Caia - Công ty SEO tại Hà Nội

SEO & Web Design

036 8966 815

hotline
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ SEO Web
    • Thiết kế Web chuẩn SEO
    • Quảng cáo Google Ads
    • Đăng ký Domain và SSL
    • Đăng ký Hosting – Server
  • Dự án
  • Mẫu website
  • Blog
    • SEO
    • Thiết kế web
    • Google ads
    • Marketing
  • Tư vấn
  • Liên hệ
Trang chủ / Kiến thức / Google ads

Google ads

Bảng báo giá chạy Quảng Cáo Google Ads và các dịch vụ đi kèm

Tác giả: Tú Nguyễn | Ngày cập nhật: 30/10/2025

Google ads là một dịch vụ quảng cáo nổi tiếng và cực kỳ hiệu quả trong rất nhiều năm qua. Rất nhiều người tìm đến CAIA nhờ tư vấn và chúng tôi luôn muốn làm thật tốt công việc của mình. Tại bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra bảng báo giá chi tiết để bạn đọc hiểu hơn về cách thức cấu thành bảng phí của dịch vụ này !

Bảng báo giá chạy Quảng Cáo Google Ads và các dịch vụ đi kèm 1

Mục lục

  • Tổng phí phải trả khi dùng dịch vụ Google ads
  • Hiểu về phí trả cho Google
    • Cách thức tính phí của Google
    • Các yếu tố ảnh hưởng đến giá phải trả cho Google:
  • Các công việc thường đi kèm Google ads
  • Bảng báo giá tối ưu chiến dịch
    • Quản lý tài khoản
    • Dịch vụ khác đi kèm
  • Các ví dụ minh họa
    • Trường hợp 1 – Google ads cơ bản
    • Trường hợp 2 – Google ads kết hợp GDN
    • Trường hợp 3 – Google ads kết hợp SEO

Tổng phí phải trả khi dùng dịch vụ Google ads

Nếu bạn là người đi thuê dịch vụ Google ads và mong muốn nó thực sự hiệu quả cho doanh nghiệp. Vậy ngoài khoản chi phí trả cho Google bạn sẽ cần thêm 1 khoản phí cho người tối ưu chiến dịch. Khoản phí tối ưu chiến dịch sẽ được các công ty như CAIA dùng trong các việc như: xây dựng trang đích chạy ads, tối ưu website về mặt tốc độ và chuyển đổi hay thay bạn cài đặt chiến dịch ads.

Bạn có thể hiểu công thức tính tổng phí dịch vụ Google ads như sau:

Tổng chi phí Google ads = Phí trả cho Google + Phí tối ưu chiến dịch

Khi đọc đến đây, nhiều người sẽ có suy nghĩ là vì sao phải lãng phí 1 khoản chi phí cho các Agency trong khi chỉ cần trả tiền cho Google là lên top. Điều này không sai tuy nhiên thực tế đã chứng minh việc quá vội vàng đạt top Google thường không đem lại hiệu quả. Việc trả thêm 1 khoản cho các agency lại thường giúp bạn đem lại nhiều chuyển đổi hơn. Một điều cũng rất hiển nhiên là chỉ những website tốt, website có thương hiệu mạnh mới đáng để người dùng mua hàng.

Tóm lại, nếu nội bộ công ty của bạn không có đủ nhân sự chạy ads và làm content thì việc thuê một đơn vị chuyên nghiệp hỗ trợ là cần thiết. Phần tiếp theo chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 2 loại phí dịch vụ này.

Hiểu về phí trả cho Google

Hiểu về phí trả cho Google 1

Về phí phải trả cho Google, khoản phí này bạn sẽ cần trả trực tiếp cho Google thông qua tài khoản ngân hàng. Mọi khoản phí bạn thanh toán cho Google để chạy quảng cáo sẽ đều bị giữ lại 8% (có thể thay đổi theo thời gian) để xuất Vat cho công ty. Điều này có nghĩa là khi bạn nạp vào tài khoản 100 đ để chạy quảng cáo. Google sẽ cho phép bạn dùng 92 đ để chạy quảng cáo và giữ lại 8 đ cho việc viết hóa đơn VAT.

Với 92 đ kế trên, bạn có thể sử dụng để chạy các chiến dịch quảng cáo mà Google cung cấp như: Search, Display, Video, Shopping… Mỗi một chiến dịch sẽ có một cách tính phí khác nhau. Chúng tôi sẽ giải thích nhanh như sau:

Cách thức tính phí của Google

CPC – Cost per Click (trả cho mỗi lần nhấp chuột)

  •  Bạn chỉ trả khi người dùng nhấp vào quảng cáo.
  •  Giá cho mỗi một click sẽ phụ thuộc vào tùy ngàng và tùy từng từ khóa

CPM – Cost per Mille (Trả cho mỗi 1.000 lần hiển thị)

Bạn trả dựa trên số lần quảng cáo được hiển thị (impressions) mỗi 1.000 lần.

CPV – Cost per View (Trả cho mỗi lần xem) 
Hình thức này thường áp dụng cho quảng cáo video. Google tính phí cho mỗi lần người dùng xem video của bạn

CPA – Cost per Acquisition  (Trả cho mỗi hành động/chuyển đổi )
Đây là một cách thức tính tiền mà Google có cung cấp nhưng khá khó áp dụng. Không hề đơn giản để Google có thể đếm đúng và tối ưu cho các chuyển đổi cho các chiến dịch bạn chạy !

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá phải trả cho Google:

  • Ngành nghề: Ngành cạnh tranh càng cao thì có giá click càng cao, có thể kiểm tra giá click dự kiến trước khi chạy
  • Vị trí địa lý : Mỗi một khu vực địa lý có một giá click khác nhau
  • Mức độ tối ưu quảng cáo: Khi bạn tối ưu được “điểm chất lượng” cho các quảng cáo càng cao thì giá phải trả cho mỗi 1 click / cost càng thấp đi

Các công việc thường đi kèm Google ads

Xuất hóa đơn:

Google ads được tính là dịch vụ quảng cáo. Theo luật ở Việt Nam thì mọi doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ quảng cáo đều phải trả thêm VAT (chi phí hiện tại là 8%)

Xây dựng nội dung cho trang đích

Mỗi một từ khóa hoặc một chiến dịch khác nhau sẽ phù hợp với những trang đích khác nhau. Việc tùy tiện chọn trang chủ làm trang đích cho chiến dịch của bạn là hành động rất thiếu chuyên nghiệp và thường gây lãng phí cho công ty. Mỗi khi khách hàng chạy quảng cáo ở CAIA, chúng tôi sẽ tư vấn số trang đích cần xây dựng và cách viết nội dung để đạt chuyển đổi cao.

Không cần bàn cãi đến các content bằng video

Ảnh ví dụ xây dựng kịch bản nội dung cho trang đích

Việc trả phí để xây dựng mỗi các trang đích trước khi hoàn thành chiến dịch là một khoản phí cần thiết. Đây chính là chìa khóa để thông điệp quảng cáo đủ sức thuyết phục người mua. Ở CAIA chúng tôi cung cấp dịch vụ xây dựng trang đích cho các khách hàng chạy ads với giá từ 500.000 VNĐ/bài. Với các khách hàng có ngân sách ads đủ lớn, việc xây dựng trang đích có thể được miễn phí !

Cài đặt và quản lý tài khoản 

Để các chiến dịch ads của bạn được hiển thị một cách tối ưu. Các chuyên gia Google ads sẽ cần suy nghĩ cách cài đặt các thông điệp quảng cáo để tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng với giá thầu tốt nhất. Thông thường thì tại tháng đầu tiên số lượng công việc sẽ là nhiều nhất khi chúng tôi cần: phân tích từ khóa, xây dựng trang đích, thiết kế banner, xác thực doanh nghiệp … Đây cũng là lý do vì sao phí dịch vụ tháng đầu tiên thường cao nhất, các tháng còn lại thường ổn định ở mức 10-15% số tiền trả cho Google.

Quản trị và tối ưu hóa website (SEO)

Quản trị và tối ưu website là công việc thường đi kèm với các dự án Google ads lớn. Với những khách hàng có ngân sách quảng cáo > 50tr thì cũng cần những website có mức tối ưu rất tốt. Ở những dự án này, website sẽ cần được cài đặt đầy đủ các bộ chuyển đổi để kỹ thuật viên phân tích đâu là chiến dịch tốt và đâu là chiến dịch tệ cần loại bỏ.

Ở những dự án Google ads lớn, website sẽ không chỉ cần có đủ số trang đích mà nó còn phải có chất lượng câu từ cho từng bài viết, đủ số lượng các bài viết hướng dẫn mua hàng, chương trình khuyến mại , FAQ …

Tóm lại, khi chủ website đã chấp nhận đầu tư một ngân sách lớn cho Google ads thì việc đầu tư thêm cho content và tối ưu hiệu năng cho website là việc nên được tính đến.

Bảng báo giá tối ưu chiến dịch

Ở những dự án Google ads đơn giản thì phí dịch vụ sẽ chỉ bao gồm phí quản lý tài khoản. Tuy nhiên nếu bạn chưa có một website với nội dung đủ tốt thì việc tối ưu hóa trang đích và website cần được tính đến. Dưới đây là bảng phí quản lý tài khoản và các phụ phí có thể cân nhắc sử dụng.

Quản lý tài khoản

GÓI DỊCH VỤ CƠ BẢN PHỔ THÔNG CHUYÊN NGHIỆP
Ngân sách/ tháng  < 20 triệu Từ 20 – 50 triệu  > 50 triệu
Phí cài đặt ban đầu 1.500.000 Miễn phí Miễn phí
Phí quản lý 15% 13% 10%
Từ khóa Tối đa 100 từ Tối đa 500 từ Không giới hạn
Tối ưu quảng cáo Hàng tháng 2 lần / tháng 1 tuần / lần
Tư vấn từ khóa Quản lý tài khoản 1 Quản lý tài khoản 2 Quản lý tài khoản 3
Tư Vấn chiến lược quảng cáo Quản lý tài khoản 4 Quản lý tài khoản 5 Quản lý tài khoản 6
Tạo báo cáo từ Google Quản lý tài khoản 7 Quản lý tài khoản 8 Quản lý tài khoản 9
Kết nối Analytics Quản lý tài khoản 10 Quản lý tài khoản 11 Quản lý tài khoản 12
Cài đặt chuyển đổi Quản lý tài khoản 13 Quản lý tài khoản 14 Quản lý tài khoản 15
Tạo UTM theo dõi Quản lý tài khoản 16 Quản lý tài khoản 17 Quản lý tài khoản 18

Dịch vụ khác đi kèm

Tên dịch vụ Đơn giá
Viết bài chạy quảng cáo 500.000 VNĐ/bài
Thiết kế bộ banner GDN 600.000 VNĐ/bộ
Quản trị website 1.000.000 VNĐ/tháng
Tối ưu website và làm Content Từ 5.000.000 VNĐ/tháng

Các ví dụ minh họa

Trường hợp 1 – Google ads cơ bản

VD 1 là trường hợp khách hàng chỉ muốn đầu tư một ngân sách vừa phải khoảng 10tr cho Google và đã có website hoạt động ổn định. Chi phí ở trường hợp này sẽ bao gồm các khoản như sau:

STT Hạng mục Số tiền (VNĐ) VAT Thành tiền (VNĐ)
1 Số tiền trả cho Google 9.259.259 8% 10.000.000
2 Phí khởi tạo chiến dịch 1.500.000 8% 1.620.000
3 Phí quản lý tài khoản 1.500.000 8% 1.620.000
TỔNG 13.240.000

Trường hợp 2 – Google ads kết hợp GDN

Ở Ví dụ 2 tôi vẫn lấy là trường hợp khách hàng đầu tư khoảng 10tr cho Google, nhưng muốn cài đặt thêm banner bám đuổi khách hàng. Chi phí ở trường hợp này sẽ bao gồm các khoản như sau:

STT Hạng mục Số tiền (VNĐ) VAT Thành tiền (VNĐ)
1 Số tiền trả cho Google 9.259.259 8% 10.000.000
2 Phí khởi tạo chiến dịch + Banner 2.000.000 8% 2.160.000
3 Phí quản lý tài khoản 1.500.000 8% 1.620.000
TỔNG 13.780.000

Trường hợp 3 – Google ads kết hợp SEO

Ở Ví dụ 3 tôi sẽ lấy ví dụ một khách hàng có ngân sách chạy Google ads mức khá khoảng 50tr, muốn đầu tư thêm cho phần content và tối ưu website để tăng tỉ lệ chốt đơn. Bảng phí cho trường hợp này sẽ như sau:

STT Hạng mục Số tiền (VNĐ) VAT Thành tiền (VNĐ)
1 Số tiền trả cho Google 46,296,296 8% 50.000.000
2 Phí tối ưu website 5.000.000 0% 5.000.000
3 Phí quản lý tài khoản 6,018,518 8% 6,500,000
TỔNG  61.500.000

Lời kết:

Trên đây bài viết giải thích về bảng phí Google ads và các dịch vụ đi kèm. Nếu bạn thấy bài viết là hữu ích, hãy like hoặc share để CAIA có thêm động lực chia sẻ kiến thức mỗi ngày. Nếu bạn còn câu hỏi nào khác về dịch vụ Google ads, hãy gọi cho chúng tôi theo số hotline: 036.8966.815  hoặc đặt câu hỏi tư vấn tại đây. CAIA rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

★★★★★★
Chia sẻ0
Chia sẻ
Bảng báo giá chạy Quảng Cáo Google Ads và các dịch vụ đi kèm

Tú Nguyễn

Tôi là Tú Nguyễn, hiện là Manager & Co-Founder ở CAIA. Với trên 10 năm trực tiếp làm SEO và tư vấn các chiến dịch Online marketing, tôi chủ yếu chia sẻ các kiến thức về SEO, Google Ads và Tối ưu website.

Trang cá nhân: facebook tú nguyễn

Bài viết liên quan

  • Mã khuyến mại của Google ads – Cách nhận và sử dụng đúng

  • Tổng đài hỗ trợ Google ads và những cách liên hệ hiệu quả

  • Top 8 công ty chạy quảng cáo Google ads uy tín

  • Google ads và những hình thức quảng cáo phổ biến nhất

  • So sánh SEO và Google Adwords – Nên chọn 1 hay cả 2?

Bình luận của bạn Hủy

Bình luận của bạn đã được gửi thành công.
Chúng tôi sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

Bài viết đọc nhiều

Cách viết bài chuẩn SEO Copywriting

Cách viết bài chuẩn SEO Copywriting

SEO Onpage là gì – Các tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage

SEO Onpage là gì – Các tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage

5 Lợi ích quan trọng của dịch vụ SEO tổng thể

5 Lợi ích quan trọng của dịch vụ SEO tổng thể

6 Cách nhanh nhất đưa Website lên top Google!

6 Cách nhanh nhất đưa Website lên top Google!

Tư vấn & báo giá bạn liên hệ với CAIA nhé!

Để được tư vấn các giải pháp quảng cáo Google hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Quý khách vui lòng để lại họ tên và số điện thoại, chuyên gia của chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông CAIA

  • Điện thoại: 0246 2938 929
  • Email: sales@caia.vn
  • ĐKKD: Số 317, ngõ 281 Trần Khát Chân, Phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Văn phòng giao dịch: Số nhà 14,Ngõ 467 Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội,Việt Nam
  • Mã số doanh nghiệp: 0106031431 do Sở Kế hoạch & Đầu Tư TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 12/11/2012.

Kết nối với Caia:

Tiêu điểm

Dịch vụ Seo tổng thể

Thiết kế Website chuẩn seo

Công ty SEO tại Hà Nội uy tín

Công ty chạy Google ads uy tín

Chính sách

Điều khoản và điệu kiện

Chính sách chung

Chính sách bảo mật

Thiết kế website: caia.vn

✕