Caia

Một trang web mới sử dụng WordPress

Công ty cổ phần Công nghệ & Truyền thông CAIA

Web Marketing hiệu quả thật

ico-call

Gọi ngay cho chúng tôi 036 8966 815

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Đội ngũ sáng lập
  • Dịch vụ
    • SEO tổng thể
    • Thiết kế Web chuẩn Google
    • Quảng cáo Google Adwords
    • Quảng cáo Facebook
    • Bảng báo giá HOSTING – VPS
    • Bảng báo giá đăng ký tên miền và SSL
  • Marketing 360
    • Kiến thức Seo
    • Kiến thức Marketing
    • Thiết kế website
  • Kho giao diện
  • Khách hàng
  • Tin tức
    • Tuyển dụng
    • Video Hình ảnh
  • Liên hệ

Online Marketing

Trang chủ / Kiến thức Seo - Marketing / Online Marketing / Chiến lược Facebook

Chiến lược Facebook

Mạng xã hội Facebook đang phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới với tổng số người dùng lên đến 200 triệu người. Tuy vậy, con đường thành công của Facebook vẫn còn là ẩn số.

Chiến lược Facebook 1

Trong một cuộc phỏng vấn ở New York, nhà báo Stephen J. Adler của Tạp chí Businessweek đã trao đổi với bà Sheryl Sandberg, Giám đốc Hoạt động của Facebook, về nhiều khía cạnh như chiến lược công ty, các cuộc tranh cãi gần đây về việc Facebook thay đổi diện mạo, cũng như dịch vụ microblogging (hay tiểu blog) Twitter của nó.

Hiệu quả kinh doanh của Facebook đến từ đâu ?

Bà Sheryl Sandberg: Từ quảng cáo. Thực tế, đang có sự mất cân đối giữa lượng thời gian con người dành để lướt net với lượng tiền bỏ ra để giao dịch qua mạng. Cụ thể, con người dành 28-29% thời gian để lướt net, trong khi chỉ chi tiêu 8-10% thu nhập cho các giao dịch qua mạng. Sự chênh lệch này cho thấy cơ hội để đẩy mạnh giao dịch qua mạng còn rất lớn. Theo đó, luân chuyển lượng tiền quảng cáo từ các kênh thông tin khác sang kênh trực tuyến cũng là xu hướng tất yếu. Chúng tôi hy vọng tỉ lệ gia tăng doanh thu của Facebook năm nay sẽ đạt 70% mặc dù môi trường kinh doanh đang hết sức khó khăn.

Cách thức quảng cáo của Facebook khác với những trang web khác như thế nào?

Bà Shelvl Sandberg: Ngày nay, quảng cáo một sản phẩm cần có sự tương tác với đối tượng khách hàng mục tiêu mà nó hướng tới. Nhưng không có nhiều trang web quảng cáo thực sự tương tác với người dùng, cũng không có những nơi để nhà quảng cáo liên kết với người sử dụng để có thể chia sẻ những trải nghiệm về sản phẩm. Vì vậy, Facebook mong muốn có thể cung cấp khả năng đó cho khách hàng của mình.

Thế mạnh và triển vọng của quáng cáo trên mạng xã hội?

Bà Sheryl Sandberg: Chúng tôi nghĩ rằng quảng cáo phải hòa nhập vào đời sống cộng đồng. Những mẫu quảng cáo trong Facebook đều rất gần gũi và hữu ích cho cuộc sống. Chính vì vậy, chúng tôi không chủ trương giăng những banner quảng cáo to đùng trên trang web, cũng không có những bài quảng cáo tự giới thiệu. Tất cả những gì chúng tôi muốn tạo ra là những quảng cáo gắn với sự trải nghiệm của người dùng.

Một minh chứng là chiến dịch tặng món quà vào ngày Lễ tình nhân 14.2 trên Facebook của Honda. Đó là một banner quảng cáo được xây dựng dưới biểu tượng một trái tim nhỏ với thông điệp: “Con tim của bạn đã đong đầy yêu thương, hãy chia sẻ nó đến những người khác”. Theo đó, 750.000 người đầu tiên nhận món quà sẽ tiếp tục chuyển món quà này đến 750.000 người khác. Sự kiện này khiến mọi người thích thú và bàn tán rất nhiều trên Facebook. Như bạn thấy đấy, nó khác hẳn với một mẩu quảng cáo hoành tráng bạn hay gặp trên những trang web khác, đây là một hình thực quảng cáo hoàn toàn mới lạ. Chính những trải nghiệm quảng cáo đó lại gắn liền với những trải nghiệm của Facebook.

Việc thay đổi diện mạo của Facebook đã nhận được phản ứng như thế nào?

Sự thay đổi lớn nhất của chúng tôi là trong mảng tin tức. Khi thử nghiệm lần đầu sự thay đổi này vào năm 2006, rất nhiều khách hàng đã phản đối. Nhưng vài tháng sau mảng tin tức lại trở thành tính năng được người dùng ưa thích nhất tại Facebook. Và sau mỗi lần thay đổi tiếp theo ý kiến phản đối lại giảm đi. Tôi cho rằng nó đang trở nên tốt hơn. Tóm lại, khi thay đổi diện mạo của Facebook, chúng tôi chấp nhận đối mặt với những ý kiến phản đối, nhưng là một công ty công nghệ thông tin, nếu chúng tôi muốn cải tạo được lợi thế cạnh tranh thì phải luôn đổi mới và hoàn thiện sản phẩm của mình.

Vậy dịch vụ microblogging mang tên Twitter gây ảnh hưởng thế nào đến sự thay đổi diện mạo của Facebook?

Bà Sheryl Sandberg: Dịch microblogging (một dạng blog thu nhỏ, chỉ giới hạn trong 140 ký tự) Twitter là một phần quan trọng trong cuộc cách mạng đang diễn ra trên internet. Chúng tôi tin rằng thế giới sẽ ngày càng kết nối rộng hơn, chia sẻ nhiều hơn và hội nhập hơn. Chính vì thế, chúng tôi không nghĩ rằng chỉ có duy nhất công ty chúng tôi phát triển theo xu hướng đó. Twitter là phần quan trọng của xu thế đó.

Theo Nhịp Cầu Đầu Tư

:tdquangcao1:

Chia sẻ
Có thể bạn quan tâm: Quảng cáo website

Bài viết liên quan

  • Ranh giới giữa SEO “sạch”, SEO “bẩn” trong quảng cáo Website

  • Truyền thông thời “internet mở”

  • Website hỏng đồng nghĩa với mất khách

  • 30% người dùng Internet ở VN click vào banner quảng cáo

  • Quảng cáo trực tuyến sẽ sôi động

Bài viết nên xem

  • Marketing du kích trong 30 ngày phần 12-Mạng lưới kinh doanh

  • Quảng cáo Vinaphone 3G

  • Quảng cáo điện thoại di động 2

  • Phương pháp giúp marketer chiến thắng trong chiến dịch email marketing- Phần II

  • Google: “Thế giới sắp đón một cuộc cách mạng quảng cáo”

Ý kiến của bạn Hủy

Bài viết liên quan

SEO hay Google Adwords nên chọn hình thức quảng cáo nào?

SEO hay Google Adwords nên chọn hình thức quảng cáo nào?

Hướng dẫn đăng ký website thương mại điện tử với bộ công thương

Hướng dẫn đăng ký website thương mại điện tử với bộ công thương

Marketing là gì?

Marketing là gì?

Bí quyết tạo Viral Marketing hiệu quả

Bí quyết tạo Viral Marketing hiệu quả

Bài viết đọc nhiều

Hiểu đúng về Page Speed Insights và vai trò của nó cho SEO

Hiểu đúng về Page Speed Insights và vai trò của nó cho SEO

Lợi ích của dịch vụ SEO tổng thể

Lợi ích của dịch vụ SEO tổng thể

SEO hay Google Adwords nên chọn hình thức quảng cáo nào?

SEO hay Google Adwords nên chọn hình thức quảng cáo nào?

Lợi ích của dịch vụ seo toàn trang CAIA

Lợi ích của dịch vụ seo toàn trang CAIA

Liên hệ với CAIA

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông CAIA được thành lập từ năm 2012 với một sứ mệnh chung duy nhất đó là: “Cung cấp giải pháp Web Marketing HIỆU QUẢ THẬT giành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

  • Đăng ký kinh doanh: Số 317, ngõ 281 Trần Khát Chân, Phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Văn phòng giao dịch: Tầng 7, Số 391 Trường Chinh, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
  • Mã số doanh nghiệp: 0106031431 do Sở Kế hoạch & Đầu Tư TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 12/11/2012.
  • Điện thoại: 036 8966 815
  • Email: sales@caia.vn

  

Chính sách
  • Điều khoản và điệu kiện
  • Chính sách chung
  • Chinh sách bảo mật
Đăng ký tư vấn seo

Đăng ký tư vấn SEO

© Designed by caia.vn. All Rights Reserved.

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Đội ngũ sáng lập
  • Dịch vụ
    • SEO tổng thể
    • Thiết kế Web chuẩn Google
    • Quảng cáo Google Adwords
    • Quảng cáo Facebook
    • Bảng báo giá HOSTING – VPS
    • Bảng báo giá đăng ký tên miền và SSL
  • Marketing 360
    • Kiến thức Seo
    • Kiến thức Marketing
    • Thiết kế website
  • Kho giao diện
  • Khách hàng
  • Tin tức
    • Tuyển dụng
    • Video Hình ảnh
  • Liên hệ