Caia

Một trang web mới sử dụng WordPress

Công ty cổ phần Công nghệ & Truyền thông CAIA

Web Marketing hiệu quả thật

ico-call

Gọi ngay cho chúng tôi 036 8966 815

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Đội ngũ sáng lập
  • Dịch vụ
    • SEO tổng thể
    • Thiết kế Web chuẩn Google
    • Quảng cáo Google Adwords
    • Quảng cáo Facebook
    • Bảng báo giá HOSTING – VPS
    • Bảng báo giá đăng ký tên miền và SSL
  • Marketing 360
    • Kiến thức Seo
    • Kiến thức Marketing
    • Thiết kế website
  • Kho giao diện
  • Khách hàng
  • Tin tức
    • Tuyển dụng
    • Video Hình ảnh
  • Liên hệ

Online Marketing

Trang chủ / Kiến thức Seo - Marketing / Online Marketing / Google nâng cấp trang web săn người mua sắm

Google nâng cấp trang web săn người mua sắm

Google chuẩn bị nâng cấp trang web mua sắm của mình nhằm tăng cường sức cạnh tranh trong lĩnh vực mua sắm trên web. Với động thái này, Google muốn trở thành một đối thủ lớn hơn trong một thị trường đang bị thống trị bởi Amazon và eBay.


Google nâng cấp trang web săn người mua sắm 1

Google nâng cấp trang web săn người mua sắm


Google như một người nhàn tản bước vào thế giới thời trang với việc cho ra đời cửa hàng thời trang trực tuyến ở địa chỉ boutiques.com hôm 17-11. Với giới yêu thích thời trang nữ không có nhiều thời gian thì trang web là mảnh đất ảo đầy hấp dẫn với những thông tin phục vụ sở thích của họ (dù là trang này chỉ mới dành cho phụ nữ yêu thời trang ở Mỹ).

Những tính năng mới

Cụ thể là Google đang bổ sung thêm những tính năng mới vào một dịch vụ dành riêng cho người mua sắm, gọi là Google Product Search, với mục đích giúp việc tìm kiếm và so sánh loại sản phẩm mềm (quần áo, giầy dép, phụ trang…) trên mạng trở nên dễ dàng hơn. Đây là lĩnh vực đang tăng trưởng nhanh trong thị trường thương mại điện tử trị giá 140 tỷ đô-la Mỹ.

Trong năm qua, Google đã cập nhật nhiều tính năng cho dịch vụ tìm kiếm sản phẩm của mình, như bổ sung những ý kiến đánh giá sản phẩm, sự xếp hạng của người sử dụng và mức độ sẵn có của sản phẩm tại các cửa hàng địa phương. Công ty cũng tung ra ứng dụng di động Google Shopper giúp người sử dụng nhận được nhiều thông tin hơn về mặt hàng họ thấy ở cửa hàng.

Công nghệ nhận dạng hình ảnh dùng để cung cấp những tính năng mới nói trên đến từ Like.com, một trang web so sánh mua sắm bị Google thâu tóm vào tháng Tám vừa qua với giá 100 triệu đô-la Mỹ. Like.com có một tính năng tìm kiếm trực quan, giúp người tiêu dùng tìm kiếm hàng hóa dựa trên màu sắc và các thuộc tính vật lý khác. Chẳng hạn như khi người sử dụng bấm vào tính năng “tìm kiếm trực quan” bên dưới một túi xách đã chọn, hàng chục chiếc túi có hình dạng và phong cách tương tự từ các trang web bán lẻ khác nhau sẽ được hiển thị.

Trong số những dịch vụ của Like.com có trang web thời trang ảo Couturious.com, nơi người sử dụng có thể tạo ra các trang phục trực tuyến và chia sẻ với bạn bè. Đây cũng là tính năng mà Google rất quan tâm và dự định tung ra trong thời gian tới. Tính năng này giúp Google có thêm dữ liệu về sự kết hợp trang phục của khách hàng để giúp họ có những trải nghiệm mua sắm tốt và dễ dàng hơn.

Một người quen thuộc với nội bộ của Google cho biết những thay đổi nói trên có thể được giới thiệu trên các dịch vụ mua sắm của Google vào cuối năm nay. Ông Sameer Samat, một giám đốc quản lý dự án của Google, từ chối nói về các kế hoạch cụ thể của dịch vụ mua sắm Google hoặc việc tích hợp công nghệ của Like.com vào công nghệ của công ty. Tuy nhiên, ông cho biết rất ấn tượng với kiến thức của Like.com trong lĩnh vực mua sắm hàng hóa mềm.

Thách thức từ hàng hóa mềm

Hàng hóa mềm mang lại một thách thức không nhỏ cho Google, Amazon và các trang web tương tự bởi việc tìm kiếm và đối chiếu loại hàng hóa này không dễ dàng chút nào. Công nghệ tìm kiếm trên những trang web nói trên thường không nhận biết được một số thuộc tính vật lý nhất định của hàng hóa mềm. Trái lại, tính năng tìm kiếm trực quan của Like.com hiển thị hàng chục sản phẩm có nhiều chi tiết tương tự nhau. Một thách thức khác đối với các trang web so sánh mua sắm là người mua sắm hàng hóa mềm có nhiều mối quan tâm hơn – như liệu một mẫu trang phục nào đó có thịnh hành hay không – so với hàng hóa cứng.

Google bước vào lĩnh vực tìm kiếm mua sắm vào năm 2002 với một trang web gọi là Froogle. Năm 2007, trang web được làm mới và đổi tên thành Google Product Search, hiện xuất hiện tại một số nước châu Á và châu Âu. Dịch vụ này đang ngày càng phổ biến sau khi thiết lập được quan hệ với hơn 200.000 nhà bán lẻ nội địa và quốc tế để cung cấp thông tin sản phẩm cho Google.

Trong quý 3-2010, Google Product Search xử lý 226 triệu cuộc truy vấn tìm kiếm, tăng 123% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, theo công ty nghiên cứu comScore Inc., con số này vẫn còn thua xa các đối thủ như Amazon và eBay. Chẳng hạn như eBay xử lý hơn hai tỷ cuộc truy vấn tìm kiếm trong quý 3-2010 trong khi con số này ở Amazon là 847 triệu.

Các nhà bán lẻ trả tiền cho Google để quảng cáo hàng hóa bên cạnh kết quả tìm kiếm trực tuyến. Một số nhà quảng cáo trả tiền mỗi khi có ai đó nhấp chuột vào quảng cáo. Những công ty khác trả hoa hồng cho mỗi mặt hàng được mua bởi khách hàng tìm thấy chúng thông qua các quảng cáo. Google từ chối đề cập về những thỏa thuận này. Tuy nhiên, ông Eric Best, Giám đốc điều hành công ty Mercent Corp chuyên giúp các nhà bán lẻ bán và tiếp thị sản phẩm thông qua Google, cho biết một số nhà bán lẻ phải trả tiền hoa hồng 9-12%.


Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn

:tdquangcao1:

Chia sẻ
Có thể bạn quan tâm: Chiến lược kinh doanh , Chiến lược marketing

Bài viết liên quan

  • Quan hệ công chúng là gì?

  • Chiến lược đại dương xanh(chương 8 – phần 4)-sự công nhận trí tuệ-cảm xúc

  • Sân chơi trực tuyến – kinh doanh hiệu quả

  • Chiến lược kinh doanh hiệu quả – mua chỗ trong thị trường

  • Chiến lược kinh doanh hiệu quả – tạo sự khác biệt – gia nhập thị trường

Bài viết nên xem

  • Quảng cáo Knor hay

  • Quy luật hy sinh

  • Quảng cáo máy ảnh Samsung 2

  • Quảng cáo đồ nội thất IKEA

  • Quy luật đơn nhất trong xây dựng nhãn hiệu trên Internet

Ý kiến của bạn Hủy

Bài viết liên quan

SEO hay Google Adwords nên chọn hình thức quảng cáo nào?

SEO hay Google Adwords nên chọn hình thức quảng cáo nào?

Hướng dẫn đăng ký website thương mại điện tử với bộ công thương

Hướng dẫn đăng ký website thương mại điện tử với bộ công thương

Marketing là gì?

Marketing là gì?

Bí quyết tạo Viral Marketing hiệu quả

Bí quyết tạo Viral Marketing hiệu quả

Bài viết đọc nhiều

Hiểu đúng về Page Speed Insights và vai trò của nó cho SEO

Hiểu đúng về Page Speed Insights và vai trò của nó cho SEO

Lợi ích của dịch vụ SEO tổng thể

Lợi ích của dịch vụ SEO tổng thể

SEO hay Google Adwords nên chọn hình thức quảng cáo nào?

SEO hay Google Adwords nên chọn hình thức quảng cáo nào?

Lợi ích của dịch vụ seo toàn trang CAIA

Lợi ích của dịch vụ seo toàn trang CAIA

Liên hệ với CAIA

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông CAIA được thành lập từ năm 2012 với một sứ mệnh chung duy nhất đó là: “Cung cấp giải pháp Web Marketing HIỆU QUẢ THẬT giành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

  • Đăng ký kinh doanh: Số 317, ngõ 281 Trần Khát Chân, Phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Văn phòng giao dịch: Tầng 7, Số 391 Trường Chinh, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
  • Mã số doanh nghiệp: 0106031431 do Sở Kế hoạch & Đầu Tư TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 12/11/2012.
  • Điện thoại: 036 8966 815
  • Email: sales@caia.vn

  

Chính sách
  • Điều khoản và điệu kiện
  • Chính sách chung
  • Chinh sách bảo mật
Đăng ký tư vấn seo

Đăng ký tư vấn SEO

© Designed by caia.vn. All Rights Reserved.

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Đội ngũ sáng lập
  • Dịch vụ
    • SEO tổng thể
    • Thiết kế Web chuẩn Google
    • Quảng cáo Google Adwords
    • Quảng cáo Facebook
    • Bảng báo giá HOSTING – VPS
    • Bảng báo giá đăng ký tên miền và SSL
  • Marketing 360
    • Kiến thức Seo
    • Kiến thức Marketing
    • Thiết kế website
  • Kho giao diện
  • Khách hàng
  • Tin tức
    • Tuyển dụng
    • Video Hình ảnh
  • Liên hệ