Logo là diện mạo của thương hiệu và định nghĩa về cái đẹp, xấu của “nhan sắc” này có thể thay đổi theo thời gian. Tuy nhiên, bản chất của một logo được xem là “chuẩn” vẫn không thay đổi., và hội tụ các yếu tố sau: Ấn tượng, Đơn giản, Khó quên, Linh hoạt, Bền vững và Chuyên nghiệp.
1. Ấn tượng
Logo Olympics có thể thu hút sự chú ý của người đối diện ngay lập tức nhờ màu sắc tươi tắn. Logo này chưa hề trải qua một cuộc “nâng cấp nhan sắc” nào và nhà thiết kế chỉ việc thêm năm và địa điểm tổ chức cho phù hợp.
2. Đơn giản
Về căn bản, logo chính là đường tắt ngắn nhất để liên kết thương hiệu với khách hàng. Vì thế, một logo lý tưởng trước hết phải đơn giản và có thể truyền tải thông điệp dễ dàng. Nike chính là ví dụ điển hình, chỉ cần một dấu “tick” đơn giản để tạo nên một logo có hiệu ứng sâu sắc.
3. Khó quên
Yếu tố quan trọng thứ 3 chính là khả năng ghi dấu ấn của logo trong tâm trí khách hàng nhờ vào sự kết hợp giữa font chữ và cách phối màu.
4. Linh hoạt
Tính linh hoạt của logo cho phép bạn dễ dàng tùy chỉnh hoặc kết hợp với slogan để phù hợp với sản phẩm. Với logo doanh nghiệp, kiểu vector thường được ưu ái hơn vì độ phân giải không bị vỡ khi dùng dạng ngang hoặc thẳng đứng.
5. Ổn định
Bản chất của logo đòi hỏi tính ổn định, vì việc thay đổi logo thường xuyên khiến khách hàng dễ nhầm lẫn. Coca-Cola là bài học đáng lưu ý vì họ chưa hề thay đổi logo xoành xoạch (trừ những chỉnh sửa nhỏ) như đối thủ Pepsi.
6. Chuyên nghiệp
Dĩ nhiên, để tạo uy tín với khách hàng, bạn cần một logo chuyên nghiệp, và để đạt được mục tiêu này, bạn cần thỏa mãn cả 5 yếu tố vừa nêu. Cuối cùng, một điều không kém phần quan trọng là đừng nên quá dễ dãi, hời hợt khi đánh giá logo và chỉ nên nhờ các công ty thiết kế logo chuyên nghiệp thực hiện nhiệm vụ này.
theo DNA