ghi nhớ – 22 quy luật bất biến trong marketing

Bình luận của bạn Hủy

Bình luận của bạn đã được gửi thành công.
Chúng tôi sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

Bài viết đọc nhiều

Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài – Ưu nhược điểm và chi phí

Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài – Ưu nhược điểm và chi phí

5 quan điểm định hướng phát triển của marketing

5 quan điểm định hướng phát triển của marketing

Những khái niệm cốt lõi của Marketing

Những khái niệm cốt lõi của Marketing

Hệ thống thông tin và nghiên cứu về marketing

Hệ thống thông tin và nghiên cứu về marketing

Tài liệu hay
  • Sách chiến lược đại dương xanh
  • Sách 22 Quy luật bất biến trong marketing
  • Google Analytic 4 hướng dẫn sử dụng
  • SEO là gì trong Marketing

Tư vấn & báo giá bạn liên hệ với CAIA nhé!

Để được tư vấn các giải pháp quảng cáo Google hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Quý khách vui lòng để lại họ tên và số điện thoại, chuyên gia của chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông CAIA

  • Điện thoại: 0246 2938 929
  • Email: sales@caia.vn
  • ĐKKD: Số 317, ngõ 281 Trần Khát Chân, Phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Văn phòng giao dịch: Số nhà 14,Ngõ 467 Lĩnh Nam,Phường Lĩnh Nam,Quận Hoàng Mai,Thành phố Hà Nội,Việt Nam
  • Mã số doanh nghiệp: 0106031431 do Sở Kế hoạch & Đầu Tư TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 12/11/2012.

Kết nối với Caia:

Tiêu điểm

Dịch vụ Seo tổng thể

Thiết kế Website chuẩn seo

Phòng marketing thuê ngoài

Công ty SEO tại Hà Nội uy tín

Công ty chạy Google ads uy tín

Chính sách

Điều khoản và điệu kiện

Chính sách chung

Chính sách bảo mật

Thiết kế website: caia.vn

✕