Caia - Công ty SEO tại Hà Nội

SEO & Web Design

036 8966 815

hotline
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ SEO
    • Thiết kế Web chuẩn SEO
    • Quảng cáo Google Ads
    • Đăng ký Domain và SSL
    • Đăng ký Hosting – Server
  • Dự án
  • Mẫu website
  • Blog
    • SEO
    • Marketing
    • Thiết kế web
    • Google ads
    • Ý tưởng quảng cáo
  • Tư vấn
  • Liên hệ
Trang chủ / Kiến thức / Marketing

Marketing

Bí quyết tạo Viral Marketing hiệu quả

Tác giả: Công ty CAIA | Ngày cập nhật: 15/09/2023

Thực tế từ xưa đến nay đã chứng minh được Viral Marketing tác động tới khách hàng gấp từ 500 – 1000 lần so với các hình thức quảng cáo truyền thống khác. Thay vì tốn hàng triệu đô la vào báo chí, trên TV hay banner quảng cáo, bạn chẳng phải mất gì cả mà sản phẩm của mình vẫn được đông đảo mọi người biết đến.

Vậy làm sao để có một chiến lược Viral hoàn hảo? GS.Jonah Berger cho biết, để có chiến dịch Viral Marketing hoàn hảo, các công ty, nhà kinh doanh, lãnh đạo cần nắm bắt những bí kíp đơn giản sau:

Bí quyết tạo Viral Marketing hiệu quả 1

1. Sử dụng hình thức “truyền miệng” như là một lợi thế

Nội dung quan trọng nhất trong chiến dịch Viral Marketing là làm sao để người ta có thể “nói” về điều mình muốn quảng cáo. Chỉ có một cách chung để làm được điều này, đó là bạn phải làm cho mẫu quảng cáo của mình “độc đáo, thông minh và biết điều mà mọi người chưa biết đến”.

Một trong những chiến dịch marketing gần đây của Linkedln đã thông báo cho người dùng trang này rằng trang web của họ nằm trong số ít những trang cá nhân có lượng người truy cập cao nhất. Điều này không chỉ làm cho những người sử dụng Linkedln cảm thấy hãnh diện, mà còn khiến hàng ngàn người khác chia sẻ điều thú vị này không chỉ trên Linkedln mà còn cả trên Facebook hay Twitter.

Một cách khác là chiến dịch viral marketing của bạn phải làm một điều gì đó thật kỳ quặc, chẳng hạn như chiến dịch quảng cáo của Hãng Blendtec với một đoạn video clip có tên “Will it blend”: một chiếc iPhone được bỏ vào máy xay Blendtec và ngay lập tức chiếc smartphone này bị nghiền thành bột. Kết quả là clip này đã đạt gần 12 triệu lượt xem trên YouTube và đẩy doanh số bán hàng lên đến 700%.

2. Kết hợp thương hiệu của bạn với một hiện tượng phổ biến

Nếu là một tín đồ của internet thì chắc hẳn bạn đã xem hoặc ít nhất cũng đã từng nghe về video “Friday” của ca sĩ Rebecca Black.

Mặc dù video này không hoàn toàn xứng đáng để được gọi là tác phẩm âm nhạc, nhưng nhiều người trên thế giới đã xem và chia sẻ “video âm nhạc dở nhất từ trước tới giờ”, làm cho lượt xem video này lên đến 54 triệu.

Bài hát này khi nghe vào các ngày khác trong tuần thì đều tệ như nhau, thế nhưng thứ Sáu có vai trò gợi nhớ, giống như một cò súng… Nếu điều gì đứng đầu trong tâm trí, thì nó cũng thường được nhắc tới.

Công ty Hershey là một ví dụ về việc kết hợp thương hiệu với một hiện tượng phổ biến. Công ty này đã kết hợp thanh sôcôla Kit Kat với cà phê. Trong trường hợp này, cà phê có thể được xem như “cò súng” bởi vì nhiều người thường xuyên uống cà phê. Nếu như bạn muốn liên kết điều gì với thương hiệu của bạn thì hãy chọn cái mà người ta thường xuyên phải làm với nó.

3. Khơi gợi cảm xúc:

Bất cứ một sản phẩm nào không hề khiến bạn biểu cảm thì không bao giờ có thể viral được, bởi khi cảm xúc được bộc lộ ra, mọi người xung quanh mới chú ý tới. Do vậy, chẳng cần biết cảm xúc ấy là tích cực hay tiêu cực, hãy làm cho chúng được bộc lộ ra khi mọi người xem “sản phẩm” của bạn. Các cảm xúc khiến nội dung được viral thường bao gồm: sự tức giận, sự lo lắng, sự thích thú , nỗi sợ hãi và sự lãng mạn, bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về cách khéo léo áp dụng đưa các cảm xúc này vào chiến dịch tại đây . Hãy nhớ rằng, viral marketing phát triển hoàn toàn dựa trên cảm xúc con người.

4. Kể một câu chuyện thuyết phục

Không ai muốn nghe cũng như nhớ đến triết lý của một câu chuyện nếu bạn không kể cho họ nghe câu chuyện đó trước. Trong kinh doanh, bạn cần phải truyền tải thông điệp marketing của mình trong một câu chuyện hấp dẫn, đáng nhớ khiến cho người khác muốn chia sẻ.

Hãng Subway đã kể câu chuyện về chàng trai tên Jared – người đã chi rất nhiều tiền chỉ để ăn sandwich của hãng này. Câu chuyện thú vị đến nỗi đã có rất nhiều người trên thế giới chia sẻ cho nhau.

Subway đã biết khéo léo kết hợp thông điệp marketing với việc chia sẻ câu chuyện về chàng Jared, đó là: Subway có rất nhiều loại thức ăn tốt cho sức khỏe. Nếu không có thông điệp này, chiến dịch marketing coi như thất bại.

Thế Anh

★★★★★★
Chia sẻ0
Chia sẻ

Chủ đề: Viral marketing

Bí quyết tạo Viral Marketing hiệu quả

Công ty CAIA

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông CAIA được thành lập từ năm 2012 với một sứ mệnh chung duy nhất đó là: “Cung cấp giải pháp Web Marketing HIỆU QUẢ THẬT dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Bài viết liên quan

  • Viral Marketing là gì?

  • Ưu điểm nổi bật của Viral marketing

  • Vai trò và tác dụng của SEO trong marketing là gì ?

  • Chiến lược đại dương xanh – Sách hay về marketing

  • Quy luật nhận thức – 22 quy luật bất biến trong marketing

Bình luận của bạn Hủy

Bình luận của bạn đã được gửi thành công.
Chúng tôi sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

Bài viết đọc nhiều

Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài – Ưu nhược điểm và chi phí

Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài – Ưu nhược điểm và chi phí

5 quan điểm định hướng phát triển của marketing

5 quan điểm định hướng phát triển của marketing

Những khái niệm cốt lõi của Marketing

Những khái niệm cốt lõi của Marketing

Hệ thống thông tin và nghiên cứu về marketing

Hệ thống thông tin và nghiên cứu về marketing

Tài liệu hay
  • Sách chiến lược đại dương xanh
  • Sách 22 Quy luật bất biến trong marketing
  • Google Analytic 4 hướng dẫn sử dụng
  • SEO là gì trong Marketing

Tư vấn & báo giá bạn liên hệ với CAIA nhé!

Để được tư vấn các giải pháp quảng cáo Google hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Quý khách vui lòng để lại họ tên và số điện thoại, chuyên gia của chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông CAIA

  • Điện thoại: 0246 2938 929
  • Email: sales@caia.vn
  • ĐKKD: Số 317, ngõ 281 Trần Khát Chân, Phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Văn phòng giao dịch: Số nhà 14,Ngõ 467 Lĩnh Nam,Phường Lĩnh Nam,Quận Hoàng Mai,Thành phố Hà Nội,Việt Nam
  • Mã số doanh nghiệp: 0106031431 do Sở Kế hoạch & Đầu Tư TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 12/11/2012.

Kết nối với Caia:

Tiêu điểm

Dịch vụ Seo tổng thể

Thiết kế Website chuẩn seo

Phòng marketing thuê ngoài

Công ty SEO tại Hà Nội uy tín

Công ty chạy Google ads uy tín

Chính sách

Điều khoản và điệu kiện

Chính sách chung

Chính sách bảo mật

Thiết kế website: caia.vn

✕