Caia - Công ty SEO tại Hà Nội

SEO & Web Design

036 8966 815

hotline
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ SEO
    • Thiết kế Web chuẩn SEO
    • Quảng cáo Google Ads
    • Đăng ký Domain và SSL
    • Đăng ký Hosting – Server
  • Dự án
  • Mẫu website
  • Blog
    • SEO
    • Marketing
    • Thiết kế web
    • Google ads
    • Ý tưởng quảng cáo
  • Tư vấn
  • Liên hệ
Trang chủ / Kiến thức / Marketing

Marketing

Marketing trực tuyến: Những điều nên làm và không nên làm

Tác giả: Công ty CAIA | Ngày cập nhật: 15/09/2023

Internet đã mở ra những cơ hội kinh doanh mới cho các doanh nghiệp trên phạm vi toàn thế giới, và vai trò của marketing trực tuyến ngày càng quan trọng. Vậy làm thế nào để marketing trực tuyến một cách hiệu quả và thành công nhất?

Marketing trực tuyến: Những điều nên làm và không nên làm 1

Dưới đây là những chỉ dẫn đơn giản về những điều nên làm và không nên làm khi thực hiện marketing trực tuyến.

Những điều nên làm khi thực hiện marketing trực tuyến.

Theo dõi hiệu quả của các chiến dịch marketing của bạn

Công việc này đòi hỏi bạn phải tiến hành điều tra khách hàng để biết được thông tin: nơi mà họ lần đầu nghe nói về site của bạn – có thể là qua một công cụ tìm kiếm, một tạp chí hoặc biết đến website và sản phẩm của bạn qua một website khác, một bài báo mà bạn đã xuất bản, qua chương trình quảng cáo banner, hay quảng cáo phân loại. Nếu bạn đang phát động một chiến dịch quảng cáo, bạn cần phải có các chương trình theo dõi để biết loại hình quảng cáo nào đang hoạt động tốt (ví dụ: banner, quảng cáo, tài trợ, bản tin), và loại hình quảng cáo nào đã đem lại tỷ lệ kích chuột cao nhất. Bạn cần phải cân nhắc thận trọng khi lựa chọn các phương tiện quảng cáo và tập trung vào các chiến dịch thực sự hữu ích cho hoạt động kinh doanh của bạn.

Liên tục marketing hoạt động kinh doanh của bạn

Để thành công trên Internet, điều quan trọng là bạn phải dành thời gian để làm một điều gì đó quảng bá cho hoạt động kinh doanh của bạn hàng ngày. Nếu có thể, bạn nên dành ít nhất 2 giờ mỗi ngày cho hoạt động marketing của bạn, bạn có thể đăng ký các trang của bạn lên các công cụ tìm kiếm, đăng các câu trả lời lên trên các bản tin (với file chữ ký của bạn) và các nhóm tin, gửi các bài báo đến các ấn phẩm trong các tạp chí điện tử nếu có thể, hay liên kết với các thương nhân trực tuyến khác.

Phân biệt sự khác nhau giữa marketing và bán hàng

Marketing là để cho các khách hàng tiềm năng biết về bạn và hướng họ truy nhập vào site của bạn. Nói theo ngôn ngữ Internet, nó còn được gọi là “getting the eyeballs”. Tuy nhiên, bán hàng lại là một công việc hoàn toàn khác. Nó xoay quanh chất lượng của sản phẩm mà bạn cung cấp, tính hấp dẫn của các thư chào hàng trên website của bạn, tính đơn giản trong khâu thanh toán, và cái nhìn tổng quan về site của bạn. Bạn không nên chỉ dừng lại ở giao diện bên ngoài website của bạn, hãy thường xuyên theo dõi và kiểm tra website của bạn đã thực sự có được khả năng thu hút và lôi kéo khách truy nhập mua hàng chưa?

Những điều không nên làm.


Tính tự mãn và kiêu ngạo

Phần lớn các thương nhân trực tuyến đều mắc phải một sai lầm trong suy nghĩ của họ rằng ngay khi họ xây dựng xong website của họ, khách hàng sẽ tự động đến. Đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Một sai lầm lớn nhất trên Internet. Bạn đừng bao giờ để mắc phải sai lầm này: đừng chờ đợi khách hàng đến với site của bạn theo cách thức truyền miệng. Nhiệm vụ chính của bạn là tạo ra lời truyền miệng đó, và bạn chỉ có thể thành công với một sự cố gắng và nỗ lực marketing liên tục, thường xuyên.

Chất lượng website thấp

Bạn có thể đã phải đầu tư rất nhiều tiền để mua không gian quảng cáo banner, các bản tin phân loại, hay các từ khoá tìm kiếm. Nhưng khi các khách hàng tiềm năng truy nhập vào site của bạn, họ không được thoả mãn: thời gian tải lâu, nội dung thư chào hàng cẩu thả, các lỗi ngữ pháp, layout không chuyên nghiệp, và quy trình mua hàng phức tạp. Nếu khách hàng của bạn biết được nhiều nhược điểm đó, liệu bạn có thể hy vọng vào một tỷ lệ khách hàng sẽ mua hàng cao? Hãy ghi nhớ rằng, con số lý tưởng mà khách hàng mong đợi khi truy nhập vào website của bạn là: họ có thể vào được website của bạn trong vòng 8 giây.

Gửi email không được yêu cầu

Rất nhiều người khi mới bắt đầu thực hiện marketing trực tuyến, đã mắc phải sai lầm khi gửi các email không được yêu cầu, hay được biết đến phổ biến là hình thức spam, để quảng bá cho hoạt động kinh doanh của họ. Họ đã từng bị dụ dỗ bằng những lời hứa giả dối từ những người bán các danh sách địa chỉ email rằng danh sách đó là danh sách “opt-in” có nghĩa là tất cả đều đồng ý nhận email từ những nhà hoạt động marketing. Đó là một phương tiện marketing hoàn toàn không hiệu quả: hầu hết người nhận sẽ xóa, thậm chí tồi tệ hơn họ còn phàn nàn với ISP và máy chủ web của các nhà marketing yêu cầu ngừng hoạt động account đó. Thay vì có được khách hàng truy nhập như bạn mong muốn ban đầu, hộp thư của bạn sẽ trở nên quá tải vì những email giận dữ và chỉ trích bạn và những yêu cầu rút khỏi danh sách gửi email. Và việc nhận được những email có nội dung như thế sẽ làm bạn nhụt chí hơn nhiều so với những yêu cầu ngừng hoạt động account của bạn. Quả là một công việc lãng phí thời gian và nguồn lực.

Theo Chungta

::

★★★★★★
Chia sẻ0
Chia sẻ

Chủ đề: Online marketing

Marketing trực tuyến: Những điều nên làm và không nên làm

Công ty CAIA

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông CAIA được thành lập từ năm 2012 với một sứ mệnh chung duy nhất đó là: “Cung cấp giải pháp Web Marketing HIỆU QUẢ THẬT dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Bài viết liên quan

  • Những câu hỏi giúp xác định kế hoạch marketing online

  • Internet marketing là gì ?

  • Những điều cần cân nhắc cho chiến lược marketing online

  • Tìm “nhà thầu” thực hiện chiến dịch online marketing

  • Tìm “nhà thầu” thực hiện chiến dịch online marketing

Bình luận của bạn Hủy

Bình luận của bạn đã được gửi thành công.
Chúng tôi sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

Bài viết đọc nhiều

Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài – Ưu nhược điểm và chi phí

Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài – Ưu nhược điểm và chi phí

5 quan điểm định hướng phát triển của marketing

5 quan điểm định hướng phát triển của marketing

Những khái niệm cốt lõi của Marketing

Những khái niệm cốt lõi của Marketing

Hệ thống thông tin và nghiên cứu về marketing

Hệ thống thông tin và nghiên cứu về marketing

Tài liệu hay
  • Sách chiến lược đại dương xanh
  • Sách 22 Quy luật bất biến trong marketing
  • Google Analytic 4 hướng dẫn sử dụng
  • SEO là gì trong Marketing

Tư vấn & báo giá bạn liên hệ với CAIA nhé!

Để được tư vấn các giải pháp quảng cáo Google hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Quý khách vui lòng để lại họ tên và số điện thoại, chuyên gia của chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông CAIA

  • Điện thoại: 0246 2938 929
  • Email: sales@caia.vn
  • ĐKKD: Số 317, ngõ 281 Trần Khát Chân, Phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Văn phòng giao dịch: Số nhà 14,Ngõ 467 Lĩnh Nam,Phường Lĩnh Nam,Quận Hoàng Mai,Thành phố Hà Nội,Việt Nam
  • Mã số doanh nghiệp: 0106031431 do Sở Kế hoạch & Đầu Tư TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 12/11/2012.

Kết nối với Caia:

Tiêu điểm

Dịch vụ Seo tổng thể

Thiết kế Website chuẩn seo

Phòng marketing thuê ngoài

Công ty SEO tại Hà Nội uy tín

Công ty chạy Google ads uy tín

Chính sách

Điều khoản và điệu kiện

Chính sách chung

Chính sách bảo mật

Thiết kế website: caia.vn

✕