Với việc các AI đang không ngừng phát triển và càng ngày càng thể hiện được tính hữu dụng của mình. Tại bài viết này, tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc 1 trong những giá trị rất lớn của AI khi được tích hợp vào website. Bạn hãy cùng tôi theo dõi bài viết để thấy được cách tôi đào tạo AI và cách nó tư vấn cho khách hàng nhé.
Mục lục
- Chat GPT là gì
- Lợi ích khi tích hợp Chat GPT vào website
- 1. Hỗ trợ trả lời khách hàng 24/7
- 2. Tốc độ trả lời nhanh hơn con người
- 3. Trả lời khách hàng đa ngôn ngữ
- 4. Học được cả nghìn khái niệm chỉ sau 1 nút enter
- 5. Giảm tải khối lượng công việc của team telesales
- 6. Tăng cường tương tác tại website
- 7. Phát hiện và có biện pháp xây dựng content cho các câu hỏi khó
- Những điểm còn cần cải thiện
- Đào tạo ChatGPT làm việc cho bạn
- Một số website đã tích hợp
- Sử dụng sản phẩm
Chat GPT là gì
Chat GPT là một con AI được phát triển bởi OpenAI, một công ty của Mỹ có trụ sở ở San Francisco. Con BOT này được ra đời vào ngày 30 tháng 11 năm 2022 và ngay lập tức thu hút sự chú ý của rất nhiều người dùng trên thể giới.
Bản chất của chatGPT là một mô hình sử dụng trí tuệ nhân tạo. Hằng ngày vẫn đang học hỏi chứ không phải là đã hoàn thành. Có một điểm rất hay của Chat GPT là bạn cũng có thể đứng ra đào tạo để nó làm việc cho mình hiệu quả hơn. ChatGPT được làm ra bởi công ty OpenAI, nhưng bạn cũng có thể dậy nó mặc dù không hề biết code.
Là một người có thiên hướng bảo thủ và từng cho rằng các con AI không bao giờ có thể viết hay bằng các copywiter như tôi! Nhưng cho đến khi chứng kiến khả năng tự học của nó, biết được là nó có thể học những cái mình cung cấp và làm việc cho mình. Tôi đã thực sự bị nó thuyết phục, tôi đã sẵn sàng bỏ tiền ra để nó làm trợ lý cho mình.
Lợi ích khi tích hợp Chat GPT vào website
Ảnh minh họa ChatGPT tích hợp vào góc dưới cùng bên phải của website
Có vô vàn các cách khai thác lợi ích từ Chat GPT, có người thì dùng nó đơn thuần để giải đáp các thắc mắc của bản thân, có người thì trò chuyện với nó để học tiếng anh. Tuy nhiên từ góc độ của người quản lý một doanh nghiệp thì ChatGPT có 1 giá trị rất lớn là hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tư vấn và trả lời khách hàng.
Sau đây là các lợi ích của việc tích hợp ChatGPT vào website từ góc nhìn cá nhân của tôi:
1. Hỗ trợ trả lời khách hàng 24/7
Khi tích hợp vào website, ChatGPT có thể hỗ trợ và trả lời khách hàng của bạn 24/7 bất kể ngày hay đêm từ thứ 2 cho đến chủ nhật . Đây là một điểm mà AI sẽ hay hơn con người. Trước đây, để có thể hỗ trợ được 24/7 các công ty lớn như Viettel, VNP … phải thực hiện làm việc luân phiên theo ca sáng và tối. Tuy nhiên ngay cả khi doanh nghiệp của bạn đã tuyển nhiều người thì vẫn quá khó để hỗ trợ tổng đài vào ban đêm khi đi ngủ
2. Tốc độ trả lời nhanh hơn con người
Về tốc độ trả lời thì con người cũng không thể bằng AI. Có rất nhiều lý do để 1 hỗ trợ viên chưa thể trả lời ngay lập tức câu hỏi của khách hàng. Ở đây tôi sẽ đơn cử các trường hợp sau: Đang bận trả lời người khác, máu chưa kịp lên não để nhớ và giải đáp các câu hỏi dài, Bị quên hay phải dùng công cụ để tra cứu …
3. Trả lời khách hàng đa ngôn ngữ
Một trong những điểm mà những khách hàng quốc tế của tôi rất thích đó là khả năng trả lời đa ngôn ngữ của AI. Bức ảnh trên được tôi thực hiện ở website https://drbulja.com/ , một website của chuyên gia về công nghệ tần số cao. Tôi biết con AI này được học và đào tạo bằng tiếng anh. Tuy nhiên tôi vẫn thử hỏi nó 1 số câu hỏi về tiếng Việt và kết quả thật bất ngờ.
4. Học được cả nghìn khái niệm chỉ sau 1 nút enter
Là một chủ doanh nghiệp, tôi đã từng yêu cầu nhân viên kinh doanh của mình về học thêm 1 cuốn sách. Kết quả là có những người thể hiện bản thân không muốn đọc cuốn sách đó. Có những người thì tốt hơn, nói với tôi là quyển này cần đọc trong 1 tuần cho đến 1 tháng.
Tuy nhiên với các con AI tôi cài. Tôi có thể nhồi cho nó cả nghìn khái niệm chỉ bằng 1 nút enter. Khả năng đọc hiểu và ghi nhớ của các con AI gần như là không giới hạn. Toàn bộ bài vở, các tài liệu mà tôi cần tư vấn viên của mình hiểu rõ đã được con trợ lý AI này ghi nhớ chỉ sau 1 nút enter. Thật tuyệt vời !
5. Giảm tải khối lượng công việc của team telesales
Nếu bạn đã có một bước đào tạo AI của mình học đủ tốt các kiến thức của doanh nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm để nó hỗ trợ thay thế một phần công việc tại team teleslaes . Với các doanh nghiệp lớn với team teleslaes gồm nhiều người thì số lượng nhân sự có thể giảm xuống không cần quá đông như trước đây.
Còn với doanh nghiệp nhỏ, chủ doanh nghiệp phải trực tiếp cầm hotline của công ty thì các con AI này có thể hỗ trợ trả lời nháp, giải đáp cho một số khách hàng muốn thông tin nhanh hoặc khi các sếp đang bận chưa thể trực tiếp trả lời cho khách hàng.
6. Tăng cường tương tác tại website
Với các website tôi đã cài ChatGPT, tôi đang thấy chỉ số sử dụng website cũng đang tăng cao hơn. Điểm này có thể bắt nguồn từ việc nhiều người đang thích thú với công nghệ tôi mới cái này. Ở Caia.vn thì con Ai cũng ngoan hơn tôi khi trả lời cả những câu hỏi về marketing !
Tăng cường tương tác tại website là một yếu tố vừa tăng mức độ hài lòng của khách hàng vừa giúp website của bạn tăng hạng SEO tốt hơn. Google đánh giá cao những website có nhiều tương tác, thời gian đọc web lâu …
7. Phát hiện và có biện pháp xây dựng content cho các câu hỏi khó
Khi gặp các câu hỏi khó mà con Ai của bạn chưa thể trả lời. Công cụ này có thể chuyển các câu hỏi của khách hàng vào Database thành các content nháp. Sau này bạn có thể dùng nó để phát triển content cho website.
Việc này thì từ góc độ 1 SEOer lâu năm, tôi thấy nó rất có ích cho việc phát triển content để nâng hạng website. Còn từ góc độ 1 chủ doanh nghiệp, việc tìm thấy những nhu cầu mới chưa được giải đáp là cơ hội để cải tiến dịch vụ hay hình thành các ý tưởng kinh doanh, dịch vụ mới hoàn toàn.
Những điểm còn cần cải thiện
1. Ảo giác AI
Cũng giống như con người, AI cũng có lúc bị quá tải và trả lời không đúng trọng tâm câu hỏi của khách hàng. Sở dĩ có việc này vì các con AI như ChatGPT vẫn đang trong quá trình học tập không ngừng, sẽ có những lúc máy tính bị quá tải và thỉnh thoảng xuất hiện những lỗi không mong muốn.
Để khắc phục lỗi này xẩy ra ở doanh nghiệp, bạn nên sử dụng các phiên bản trả phí của ChatGPT để nhận được nhiều tài nguyên hơn.
2. AI Chưa thể trả lời những câu hỏi cần sự linh hoạt
Sau hơn 1 năm sử dụng và giao tiếp với các công cụ AI. Tôi phải thừa nhận là các công cụ AI này chưa thể thay thế con người trong việc tư vấn và làm các báo giá phức tạp. Tại Caia.vn tôi vẫn yêu cầu ChatGPT nói với khách hàng khi cần báo giá thì phải gửi qua hotline.
Ngày nay cũng có nhiều công ty chuyên về đào tạo AI và họ nói rằng có thể đào tạo để các công cụ này phân tích dữ liệu và đề xuất giải pháp chuyên sâu hơn. Tuy nhiên tôi nghĩ việc này vẫn cần thêm một thời gian.
Đào tạo ChatGPT làm việc cho bạn
ChatGPT là một mô hình trí tuệ nhân tạo hàng đầu trên thế giới nên nó có thể tự học được những nội dung sẵn có ở website của bạn. Nhưng bạn vẫn nên có một bước test lại và tự dạy thêm cho nó bằng cách import thêm dữ liệu cho máy.
Để đào tạo cho ChatGPT đại diện cho doanh nghiệp trả lời cho khách hàng, bạn sẽ cần 1 bước chuẩn bị thông tin từ doanh nghiệp và chuyển cho Bot học. Tại website Caia.vn chúng tôi đã cung cấp cho Bot bộ FAQ (những câu hỏi thường gặp) và bộ tài liệu hàng nghìn khái niệm về Marketing để con AI này có thể trả lời các cầu hỏi được đặt ra tại website.
Ảnh minh họa ChatGPT trả lời câu hỏi về marketing
Về phần việc đào tạo cho ChatGPT hiện nay vẫn đang có một chút kỹ thuật và chúng tôi vẫn đang phải hỗ trợ thêm cho khách hàng ở bước khởi tạo ban đầu. Hi vọng ở những phiên bản tiếp theo, CAIA có thể giúp doanh nghiệp tự động làm chủ trong việc đào tạo con AI này phục vụ cho doanh nghiệp của mình.
Một số website đã tích hợp
Hiện này đã có khá nhiều doanh nghiệp liên hệ nhờ CAIA cài đặt và huấn luyện để đặt Chat GPT vào website của họ. Dưới đây là một số khách hàng tiêu biểu đã được CAIA cài đặt và huấn luyện cho AI của họ:
- https://vinhquangmotors.com.vn/ – Showroom Oto Vinh Quang
- https://drbulja.com/ – Website của chuyên gia về công nghệ tần số cao
- http://parisgateaux.vn/ – Chuỗi nhà hàng bánh ngọt và đồ uống cao cấp mang phong cách Pháp
Tại đây, bạn có thể truy cập vào những website kể trên và thử test trình độ tư vấn của bộ ChatGPT đã được tích hợp. Chúng tôi rất mong nhận được những đánh giá chi tiết nhất của khách hàng về giải pháp mà công ty đang cung cấp.
Sử dụng sản phẩm
Nếu bạn đang muốn tích hợp Chat GPT vào website như những khách hàng kể trên. Bạn có thể liên hệ đến Hotline: 036.8966.815 để được chuyên gia của CAIA tư vấn và báo giá. Chúng tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm của bạn đến bài viết này !