Google là một trong những công ty toàn cầu, tuy trụ sở chính của họ không phải ở Việt Nam nhưng khả năng hỗ trợ của họ tại nước ta vẫn rất tốt. Vậy nếu bạn đang chạy quảng cáo Google ads và gặp những khó khăn cần tìm cách giải quyết, bạn có thể liên hệ tới tổng đài của Google hoặc sử dụng những cách vô cùng hiệu quả sau đây:
Mục lục
1. Gọi điện đến số tổng đài của Google ads
Với những người muốn nhận được thông tin phản hồi một cách nhanh nhất thì tổng đài hỗ trợ của Google ads là một phương pháp phù hợp. Bạn có thể yên tâm là tổng đài hỗ trợ của Google có phân vùng và giải đáp các câu hỏi bằng tiếng Việt cho khu vực của chúng ta.
Số điện thoại Google Ads tại Việt Nam là: 122-81-063 (Hoạt động 9:00 – 18:00 từ thứ 2 đến thứ 6 theo giờ Việt Nam).
Lưu ý: Cần gọi điện trong giờ hành chính, nếu có thay đổi SĐT Google sẽ cập nhật tại địa chỉ: https://ads.google.com/intl/vi_vn/home/ads-experts-support/.
Trong trường hợp bạn chạy Google ads quốc tế và cần hỗ trợ setup các chiến dịch cho thị trường nước ngoài. Bạn có thể liên hệ đến số điện thoại Google Ads Mỹ – Anh: 1-800-838-7971 (Hoạt động 9:00 – 21:00 từ thứ 2 đến thứ 6 theo múi giờ Bắc Mỹ).
Tại khu vực Mỹ – Anh, hiện tổng đài Google ads có hỗ trợ tiếp nhận yêu cầu đặt lịch liên hệ trước, trong khung giờ 9:00 – 21:00 từ thứ 2 đến thứ 6 theo múi giờ Bắc Mỹ. Bạn chỉ cần điền thông tin liên hệ tại đây: https://ads.google.com/intl/en_us/home/contact-us/schedule/
2. Chat bằng Zalo
Với đặc điểm người Việt có thói quen sử dụng công cụ Zalo để nhắn và và trao đổi công việc. Vì vậy công cụ được Google sử dụng đã được chuyển sang dùng Zalo . Nếu bạn cũng có thói quen sử dụng Zalo thì đây là một cách kêu gọi hỗ trợ từ Google rất hiệu quả cho bạn.
Để Được chat Zalo với Google, bạn truy cập vào trang hỗ trợ của Google ( https://ads.google.com/intl/vi_vn/home/ads-experts-support/ ) và click vào icon Zalo ở góc dưới cùng bên phải màn hình. Quét tiếp mã QR và ấn vào nút nhắn tin để trao đổi với nhân viên hỗ trợ của Google.
Trước đây Google đã có thời gian hỗ trợ người dùng băng công cụ chat Facebook, tuy nhiên bây giờ đã đổi sang hoàn toàn chỉ có Zalo. Những ai có thói quen trao đổi qua nick chat facebook thì hiện nay sẽ cần đổi qua Zalo.
3. Trao đổi bằng email
Nếu bạn đang gặp phải một vấn đề khó khăn và muốn nhận được 1 câu trả lời đầy đủ để nghiên cứu sau 1 thời gian. Vậy trao đổi bằng email sẽ phù hợp hơn trong trường hợp này.
Nếu bạn là doanh nghiệp lớn và thường chạy quảng cáo Google ads với ngân sách lớn. Thông thường Google sẽ cử nhân viên chăm sóc cho doanh nghiệp của bạn. Khi đó bạn chỉ cần gửi thư đến đúng email của nhân viên phụ trách tài khoản của mình là sẽ nhận được câu trả lời phù hợp nhất.
Tuy nhiên nếu bạn là người dùng thông thường, bạn sẽ cần gửi yêu cầu hỗ trợ đại đường link: https://support.google.com/google-ads/gethelp
Bạn có thể nhanh chóng liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Google tại Việt Nam bằng các bước sau đây:
- Truy cập vào đường link https://support.google.com/google-ads/gethelp
- Nhập mô tả về vấn đề của bạn và nhấn “Tiếp theo”.
- Thêm tài khoản Google Ads của bạn và chọn tùy chọn liên hệ qua email.
- Cuối cùng, điền đầy đủ thông tin mà Google yêu cầu và nhấn “Submit”.
4. Nhắn tin trực tiếp với nhân viên của Google
Tại cùng đường dẫn ở phần gửi email, nếu bạn muốn được trao đổi và nhận hỗ trợ từ nhân viên của Google. Bạn có thể dùng tính năng gửi phản hồi đến trung tâm hỗ trợ của Google được đặt ở vị trí dưới cùng bên phải màn hình.
- Bước 1: Truy cập vào đường liên kết: https://support.google.com/google-ads/gethelp.
- Bước 2: Nhập nội dung mô tả lại khó khăn bạn đang gặp phải vào ô nội dung
- Bước 3: Đình kèm thêm hình ảnh để nhân viên hiểu rõ vấn đề của bạn hơn và ấn nút gửi.
5. Đặt câu hỏi trên diễn đàn của Google
Để tiện cho việc trao đổi thông tin giữ những người cùng sử dụng dịch vụ quảng cáo của họ. Google đã tạo ra một công đồng để cùng nhau hỏi đáp và trao đổi về những vướng mắc khi dùng dịch vụ của họ.
Để tham gia công đồng này, bạn truy cập vào url: https://support.google.com/google-ads/community
Đây là nhóm cộng đồng cho phép người dùng chia sẻ các vấn đề để được nhận hỗ trợ từ các chuyên gia, các quản trị viên Google toàn cầu.
Vì đây là một công đồng nên có một điểm lưu ý là có thể câu hỏi của bạn đã có người từng đưa ra rồi. Vì vậy trước khi đưa ra câu hỏi và chờ đợi sự giải đáp, bạn có thể chủ động tìm kiếm và đọc trước các câu hỏi đã được trả lời. Ở đây như một thư viện chứa đựng vô vàn thông tin hữu ích cho người chạy Google ads. Ở đây cũng là một nơi rất hữu ích để bạn nâng cao kỹ năng chạy ads của mình.
Lưu ý khi liên hệ Google
Để được Google giải đáp 1 cách có hiệu quả, CAIA lưu ý thêm với bạn những vấn đề sau:
- Nói rõ bạn cần hỗ trợ dịch vụ Google ads: Google có rất nhiều dịch vụ cung cấp tại Việt Nam như gói Google Workspace. Vậy để được hỗ trợ các vấn đề liên quan đến Ads bạn sẽ cần cung cấp địa chỉ email của quản trị viên hoặc các giấy tờ xác nhận quyền sở hữu tài khoản hoặc dịch vụ.
- Không giải quyết các câu hỏi lách luật: Google sẽ không trả lời những câu hỏi về thủ thuật, hành vi tránh lé hệ thống … Những câu hỏi này có thể bạn sẽ cần 1 cộng đồng khác !
- Sử dụng kênh hỗ trợ phù hợp: Google cung cấp nhiều kênh hỗ trợ khác nhau như email, điện thoại hoặc trò chuyện trực tuyến. Tùy vào độ khó và tính cấp bách của câu hỏi mà bạn có thể sử dụng 1 kênh hỗ trợ tương ứng.
- Theo dõi câu trả lời: Sau khi yêu cầu hỗ trợ, Google thường sẽ cung cấp mã số yêu cầu hoặc đường dẫn để theo dõi quá trình giải quyết. Bạn nên lưu lại thông tin này để kiểm tra tình trạng và tiến độ xử lý yêu cầu. Điều này cũng giúp bạn chủ động trong việc nhận thông tin cập nhật và hỗ trợ bổ sung nếu cần thiết.
Lời kết:
Trên đây là hướng dẫn của CAIA cho những bạn cần sự hỗ trợ khi chạy Google ads. Nếu bạn thấy bài viết là hữu ích, hãy like hoặc share để CAIA có thêm động lực chia sẻ kiến thức mỗi ngày. Nếu bạn còn câu hỏi nào khác về dịch vụ Google ads, hãy gọi cho chúng tôi theo số hotline: 036.8966.815 hoặc đặt câu hỏi tư vấn tại đây. CAIA hân hạnh được phục vụ quý khách.