Caia - Công ty SEO tại Hà Nội

SEO & Web Design

036 8966 815

hotline
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ SEO
    • Thiết kế Web chuẩn SEO
    • Quảng cáo Google Ads
    • Đăng ký Domain và SSL
    • Đăng ký Hosting – Server
  • Dự án
  • Mẫu website
  • Blog
    • SEO
    • Marketing
    • Thiết kế web
    • Google ads
    • Ý tưởng quảng cáo
  • Tư vấn
  • Liên hệ
Trang chủ / Kiến thức / Marketing

Marketing

B2B marketing và chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội

Tác giả: Công ty CAIA | Ngày cập nhật: 29/12/2011

Trong những tuần vừa qua, tôi đã đi thăm một công ty B2B (business to business – kinh doanh hướng đến kinh doanh – thuật ngữ để chỉ các công ty hàng công nghiệp) để thảo luận những phương pháp marketing mà họ có thể sử dụng.

B2B marketing và chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội 1

Trong cuộc thảo luận này, một vấn đề được đặt ra là việc áp dụng những phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị.

Tôi nhận ra rằng hầu hết các công ty B2B đều gặp khó khăn trong việc khai thác các điểm mạnh của truyền thông xã hội để tiếp thị với một công ty khác. Giá trị của phương pháp này vẫn chưa được hiểu rõ và khai thác hết. Các công ty B2B vẫn coi phương pháp này không phù hợp với công ty của họ, trong khi đó, thực sự, tiếp thị truyền thông xã hội đang trở thành một trong những phương pháp hiệu quả nhất để tiếp thị trực tuyến.

Trong nền kinh tế hiện nay, các công ty B2B đang tìm cách giảm chi phí cho các chiến dịch marketing ngoại tuyến để tăng cường cho marketing trực tuyến. Một khảo sát gần đây trên tạp chí B2B Magazine cho thấy hơn 48% những công ty được khảo sát trả lời rằng họ đang tăng cường ngân sách của họ cho các chiến dịch marketing trực tuyến.

Tại sao các phương tiện truyền thông xã hội trở nên hiệu quả trong các chiến dịch marketing?

Sự thật là, hiện nay nhiều khách hàng đã cảm thấy mệt mỏi với “marketing speak”. Truyền thông xã hội cho phép các công ty liên hệ với một công ty khác mà không cần thực hiện phương pháp này.

Hãy thử tìm hiểu các định nghĩa trên internet về truyền thông xã hội. Tôi chọn định nghĩa trên trang web wikipedia bởi vì nó được người sử dụng đưa ra.

Truyền thông xã hội được dùng để diễn tả cách thức truyền thông kiểu mới, với nền tảng là các dịch vụ trực tuyến, cho phép người sử dụng chia sẻ những ý kiến, cách nhìn, kinh nghiệm và sự hiểu biết với nhiều người khác. Truyền thông xã hội có rất nhiều dạng, bao gồm những bài viết, hình ảnh, audio hoặc video. Các phương tiện truyền thông xã hội bao gồm blog, wikis, vlog (một hình thức hoàn thiện của blog), podcast(1)

Nhìn vào định nghĩa trên, bạn có thể hình dung ra được mức độ quan trọng của các kênh tiếp thị truyền thông xã hội đối với các công ty B2B.

Công việc kinh doanh B2B nên tiếp xúc nhiều với những khách hàng tiềm năng sẵn có trên các mạng xã hội và cộng đồng. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận với những khách hàng có ảnh hưởng nhất trong những thị trường mà họ muốn hướng đến, và sử dụng tối đa những tiện ích của truyền thông xã hội để phát triển.

Việc sử dụng mạng xã hội để marketing có thể gây ra một số rắc rối cho đội ngũ marketing vốn đã quen với phương pháp truyền thống, nhưng nó hứa hẹn nhiều thành công. Hãy thử một vài trường hợp mà bạn tin rằng sự đóng góp của truyền thông xã hội sẽ tạo ra những thành công đáng kể cho công ty. Những thành công này sẽ củng cố lòng tin của bạn vào giá trị của phương tiện truyền thông xã hội và những ứng dụng của nó.

Mạng xã hội cho phép bạn:

Chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức

Tiếp cận với tâm lý khách hang

Tạo điều kiện để khách hàng trao đổi, giúp đỡ lẫn nhau

Dựa vào những lý luận trên, bạn đã tin rằng truyền thông xã hội thực sự là một phương tiện marketing phù hợp cho công ty mình chưa?

Theo Vietnambranding

:tdquangcao2:

★★★★★★
Chia sẻ0
Chia sẻ

B2B marketing và chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội

Công ty CAIA

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông CAIA được thành lập từ năm 2012 với một sứ mệnh chung duy nhất đó là: “Cung cấp giải pháp Web Marketing HIỆU QUẢ THẬT dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Bài viết liên quan

  • Vai trò và tác dụng của SEO trong marketing là gì ?

  • Chiến lược đại dương xanh – Sách hay về marketing

  • Quy luật nhận thức – 22 quy luật bất biến trong marketing

  • Quy luật ghi nhớ – 22 quy luật bất biến trong marketing

  • Quy luật chủng loại – 22 quy luật bất biến trong marketing

Bình luận của bạn Hủy

Bình luận của bạn đã được gửi thành công.
Chúng tôi sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

Bài viết đọc nhiều

Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài – Ưu nhược điểm và chi phí

Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài – Ưu nhược điểm và chi phí

5 quan điểm định hướng phát triển của marketing

5 quan điểm định hướng phát triển của marketing

Những khái niệm cốt lõi của Marketing

Những khái niệm cốt lõi của Marketing

Hệ thống thông tin và nghiên cứu về marketing

Hệ thống thông tin và nghiên cứu về marketing

Tài liệu hay
  • Sách chiến lược đại dương xanh
  • Sách 22 Quy luật bất biến trong marketing
  • Google Analytic 4 hướng dẫn sử dụng
  • SEO là gì trong Marketing

Tư vấn & báo giá bạn liên hệ với CAIA nhé!

Để được tư vấn các giải pháp quảng cáo Google hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Quý khách vui lòng để lại họ tên và số điện thoại, chuyên gia của chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông CAIA

  • Điện thoại: 0246 2938 929
  • Email: sales@caia.vn
  • ĐKKD: Số 317, ngõ 281 Trần Khát Chân, Phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Văn phòng giao dịch: Số nhà 14,Ngõ 467 Lĩnh Nam,Phường Lĩnh Nam,Quận Hoàng Mai,Thành phố Hà Nội,Việt Nam
  • Mã số doanh nghiệp: 0106031431 do Sở Kế hoạch & Đầu Tư TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 12/11/2012.

Kết nối với Caia:

Tiêu điểm

Dịch vụ Seo tổng thể

Thiết kế Website chuẩn seo

Phòng marketing thuê ngoài

Công ty SEO tại Hà Nội uy tín

Công ty chạy Google ads uy tín

Chính sách

Điều khoản và điệu kiện

Chính sách chung

Chính sách bảo mật

Thiết kế website: caia.vn

✕