Caia - Công ty SEO tại Hà Nội

SEO & Web Design

036 8966 815

hotline
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ SEO
    • Thiết kế Web chuẩn SEO
    • Quảng cáo Google Ads
    • Đăng ký Domain và SSL
    • Đăng ký Hosting – Server
  • Dự án
  • Mẫu website
  • Blog
    • SEO
    • Thiết kế web
    • Google ads
    • Marketing
  • Tư vấn
  • Liên hệ
Trang chủ / Kiến thức / Marketing

Marketing

Slogan – thông điệp gửi tới khách hàng

Tác giả: Công ty CAIA | Ngày cập nhật: 10/05/2023

Slogan được xem như một thông điệp được diễn đạt bằng những từ ngữ ngắn gọn, dễ nhớ, giàu ý nghĩa, âm thanh và hình tượng, gợi mở cho khách hàng liên tưởng đến đặc trưng nào đó của sản phẩm hoặc doanh nghiệp.Slogan phải thể hiện được phương châm kinh doanh hoặc mục tiêu mà công ty muốn hướng tới, định hướng cho khách hàng nhận biết dòng sản phẩm mà công ty đang kinh doanh trên thị trường.

Slogan - thông điệp gửi tới khách hàng 1Nhắc đến slogan (khẩu hiệu) của từng doanh nghiệp thì trong tâm trí mỗi khách hàng đã ấn định về sản phẩm, thương hiệu của công ty sở hữu nó, giúp khách hàng phân biệt được những hãng khác nhau.

Con đường để có slogan của các doanh nghiệp không giống nhau, một số công ty thuê công ty quảng cáo viết nên nó, một số khác lại tự tạo ra nó,…(Ảnh: internet)

Việc tạo được ấn tượng với 1 slogan chỉ gói gọn trong vài từ đã giúp doanh nghiệp có chỗ đứng vững hơn trong lòng người tiêu dùng. Để làm được điều này thì không phải doanh nghiệp nào cũng có thể.

Slogan được xem như một thông điệp được diễn đạt bằng những từ ngữ ngắn gọn, dễ nhớ, giàu ý nghĩa, âm thanh và hình tượng, gợi mở cho khách hàng liên tưởng đến đặc trưng nào đó của sản phẩm hoặc doanh nghiệp.Slogan phải thể hiện được phương châm kinh doanh hoặc mục tiêu mà công ty muốn hướng tới, định hướng cho khách hàng nhận biết dòng sản phẩm mà công ty đang kinh doanh trên thị trường.

Slogan thường đi kèm trong các chiến dịch quảng cáo, marketting của từng doanh nghiệp. Song song với việc khuyếch trương, quảng bá slogan thì chất lượng sản phẩm đi kèm nó cần đạt tiêu chuẩn cao mới hỗ trợ cho slogan khả năng “sống” lâu trong lòng người tiêu dùng.

Việc thay đổi slogan hay không tuỳ thuộc vào cách thức, chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp ở những thời điểm khác nhau. Thông thường với những công ty lớn thì việc thay đổi slogan khá khó khăn, cần bỏ ra chi phí cao trên quy mô lớn.

Slogan - thông điệp gửi tới khách hàng 2Con đường để có slogan của các doanh nghiệp cũng không giống nhau, một số công ty thuê công ty quảng cáo viết nên nó, một số khác lại tự tạo ra nó, và một ít nữa là do “tình cờ” có được như trường hợp của nhãn hiệu cà phê Maxwell House nổi tiếng. Chuyện kể rằng năm 1907, khi tổng thống Mỹ Roosevelt đi ngang qua gian hàng của nhà buôn Joel Owley Cheek tại hội chợ vùng Mashville Tennessee, ngài được mời 1 ly cà phê bốc khói thơm lừng do Joel tự chế. Sau khi thưởng thức xong Roosevelt quay sang đoàn người đi cùng và tuyên bố: “Ngon tới giọt cuối cùng”. Từ đấy câu nói đã trở thành 1 slogan ấn tượng, độc đáo đi cùng nhãn hiệu cà phê Maxwell House như một lời khẳng định cho chất lượng sản phẩm của hãng này.

Để có 1 slogan hay, có khả năng trở thành “ngọn cờ” của doanh nghiệp thì trước hết cần phải nắm bắt được chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp đó, tính chất sản phẩm, điều kiện thị trường và thêm nữa là thăm dò nhận định của khách hàng về dòng sản phẩm mà công ty đang sở hữu.

Trong nền kinh tế thị trường ngày nay, với một số công ty vừa và nhỏ, việc slogan của công ty mình bị các đối thủ cạnh tranh “cầm nhầm” cũng không phải là chuyện hiếm. Do vậy mỗi doanh nghiệp cần đăng kí bảo hộ slogan như một nhãn hiệu hàng hoá để slogan luôn là một phần tài sản vô hình, có khả năng hỗ trợ tốt cho thương hiệu của doanh nghiệp.

Một số slogan thành công của các doanh nghiệp trong và ngoài nước:

– Tập đoàn viễn thông Viettel: “Hãy nói theo cách của bạn” (Say it your way)

– Bitis: “Nâng niu bàn chân việt”

– Slogan của S-fone: “Nghe là thấy”

– Cà phê Trung Nguyên: “Khơi nguồn sáng tạo”

– Slogan của công ty kim cương De Beers Consolidated: “Kim cương là vĩnh cửu” (nguyên văn tiếng Anh là Diamond is forever!, ra đời vào năm 1948)

– Slogan của tập đoàn chuyên cho thuê xe hơi Avis: “Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa” (nguyên văn tiếng Anh là We’re No 2. We try harder)

– Slogan cho trang vàng Yellow Pages: “Hãy dùng tay thay vì dùng chân!” (nguyên văn tiếng Anh là ‘Let Your Fingers Do The Walking’)

Theo Tầm Nhìn

Slogan – nói hộ lời doanh nghiệp

Nhắc đến slogan (khẩu hiệu) của từng doanh nghiệp thì trong tâm trí mỗi khách hàng đã ấn định về sản phẩm, thương hiệu của công ty sở hữu nó, giúp khách hàng phân biệt được những hãng khác nhau.
Slogan - thông điệp gửi tới khách hàng 3
Con đường để có slogan của các doanh nghiệp không giống nhau, một số công ty thuê công ty quảng cáo viết nên nó, một số khác lại tự tạo ra nó,…(Ảnh: internet)

Việc tạo được ấn tượng với 1 slogan chỉ gói gọn trong vài từ đã giúp doanh nghiệp có chỗ đứng vững hơn trong lòng người tiêu dùng. Để làm được điều này thì không phải doanh nghiệp nào cũng có thể.Slogan được xem như một thông điệp được diễn đạt bằng những từ ngữ ngắn gọn, dễ nhớ, giàu ý nghĩa, âm thanh và hình tượng, gợi mở cho khách hàng liên tưởng đến đặc trưng nào đó của sản phẩm hoặc doanh nghiệp.

Slogan phải thể hiện được phương châm kinh doanh hoặc mục tiêu mà công ty muốn hướng tới, định hướng cho khách hàng nhận biết dòng sản phẩm mà công ty đang kinh doanh trên thị trường.

Slogan thường đi kèm trong các chiến dịch quảng cáo, marketting của từng doanh nghiệp. Song song với việc khuyếch trương, quảng bá slogan thì chất lượng sản phẩm đi kèm nó cần đạt tiêu chuẩn cao mới hỗ trợ cho slogan khả năng “sống” lâu trong lòng người tiêu dùng.

Việc thay đổi slogan hay không tuỳ thuộc vào cách thức, chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp ở những thời điểm khác nhau. Thông thường với những công ty lớn thì việc thay đổi slogan khá khó khăn, cần bỏ ra chi phí cao trên quy mô lớn.

Con đường để có slogan của các doanh nghiệp cũng không giống nhau, một số công ty thuê công ty quảng cáo viết nên nó, một số khác lại tự tạo ra nó, và một ít nữa là do “tình cờ” có được như trường hợp của nhãn hiệu cà phê Maxwell House nổi tiếng. Chuyện kể rằng năm 1907, khi tổng thống Mỹ Roosevelt đi ngang qua gian hàng của nhà buôn Joel Owley Cheek tại hội chợ vùng Mashville Tennessee, ngài được mời 1 ly cà phê bốc khói thơm lừng do Joel tự chế. Sau khi thưởng thức xong Roosevelt quay sang đoàn người đi cùng và tuyên bố: “Ngon tới giọt cuối cùng”. Từ đấy câu nói đã trở thành 1 slogan ấn tượng, độc đáo đi cùng nhãn hiệu cà phê Maxwell House như một lời khẳng định cho chất lượng sản phẩm của hãng này.

Để có 1 slogan hay, có khả năng trở thành “ngọn cờ” của doanh nghiệp thì trước hết cần phải nắm bắt được chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp đó, tính chất sản phẩm, điều kiện thị trường và thêm nữa là thăm dò nhận định của khách hàng về dòng sản phẩm mà công ty đang sở hữu.

Trong nền kinh tế thị trường ngày nay, với một số công ty vừa và nhỏ, việc slogan của công ty mình bị các đối thủ cạnh tranh “cầm nhầm” cũng không phải là chuyện hiếm. Do vậy mỗi doanh nghiệp cần đăng kí bảo hộ slogan như một nhãn hiệu hàng hoá để slogan luôn là một phần tài sản vô hình, có khả năng hỗ trợ tốt cho thương hiệu của doanh nghiệp.

Một số slogan thành công của các doanh nghiệp trong và ngoài nước:

– Tập đoàn viễn thông Viettel: “Hãy nói theo cách của bạn” (Say it your way)

– Bitis: “Nâng niu bàn chân việt”

– Slogan của S-fone: “Nghe là thấy”

– Cà phê Trung Nguyên: “Khơi nguồn sáng tạo”

– Slogan của công ty kim cương De Beers Consolidated: “Kim cương là vĩnh cửu” (nguyên văn tiếng Anh là Diamond is forever!, ra đời vào năm 1948)

– Slogan của tập đoàn chuyên cho thuê xe hơi Avis: “Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa” (nguyên văn tiếng Anh là We’re No 2. We try harder)

– Slogan cho trang vàng Yellow Pages: “Hãy dùng tay thay vì dùng chân!” (nguyên văn tiếng Anh là ‘Let Your Fingers Do The Walking’)

Theo Tầm Nhìn
★★★★★★
Chia sẻ0
Chia sẻ

Chủ đề: Slogan quảng cáo

Slogan – thông điệp gửi tới khách hàng

Công ty CAIA

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông CAIA được thành lập từ năm 2012 với một sứ mệnh chung duy nhất đó là: “Cung cấp giải pháp Web Marketing HIỆU QUẢ THẬT dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Bài viết liên quan

  • Slogan ngắn có phải là slogan tối ưu nhất?

  • Yếu tố tạo một slogan hay

  • Quy luật chủng loại – 22 quy luật bất biến trong marketing

  • 7 xu hướng marketing online 2022

  • Content marketing là gì? Cách viết content marketing thu hút!

Bình luận của bạn Hủy

Bình luận của bạn đã được gửi thành công.
Chúng tôi sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

Bài viết đọc nhiều

Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài – Ưu nhược điểm và chi phí

Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài – Ưu nhược điểm và chi phí

5 quan điểm định hướng phát triển của marketing

5 quan điểm định hướng phát triển của marketing

Những khái niệm cốt lõi của Marketing

Những khái niệm cốt lõi của Marketing

Hệ thống thông tin và nghiên cứu về marketing

Hệ thống thông tin và nghiên cứu về marketing

Tài liệu hay
  • Sách chiến lược đại dương xanh
  • Sách 22 Quy luật bất biến trong marketing
  • Google Analytic 4 hướng dẫn sử dụng
  • SEO là gì trong Marketing

Tư vấn & báo giá bạn liên hệ với CAIA nhé!

Để được tư vấn các giải pháp quảng cáo Google hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Quý khách vui lòng để lại họ tên và số điện thoại, chuyên gia của chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông CAIA

  • Điện thoại: 0246 2938 929
  • Email: sales@caia.vn
  • ĐKKD: Số 317, ngõ 281 Trần Khát Chân, Phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Văn phòng giao dịch: Số nhà 14,Ngõ 467 Lĩnh Nam,Phường Lĩnh Nam,Quận Hoàng Mai,Thành phố Hà Nội,Việt Nam
  • Mã số doanh nghiệp: 0106031431 do Sở Kế hoạch & Đầu Tư TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 12/11/2012.

Kết nối với Caia:

Tiêu điểm

Dịch vụ Seo tổng thể

Thiết kế Website chuẩn seo

Công ty SEO tại Hà Nội uy tín

Công ty chạy Google ads uy tín

Chính sách

Điều khoản và điệu kiện

Chính sách chung

Chính sách bảo mật

Thiết kế website: caia.vn

✕